Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LÀM THẾ NÀO ĐỂ CƯỚP ĐƯỢC 60 TỶ USD TRONG DÂN ?

Nguyễn Việt Nam
29-10-2018
Vừa rồi thấy anh Tô Lâm bàn bạc về vấn đề này (Làm thế nào “đánh thức” 60 tỉ USD đang nằm trong dân?. Rồi cái thằng chuyên gia Tây lông (chắc được thuê để chém gió) đưa ra giải pháp là gọi dân đầu tư nhiều hơn vào bất động sản, chứng khoán, cổ phiếu, trái phiếu, ngân hàng . Tây lông gì mà đưa ra giải pháp toàn là canh bạc không à. 

Cái bản chất thật sự của trái phiếu, cổ phiếu, chứng khoán, bất động sản, ngân hàng..là những sới bạc mà chủ sòng chính là nhà nước. Bơm thổi kiểu gì là do nhà nước. Các kênh này đầy rủi ro và không tạo ra một nền kinh tế sản xuất hàng hóa được. 

Đơn giản bây giờ như bất động sản chẳng hạn. Quy hoạch thì tùm lum, giá thì ảo, xây dựng vượt xa nhu cầu thực sự làm cho thừa mứa quỹ căn. Bơm tín dụng thì căng phè ra. Bong bóng chứ sao nữa. Bán không được, nợ thì đầm đìa, ngân hàng thì ôm một đống nợ xấu.

Hoặc bên chứng khoán chẳng hạn. Cả một cái nền sản xuất thiếu sức cạnh tranh, công nghệ lạc hậu, toàn hút vốn bằng chiêu trò chứ có phải bằng năng lực thật sự thì được mấy đâu. Trong khi đó thời gian tới chiến tranh thương mại sẽ có thể còn leo thang hơn. Và với cái kiểu theo Tàu này của nhà cầm quyền, và đặc biệt là anh Trọng thì nền kinh tế của Việt Nam còn khó khăn hơn nhiều. 

Cứ cái đà này rồi còn ăn thuế chống phá giá, chống gian lận thương mại, cấm vận là cái chắc. Lúc đỏ chứng khoán lại đỏ sàn, xuất khẩu lâm vào bế tắc, doanh nghiệp thua lỗ, phá sản. Vậy mà lại xui dân đầu tư vào chứng khoán thì chẳng hiểu ra làm sao. Kể cả bất động sản hay chứng khoán, nếu có đầu tư thì lướt sóng tí cũng được, nhưng phải có thông tin trong hoặc đầu óc tốt mới chơi được. Mà cái này đâu có đơn giản đâu. 

Rồi ngân hàng nữa. Ai điên bây giờ mà mang tiền với ngoại tệ gửi cho ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng. Gửi vào mất ai chịu, gãi ghẻ đến bao giờ ? Ngân hàng phá sản thì sao? Mất hết chứ sao. Lạm phát tăng cao thì sao? Ai bù lỗ cho dân? Gửi USD vào rồi lúc rút ra tiền Việt thì sao? Lại bảo thông cảm nhà nước hết tiền USD, có rút thì rút. Lúc cần thì buộc phải rút thôi. Thế là mất USD. Đấy thế mà bảo dân đầu tư vào ngân hàng. Lãnh đạo với Tây lông gì mà lưu manh thế?

Trên đây là tình hình như vậy để chúng ta thấy rằng không nên bỏ tiền vào những canh bạc đầy rủi ro nếu chưa đủ khôn ngoan. Cho nên người dân rất ác cảm với mấy cái trò cờ bạc bịp này của nhà nước. Điều hành kinh tế kiểu gì mà không chịu nâng cao sản xuất, dịch vụ mà lại cứ chúi mỏ vào mấy canh bạc nhằm cướp tiền dân mà lại đòi bắt dân tin và giao tiền được thì giỏi thật. Chẳng mấy ai tin đâu. Người ta ủ vàng, ủ USD trong kể hết rồi. Khó cướp lắm. Vậy giải pháp nào để lấy cướp được nguồn tiền khổng lồ này? Nam xin hiến kế cho nhà nước thế này:

Cướp trắng trợn và tàn bạo nhất có thể. Vậy cho nó nhanh bởi vì bản chất của nhà nước ta là cướp và bóc lột. Có gì đâu mà, nghiện lại còn ngại gì nữa. Cứ ra luật biến vàng và USD hoặc ngoại tệ mạnh là tài sản công. Thế là xong. Khám nhà hết, tịch thu hết vì lý do trưng thu tài sản công. Dân Việt Nam hiền ấy mà, cướp thoải mái đi, dân không dám cãi đâu. In thêm tiền Việt vứt cho họ là xong. Không thì đổi tiền. Cho đổi ít tiền Việt thôi, khuyến khích đổi USD, vàng, ngoại tệ mạnh giá cao, không giới hạn số lượng, thế là ngon. Hoặc cho cả nước dùng tiền Tàu cho nó lòi tiền USD. Hoặc là cấm tiệt tích trữ, giao dịch đồng USD. Quyền lực, bạo lực trong tay nhà nước, ai dám làm gì đâu mà phải sợ. 

Cứ làm vậy cho tôi, không cướp thành công tôi làm con chó luôn.
(FaceBook)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét