Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐỪNG THỜ Ơ

Trần Triều
1/6/2018

Hình bên: Một góc Vân Đồn. Bạn nghĩ sao nếu hàng trăm ngàn người Trung Quốc sẽ mọc rễ 3 đời ở vùng vịnh xinh đẹp này của chúng ta trong 99 năm? Nguồn: Zing

Vì sao tôi và bạn cần lên tiếng phản đối việc cho phép Trung Quốc thuê đặc khu kinh tế Vân Đồn 99 năm?


Bởi chuyện định cho Trung Quốc thuê 99 năm chỉ mới là dự thảo, đến ngày 15/6 Quốc hội sẽ thông qua Luật Đặc khu (Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14). Nếu ngày 15/6 Quốc hội thực sự thông qua điều trên thì chúng ta không còn cơ hội phản đối.

Nếu chúng ta lên tiếng phản đối trước 15/6, sẽ không sao cả vì đây chỉ là góp ý trên tinh thần xây dựng. Còn vào 15/6, nếu Quốc hội thông qua điều đó, chúng ta tiếp tục phản đối sẽ bị tội chống đối Nhà nước.

Tóm lại là chúng ta còn 14 ngày để kêu gào trước khi quá muộn.

Có quá nhiều lý do để phản đối Trung Quốc thuê Vân Đồn 99 năm. Có thể thấy rõ những lý do sau:

- Bản chất của người Trung Quốc là luôn muốn bành trướng. Trong máu họ luôn có sẵn ham muốn xâm chiếm nước khác để làm bá chủ thế giới. Đã là bản chất thì không bao giờ thay đổi được.

- Trung Quốc trở mặt rất nhanh và chưa bao giờ biết ngượng khi trở mặt. Ví dụ, đang là anh em tốt với VN, đùng một cái đánh úp chiếm các tỉnh biên giới phía Bắc vào năm 1979. May mà ta đánh bật và đuổi chúng được.

- Trong chính trị, Trung Quốc không biết giữ lời hứa. Nếu hứa hẹn đủ điều để có Vân Đồn trong tay, sẽ bội tín và trở mặt bất cứ lúc nào.

- Nếu thuê Vân Đồn, sẽ có hàng trăm ngàn người Trung Quốc qua Vân Đồn sinh sống. Ví dụ, khi đang sinh sống ở đó, Trung Quốc bí mật xây căn cứ quân sự thì sao? Ngoài việc bảo "quan ngại sâu sắc" thì ta có dám đánh dẹp họ không?

- Nhìn vô bản đồ sẽ thấy Vân Đồn như bức bình phong ở Biển Đông. Trung Quốc cứ lăm le ngoài biển Đông, giờ có người của họ ở trong bờ, lại ở chỗ trọng yếu nữa thì ta đỡ kiểu gì?

- Bài học nhãn tiền đang diễn ra: khu công nghiệp Vũng Áng, Bô xít Tây Nguyên, làng nghề Đồng Kỵ đang "đông người Trung Quốc hơn rất nhiều so với trí tưởng tượng của lãnh đạo VN" khiến ai cũng bất an. Nhưng đó là những việc đã lỡ. Nếu Trung Quốc thuê Vân Đồn 99 năm, số người Trung Quốc vào Vân Đồn sẽ "không giới hạn", sẽ là hàng trăm ngàn người hay hàng triệu người? Hàng trăm ngàn, hàng triệu người Trung Quốc vào Vân Đồn ấy liệu là thường dân vào làm kinh tế hay quân nhân vào "làm nhiệm vụ đặc biệt"?

- Trung Quốc đang mạnh nhất nhì thế giới về kinh tế. Họ đang có trong tay hơn mười nghìn tỉ đô la, họ chỉ cần bỏ ra 1 tỉ đô la là hô biến Vân Đồn thành huyện lị đúng kiểu Trung Quốc ngay trong chớp mắt. Ta sẽ quản lý và điều chỉnh không kịp đối với đặc khu đó (nếu ta cho thuê).

- Chuyện này đơn giản vậy đó, dễ hiểu vậy đó, đàn ông, đàn bà, người lớn, trẻ em đều hiểu được và lên tiếng phản đối ngay được, hông sao cả đâu, hông phải chuyện đụng chạm chính trị gì ghê gớm lắm đâu. Mình là công dân yêu nước, nếu mình thấy tốt cho nước mình thì mình góp thêm tiếng nói để Quốc hội đừng thông qua việc cho Trung Quốc thuê nữa.

Đôi khi bạn chỉ cần share [phổ biến] nội dung này thôi cũng là tốt rồi, nếu điều tôi nói đúng với suy nghĩ của bạn.

(FaceBook)

Trí Nhân Media



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét