Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TINH THẦN CHẾT ĐÓI LÀ GÌ ???

Nguyen Hung Viet
(trích từ "Thế Hệ Của Tôi")
18-4-2018

Hình bên: Lạm phát > thu nhập thấp > đói kém. Ảnh:  báo Diễn đàn Kinh Tế online

Một thời CS bỏ cho nhân dân đói ăn nên người dân phải dùng đầu gối để bò, để quỳ và để lạy cầu xin ai đó miếng ăn. Đặc biệt là tâm tư quỳ lạy chính quyền đi vào trong máu người dân bởi giáo dục láo toét và tư tưởng xem chính quyền là kẻ ban phát

"Thế hệ của tôi, một thế hệ vứt đi" tôi đã đọc tựa này đâu đó. Khi va chạm ngoài xã hội, tôi thấy thấm. Thế hệ tôi lớn lên trong sự dối trá.

Ngày đó, trên bục giảng ông thầy dạy GDCD ba hoa với bọn nhóc đầu óc non nớt bọn tôi rằng, chủ thuyết CS đang dẫn Việt Nam bỏ qua giai đoạn TBCN [Tư bản Chủ Nghĩa] để tiến lên XHCN [Xã Hội Chủ Nghĩa]. Học xong, chúng tôi đinh ninh rằng, chúng ta đang ở TBCN, đang ở đẳng cấp cao hơn nước Mỹ. Khi Mỹ đi hết TBCN và chuyển sang XHCN thì lúc đó đã quá muộn. Sẽ bị Việt Nam bỏ xa.

Rồi sau hơn 20 năm, giờ nhìn lại ai cũng biết đó là một trò bịp. Ông thầy dạy GDCD cho bọn tôi kia đích thị là một kẻ dốt nát mà chúng tôi vẫn phải mất hết cuộc sống tuổi thơ để học những thứ như thế. 

Nhìn lại, giáo dục CS hơn 20 năm sau vẫn như vậy. Đấy là sự hủy hoại ghê gớm. Cái di căn của giáo dục nhồi sọ đâu chỉ làm con người hiểu sai lịch sử, hoang tưởng về tương lai mà nó còn làm cho con người trở nên khiếp nhược đến lạ kỳ. Tưởng mọi người biết sự thật thì sẽ bật lên được tiếng nói phản đối bất công. Nhưng không, họ rất khiếp nhược.

Một thời CS bỏ cho nhân dân đói ăn nên người dân phải dùng đầu gối để bò, để quỳ và để lạy cầu xin ai đó miếng ăn. Đặc biệt là tâm tư quỳ lạy chính quyền đi vào trong máu người dân bởi giáo dục láo toét và tư tưởng xem chính quyền là kẻ ban phát. Tinh thần chết đói được cấy vào người dân từ dạo ấy. Chính quyền hà khắc, chính quyền cấm dân làm kinh tế nên dân đói. Và đến hôm nay, CS cũng cố giành phần áp đảo trong miếng bánh kinh tế, và đổ thên núi nợ lên đầu dân. Cái đói năm xưa cứ treo lơ lửng trên đầu dân, thế là tinh thần chết đói được duy trì trong đại đa số thành phần dân chúng.

Vậy tinh thần chết đói là gì? 

Đó là tinh thần sợ mất miếng ăn mà hoặc làm ngơ hoặc thỏa hiệp với cái xấu. Hiện nay tinh thần này chiếm áp đảo trong suy nghĩ người dân Việt. Nhiều người đã giàu có, đã thành đạt, thậm chí rất giàu nhưng vẫn nhiễm tinh thần này. Họ biết cái xấu xa của chính quyền, họ biết cái nát của xã hội, nhưng họ sợ nói lên tiếng chính trực để bảo toàn miếng ăn đang có. Lớp lớp người như vậy tạo nên một nước Việt suy nhược không tài nào thoát khỏi vòng kìm tỏa độc tài. Và tất nhiên không thể thoát khỏi nanh vuốt Tàu.

Cái gì cũng có cái giá của nó, ngậm họng là đẩy chính thế hệ sau lún sâu hơn vào nguy hiểm. Ngày nào đó, khi đất nước mất vào tay ngoại bang thì con cháu họ bị "mần thịt" thì há chẳng phải vì sợ chết đói mà người Việt hôm nay đã phải ăn thịt cả thế hệ tương lai đấy sao? Thật không biết cách nào lay họ dậy. Không cách nào.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét