Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




14/3/1988: 34 NĂM GẠC MA, 48 NĂM HOÀNG SA

Phạm Đình Trọng 
13/3/2022

1.

Ngày 24.2.2022 Nga nổ súng xâm lược Ukraine. Cùng với toàn dân Ukraine cầm súng đứng trong chiến hào chống quân Nga xâm lược và chỉ hai ngày sau, ngày 26/2/2022, từ chiến hào, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kí đơn khẩn gửi Toà án Công lý Quốc tế, ICJ, ở The Hague, Hà Lan, kiện Nga gây chiến xâm lược phi pháp đất nước Ukraine. Toà ICJ đã nhận đơn.

 Chưa có và chưa cần biết phán xử của Toà, lá đơn kiện của Ukraine đã tố cáo với thế giới tội phạm chiến tranh của Nga, buộc Nga phải đối mặt với luật pháp quốc tế, đối mặt với công lí của loài người, đặt Nga vào vị trí tội phạm gây chiến xâm lược. Lá đơn kiện mỏng manh của Tổng thống Volodymyr Zelensky đã đưa nhân dân Ukraine đứng cao trên nền tảng vững chắc của công lí, tạo ra tư thế hiên ngang của chính nghĩa cho đất nước và nhân dân Ukraine.

Người dân Ukraine càng lẫm liệt cầm súng chiến đấu không phải chỉ bảo vệ đất nước Ukraine mà còn bảo vệ cả luật pháp quốc tế, bảo vệ công lí của cả loài người. Cả loài người đứng cùng chiến hào với người dân Ukraine chống quân Nga xâm lược, chống quân Nga chà đạp luật pháp quốc tế.

 2. 

Việt Nam vẫn luôn khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có lịch sử lâu đời của Việt Nam, là lãnh thổ thiêng liêng của Việt Nam. Nhưng Việt Nam hoàn toàn câm lặng chấp nhận quân đội Tàu cộng xâm lược làm chủ quần đảo Hoàng Sa, và một phần quần đảo Trường Sa.

Trường Sa, Hoàng Sa là chủ quyền lịch sử, đúng luật pháp quốc tế của Việt Nam. Nhưng Trường Sa, Hoàng Sa cũng là cánh cửa mở ra thế giới với Tàu cộng. Từ lâu Hoàng Sa, Trường Sa đã có trong mưu đồ, trong hoạch định bước đi thâu tóm thế giới, thống trị loài người của những hoàng đế đỏ Trung Hoa. Từ năm 1954, những bước đi bành trướng xâm lược Hoàng Sa, Trường Sa đã được Tàu cộng tuần tự thực hiện. 

Buộc đảng Cộng sản Việt Nam phải kí hiệp định chia đôi đất nước Việt Nam. Buộc đảng Cộng sản Việt Nam phải nhận súng đạn Made in China bắn vào một nửa đồng bào ruột thịt của mình, người Việt tự bắn giết người Việt đến người Việt cuối cùng, tàn phá đất nước Việt Nam thành tro bụi, thành hoang mạc không còn sức sống. 

Đúng như hoạch định của Tàu cộng. Cuộc nội chiến Nam Bắc được đảng Cộng sản Việt Nam phát động bằng nghị quyết 15/1959 bùng nổ từ cuộc đồng khởi ở Giồng Trôm và Mỏ Cày, Bến Tre ngày 17/1/1960 kéo dài mười lăm năm đến 30/4/1975, gây mất mát đau thương khủng khiếp làm cho nội lực Việt Nam chia rẽ, suy yếu, kiệt cùng. Chỉ đợi có vậy, Tàu cộng liền ra tay. 

Ngày 19/1/1974, Tàu cộng đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa trong phần lãnh thổ Việt Nam do nhà nước Việt Nam Cộng Hoà quản lí.

Ngày 14/3/3/1988 Tàu cộng đánh chiếm các bãi đá san hô Gạc Ma, Chữ Thập, Châu Viên, Ga Ven, Huy Gơ trong quần đảo Trường Sa của nhà nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. 

3.

Sau 30/4/1975, nhà nước Cộng Hoà Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam là chủ thể cả dải đất Việt Nam, là chủ thể Biển Đông, chủ thể Hoàng Sa, Trường Sa.

Đến nay, Tàu cộng đánh chiếm hoàn toàn quần đảo Hoàng Sa đã 48 năm, Tàu cộng đánh chiếm bãi san hô Gạc Ma, Chữ Thập, Châu Viên, Ga Ven, Huy Gơ trong quần đảo Trường Sa đã 34 năm nhưng nhà nước Việt Nam, chủ thể đích thực, đúng luật pháp quốc tế của Hoàng Sa, Trường Sa vẫn câm lặng. 

Tàu cộng kéo hạm đội lớn, hạm đội nhỏ vào biển Việt Nam tập trận bắn đạn thật, đùng đùng nã pháo xuống biển sát Hoàng Sa, Trường Sa. Dịp rất tốt để Việt Nam kiện Tàu cộng xâm phạm chủ quyền, đe doạ tính mạng và cản trở cuộc sống người dân đánh cá Việt Nam, phá hoại an ninh và hoạt động kinh tế, xã hội Việt Nam.

Nhưng Việt Nam chỉ lặp đi lặp lại lời người phát ngôn bộ Ngoại giao cầu xin Tàu cộng không vi phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, không có hành động làm phức tạp tình hình, qua đó góp phần duy trì hoà bình, an ninh, ổn định ở khu vực Biển Đông. Lời cầu xin yếu ớt, thảm hại và hoàn toàn vô nghĩa với Tàu cộng xâm lược.

Dù dùng sức mạnh súng đạn xâm lược chiếm đóng lãnh thổ nước khác là phi pháp nhưng sau 50 năm chủ thể lãnh thổ bị chiếm đóng không sử dụng sức mạnh luật pháp quốc tế giành lại lãnh thổ chính đáng của mình. Sự im lặng hèn nhát và nhục nhã đó là sự xác nhận, sự chối bỏ lãnh thổ bị nước ngoài chiếm đóng, là sự từ bỏ chủ quyền. 

Sau 50 năm Tàu cộng đánh chiếm Hoàng Sa, đánh chiếm Gạc Ma, Chữ Thập, Châu Viên, Ga Ven, Huy Gơ của Việt Nam mà Việt Nam không lên tiếng với luật pháp quốc tế là Việt Nam đã từ bỏ chủ quyền và vĩnh viễn mất chủ quyền với Hoàng Sa, với Gạc Ma, Chữ Thập, Châu Viên, Ga Ven, Huy Gơ.

Đảng Cộng sản Việt Nam mang học thuyết đấu tranh giai cấp, chuyên chính vô sản về tàn phá đất nước Việt Nam, giết hại, chia rẽ, li tán chính giống nòi Việt Nam. Làm cho sức sống Việt Nam tận cùng suy kiệt, đành bất lực để Tàu cộng đánh cướp quần đảo Hoàng Sa, đánh cướp Gạc Ma, Chữ Thập, Châu Viên, Ga Ven, Huy Gơ trong quần đảo Trường Sa.

Khiếp nhược trước quyền uy nước lớn cộng sản, nhục nhã nô lệ vào ý thức hệ cộng sản, không dám lên tiếng với luật pháp quốc tế khẳng định chủ quyền ở Hoàng Sa, Trường Sa, để vĩnh viễn mất Hoàng Sa, vĩnh viễn mất Gạc Ma, Chữ Thập, Châu Viên, Ga Ven, Huy Gơ.

Đó là trọng tội với nhân dân, với lịch sử Việt Nam. Là phản bội cha ông mở cõi đã để lại hồn thiêng và máu xương ở Hoàng Sa, Trường Sa. Phản bội những người lính đã chiến đấu hi sinh giữ Hoàng Sa ngày 19.1.1974, Phản bội những người lính đã chiến đấu hi sinh giữ Gạc Ma ngày 14.3.1988.

Để vĩnh viễn mất Hoàng Sa, mất Gạc Ma, Chữ Thập, Châu Viên, Ga Ven, Huy Gơ, người dân Việt Nam muôn đời không để yên cho những người cộng sản, từ cộng sản lớn đến cộng sản bé, từ cộng sản đang sống đến cộng sản đã chết. Lịch sử Việt Nam không tha thứ cho đảng cộng sản.

Gạc Ma, Chữ Thập, Châu Viên, Ga Ven, Huy Gơ chỉ còn thời hạn 16 năm nữa!

Hoàng Sa chỉ còn thời hạn 2 năm nữa!

◾◾◾◾◾ 
Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét