Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NHỮNG CHIẾC QUE DIÊM ĐƠN ĐỘC

1-7-2017
(Quy Tâm Đại Chúng)

TNM: Chúng ta là những chiếc que diêm, là những đốm lửa nhỏ lập lòe trong đêm tối. Cho dù là những đốm lửa nhỏ, nhưng chúng ta không "đơn độc". Vì chúng ta không ngồi "nguyền rủa bóng tối" mà chúng ta đang đi mồi từng chiếc que diêm chưa cháy sáng, đang đem ánh sáng chọc thủng đêm tối mù lòa.

Hãy là một trong những chiếc que diêm với NIỀM TIN vững mạnh vào công cuộc đấu tranh cho một Việt nam NHÂN BẢN - VĂN MINH - THIỆN ĐỨC.


**********
Là một con người mang dòng máu Việt, sống với tâm hồn Lạc Việt, và có một tinh thần bất khuất cho con dân tộc Việt thoát khỏi ắt cai trị của tà quyền cs. Chính 3 yếu tố đó là chất tác động của NIỀM TIN, nên thấy vấn nạn của con dân nước Việt, cảm nhận được thảm trạng của dòng giống Lạc Việt, và nguyện vọng là niêm tin góp phần cho một Việt Nam tương lai được tốt đẹp.

Vì “Niềm” là nỗi lòng cho một sự việc, và “Tin” là vững với nỗi lòng đó. Niềm Tin là một cảm tính dựa trên những sự kiện trung thực và biểu hiện một cách khách quan, nhằm truyền đạt để tác động sự lạc quan cho những người có cùng một niềm tin.

Người có tài mà không có niềm tin thường đưa đến thất bại hơn là người kém năng khiếu hay khả năng mà có niềm tin, thì sẽ đạt được hiệu quả cho bất cứ những gì họ nhắm đến. Nên người có niềm tin cho đại cuộc thì cần phải biểu hiện điều gì để mang lại hiệu quả cho niềm tin chính mình?

Niềm tin của một cá nhân dựa trên những yếu tố trên, dễ dàng quy tâm đại chúng nhìn thấy được cuộc hành trình cho đại cuộc sẽ thành đạt. Để cuộc hành trình đó được tốt đẹp thường trang bị những hành trang để có được bình an cho những người đơn độc trong những bước tiến và sẽ kết nối những người đồng hành như sau:

Thứ nhất, đặt “NHÂN” là chính, “nhân đức” để biểu hiện tình con người, “nhân văn” để thể hiện sự am tường diễn biến của lịch sử, văn hóa và diễn tiến của dân tộc, “nhân quyền” là biết tôn trọng mọi căn bản của con người trong một xã hội, “nhân bản” là luôn phục vụ cho sự phát triển của đất nước được sánh vai với thế giới hay đồng hành cùng nhân loại.

Thứ hai, lấy “LỄ” là cung cách trân trọng, biết kính trên nể dưới, biết trước biết sau, biết đặt để chính mình vào vị trí thực tiển nhất trong sinh hoạt, trong hoạt động, và trong cuộc hành trình.

Thứ ba, làm “NGHĨA” là hành động chia sẻ tình cảm dạt dào đến với những người yếu hèn, là vung tay áo xắn óng quần để hỗ trợ những lẽ phải trong cuộc sống, trong xã hội và cho dân tộc.

Thứ tư, dùng “TRÍ” là người biết phân định đâu là thực tế đâu là ảo tưởng, nhất là TRÍ trong niềm tin là biết dùng những sự kiện để làm niềm tin, khác với cuồng tính vào một sự kiện. Cho nên trong niềm tin cho đại cuộc, người không có “trí” sẽ trở thành những kẻ cuồng tính, ảo tưởng và bị lôi cuốn vào hư không. Dễ bị lạc hướng và a dua theo quyền lực hay quyền lợi cá nhân.

Thứ năm, biểu hiện “TÍN” là người biết đem lại sự tin tưởng của mọi người về cho những yếu tố nói trên, chứ không phải đem lại những tin tưởng cho chính mình để được ca ngợi, hay ngưỡng mộ. Chữ tín ở đây còn là mọi suy tư trước sau như một, lập ngôn lập công.

Thứ sáu, sống “DŨNG” là hành động tích cực, không hèn với giặc, không mặc cả với mọi áp lực, không khuất phục trước cái chết.

Thứ bảy, hành sự “LIÊM” là công tâm cho mọi động tác, không vì lợi ích cá nhân mà chọn lựa, không vì quyền lợi trước mắt mà quyên đi NIỀM TIN đã có sẳn. Luôn đem cái mình có để chia sẻ, luôn thấy cái tốt của người khác mà học hỏi.

Với hành trang đó, người có niềm tin luôn nhiệt tình cho mọi sự, cho mọi tình huống, dù là tốn kém, dù là phải mất mát hay hy sinh với chính bản thân mình, thì cuộc hành trình sẽ không bị lạc hướng bởi lý do gì!!! Dù là độc hành với niềm tin vững chắc sẻ là những que diêm bật sáng trong đêm tối, những khóe lửa nhỏ sẽ tìm lại với nhau để đem lại một ánh sáng rực rỡ ở cuối đường hầm đen tối của dân tộc.

Nhìn những con suối nhỏ lần lượt tuông trào ra đại dương. 
Có phải chăng ở mỗi chúng ta có “niềm tin” chính là con suối cô quạnh và tin rằng sẽ gặp nhau ở đại dương???

Trí Nhân Media





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét