Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




MỸ LO NHƯNG CSVN CÓ LO ?

Lê Minh Nguyên
23/1/2022

Hình: Tàu nạo vét tại căn cứ Ream, Campuchia d0a8ng trên trang Face Book của ông BTQP Tea Banh sau chuyến viếng thăm Ream vào ngày 18/1/2022

Theo báo cáo từ Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở Mỹ cho biết, các tàu nạo vét đã được phát hiện ngoài khơi căn cứ hải quân Ream của Cam Bốt, nơi Trung Quốc đang tài trợ các hoạt động thi công và sẽ cần có các cơ sở cảng nước sâu hơn để các tàu quân sự lớn hơn có thể cập cảng.

Mỹ lên tiếng nhắc lại “những lo ngại nghiêm trọng” của họ về hoạt động thi công và sự hiện diện quân sự của Trung Quốc tại Ream.

Sáng kiến Minh bạch Hàng hải Châu Á (AMTI) nói rằng “Việc nạo vét các cơ sở cảng nước sâu hơn sẽ là cần thiết để các tàu quân sự lớn hơn cập cảng tại Ream và là một phần của thỏa thuận bí mật giữa Trung Quốc và Campuchia mà các quan chức Mỹ báo cáo đã nhìn thấy vào năm 2019”. Thoả thuận cho phép quân đội Trung Quốc tiếp cận căn cứ và đổi lại Campuchia nhận được tiền tài trợ cải tiến các cơ sở.

Tháng 6 năm 2021, Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh cho biết Trung Quốc sẽ giúp hiện đại hóa và mở rộng Ream.

AMTI cho biết hình ảnh vệ tinh thương mại ngày 16/1 cho thấy hai tàu nạo vét và sà lan thu gom cát đã được nạo vét. AMTI nói các hình ảnh khác cho thấy cả hai tàu nạo vét đến từ ngày 13/1 đến ngày 15/1.

Sự việc này cũng được nhìn thấy trong một bức ảnh đăng trên trang Facebook của ông Tea Banh sau chuyến thăm Ream vào ngày 18/1 của ông, AMTI nói rằng công tác này “có thể đánh dấu một sự nâng cấp đáng kể về năng lực của căn cứ.”

Vùng nước nông xung quanh Ream có nghĩa là nó hiện chỉ có thể tiếp nhận các tàu tuần tra nhỏ. Một cảng nước sâu sẽ khiến nó trở nên hữu ích hơn rất nhiều cho hải quân Trung Quốc với các tàu quân sự lớn.

AMTI nói hoạt động thi công vẫn tiếp tục trên bờ, với việc giải phóng mặt bằng ở một số địa điểm ở phía tây nam của căn cứ kể từ mùa thu năm 2021 và nói việc này và việc nạo vét “cho thấy căn cứ đang được chuẩn bị cho những nâng cấp cơ sở hạ tầng đáng kể.”

Súng lớn của Trung Quốc chĩa ngay vào mông Việt Nam!

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét