Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐẤT NƯỚC NÀY CÓ BAO NHIÊU VŨ NHÔM ?

(Tiến sĩ Toán)
29-12-2017

TNM: (trích từ "10 nhân vật chính trị Việt nam năm 2017"):

"loại bỏ những kẻ tham nhũng không đồng nghĩa với việc loại bỏ cái cơ chế tham nhũng. Người ta có ít nhất hai nghi vấn dành cho ông Trọng.


Thứ nhất, bản thân ông có trong sạch như cách ông luôn tỏ ra ở bên ngoài hay không? Cho đến nay, ông Trọng chưa từng công khai tài sản và thu nhập của chính mình như yêu cầu trong Quyết định số 99-QĐ/TW ngày 3/10/2017 của Ban Bí thư mà ông là một thành viên. Ông từng mô tả “tham nhũng như ngứa ghẻ”, vậy thì công chúng có nghi ngờ ông bị “lây bệnh ghẻ” cũng là một nghi ngờ chính đáng.

Thứ hai, công chúng mới chỉ thấy ông chống cá nhân tham nhũng, chứ chưa chống cái cơ chế đã đẻ ra tham nhũng." (hết trích) - 10 nhân vật chính trị Việt nam năm 2017 

**************
Nhìn vị trí nhà Vũ Nhôm trên bản đồ thành phố Đà Nẵng mà trào nghẹn.

31 tòa nhà nguồn gốc công sản ở những vị trí đắc địa thuộc loại bậc nhất Đà Nẵng đã bị Vũ Nhôm cướp đoạt. Trong đó có 9 ngôi nhà bên sông Hàn thơ mộng! Bờ trái sông Hàn có bao nhiêu tòa nhà mà một mình Vũ Nhôm chiếm đoạt đến 9 tòa!

Đất nước này có bao nhiêu Vũ Nhôm?
Đất nước này có hàng ngàn Vũ Nhôm.

Ai đã đẻ ra Vũ Nhôm?
Thể chế này đã đẻ ra Vũ Nhôm.

Thể chế này đã đẻ ra hàng ngàn những nhà tư bản cộng sản cướp đoạt như Vũ Nhôm. Những nhà tư bản cộng sản giàu lên từ cướp đoạt tài sản công. Những nhà tư bản cộng sản giàu lên từ bán đất đai công.

Những nhà tư bản cộng sản giàu lên từ bán tài nguyên công. Những nhà tư bản cộng sản giàu lên từ rút ruột tài chính công. Họ không mang lại cho đất nước một phân li trí tuệ công nghệ. Họ là những nhà tư bản cộng sản hoang dã.

Địa điểm 31 tòa nhà của Vũ Nhôm tại Đà Nẵng
Cuộc chống tham nhũng của TBT Nguyễn Phú Trọng đang được nhân dân ủng hộ, khích lệ. Ông bắt được tên tham nhũng nào cũng tốt hơn cho đất nước. Nhưng nhìn vào thực tế thì ông chỉ bắt được vài chục Vũ Nhôm. Ông có cố nữa thì cũng chỉ bắt được vài trăm Vũ Nhôm. Ông không thể nào bắt hết được cả hàng ngàn Vũ Nhôm đã, đang, và sẽ sinh sôi này nở từ thể chế. Cách duy nhất mà ông có thể tiêu diệt hết “giai cấp Vũ Nhôm” là thay đổi thể chế.

Bao giờ thì hết “giai cấp Vũ Nhôm”?

Câu hỏi dứt day những ngày cuối năm giá lạnh. Rét ngoài trời còn có áo mặc. Rét trong lòng chỉ nước mắt rơi. Đất nước ơi !

(Nguồn: Thanh Niên Tự Do)

Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét