Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NGUYỄN PHÚ TRỌNG LẠI CẢ QUYẾT "LÒ NÓNG RỰC, LÀM ĐẾN CÙNG"


13-5-2018

Vừa xong kỳ họp “Hội Nghị Trung Ương 7,” ông Tổng Bí Thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đi rao giảng chương trình chống tham nhũng với lời hô hoán “lò đã nóng rực, còn nhiều việc phải làm, không bỏ dở giữa chừng.”

Một ngày sau khi kết thúc kỳ họp đảng, hôm 13 Tháng Năm, 2018, các báo tại Việt Nam đưa tin ông Trọng đi “tiếp xúc cử tri” và đã bị nhiều người cật vấn về vấn đề chống tham nhũng. Ông Trọng và tất cả các đảng viên cấp cao đều là “đại biểu nhân dân” trong quốc hội “đảng cử, dân bầu” độc đoán. Cử tri mà ông tiếp xúc cũng là thành phần đảng viên được gạn lọc từ trước, không phải bất cứ “cử tri” nào cũng được đến gần.

Theo tường thuật trên tờ Đất Việt, đáp lại những “bức xúc” của cử tri về tình trạng tham nhũng tràn ngập từ trên xuống dưới, “quan tham, lợi ích nhóm” cấu kết với nhau “ức hiếp dân lành, vơ vét đục khoét ngân sách, tiền thuế của dân, làm giàu bất chính”, ông Nguyễn Phú Trọng “khẳng định, lò đã nóng rực, còn nhiều việc phải làm, không bỏ dở giữa chừng.”

Dịp này, ông hé lộ cho biết “Hôm nay tôi nói công khai, cũng có lúc bên công an, quân đội tâm tư, xin xử lý nội bộ hoặc nói thế nào để không làm mất uy tín hai cơ quan này.”

Bề ngoài, ông có vẻ muốn đối phó với tệ nạn tham nhũng luồn sâu, leo cao trong hệ thống đảng và nhà nước. Nhưng có lẽ sợ bị “phản đòn nên ông vội giới hạn “Vừa kiên quyết, quyết liệt nhưng phải nhân ái, nhân đạo… chứ không phải đánh một đòn chết tươi,” tờ Đất Việt dẫn lời ông.

Một hai ngày trước cuộc họp đảng giữa kỳ, 70 nhân sĩ trí thức và rất nhiều đảng viên nổi tiếng đã gửi một bức thư ngỏ kêu gọi ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng công khai tài sản làm gương cho thuộc cấp, người ta vẫn chỉ thấy ông nín lặng.

Một trong ba phần chính của cuộc họp trung ương đảng CSVN kỳ 7 khóa XII vừa kết thúc là cải cách chế độ lương bổng cho công chức cán bộ của chế độ. Lương không đủ sống, nhưng nhóm đảng viên các cấp đều sống và giàu có nhờ những thu nhập “ngoài luồng.” Nhỏ thì tham nhũng vặt, lớn thì ăn “dự án.”

Bởi vậy, đến như hàng bộ trưởng của chế độ, lương chính thức chỉ có 11 triệu 690 ngàn đồng một tháng chỉ đủ sống tằn tiện, theo sự kêu ca của ông Bộ Trưởng Kế Hoạch-Đầu Tư Nguyễn Chí Dũng tại một hội thảo bàn về công tác cán bộ trong dịp họp trung ương đảng nói trên.

Tuy nhiên tờ Dân Trí ngày 9 Tháng Năm, 2018 thuật lời nguyên Phó Trưởng Ban Tổ Chức Trung Ương Lê Quang Thưởng “khẳng định, thời nay không có Bộ trưởng nào nghèo.” Nói khác, cái đồng lương còm cõi đó là “phụ” mà những bổng lộc, tham nhũng ăn hối lộ mới là “thu nhập chính.”

“Bây giờ làm cán bộ, giàu lên bằng tham nhũng là phổ biến, không phải ít đâu. Thử nhìn xem, chủ tịch tỉnh hay bộ trưởng có ai nghèo không? Tôi khẳng định là chẳng ai nghèo cả.” Lời ông Thưởng trên tờ Dân Trí.

Nhưng cũng chính ông Bộ Trưởng Kế Hoạch Đầu Tư Nguyễn Chí Dũng tiết lộ trong những ngày họp đảng hồi tuần qua được tờ VietNamNet thuật lại rằng “Nhiều lãnh đạo tỉnh có doanh nghiệp sân sau đặt trụ sở ngay tại nhà mình, không nghĩ phát triển cho tỉnh mà chỉ nghĩ đi xin Trung ương.”

Ông này tố cáo rằng “có một số cán bộ đang biến quyền lực của nhà nước, thực chất là quyền lực của nhân dân, thành quyền lực cá nhân, lạm dụng để ban phát cho người này, người kia, trong khi trước những vấn đề mới của đất nước lại bảo thủ, trì trệ.”

Đấy, củi đầy ra đấy! Ông tổng bí thư chủ lò có dám ném tất cả vào lò hay không nếu ông muốn làm đến cùng? Hay ông lại “tâm tư”? Nói vậy mà không phải vậy.

(Người Việt)

Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét