Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CÓ PHẢI NATO QUÁ NHÁT ?

Lê Minh Nguyên 
3/4/2022

TT Zelensky trong bài phát biểu vào khuya Thứ Sáu 4/3 chỉ trích NATO về việc loại bỏ biện pháp lập vùng cấm bay.

Ông nói “Đây là cách tự thôi miên mình của những người yếu đuối, bất an trong lòng, mặc dù thực tế họ (Nga) sở hữu vũ khí mạnh hơn chúng tôi nhiều lần”.

Zelensky cũng mô tả hội nghị thượng đỉnh của NATO để thảo luận về khả năng lập vùng cấm bay rồi quyết định bác bỏ là “một hội nghị thượng đỉnh yếu ớt, một hội nghị thượng đỉnh rối loạn… Tất cả những người sẽ chết từ ngày hôm nay cũng sẽ chết vì do bạn, vì sự yếu đuối của bạn, vì sự mất đoàn kết của bạn.”

Có lẽ vì quá sợ bom nguyên tử cho nên NATO quá nhát trước một người đang điên vì hoang tưởng (paranoid), có thể sử dụng bom nguyên tử mà bất cần hậu quả.

Lịch sử cho thấy những nhà độc tài và hoang tưởng, ngay từ khởi thủy họ dùng sự bạo tàn để tạo cho mình hình ảnh là một người anh hùng, một kẻ mạnh, một người đầy quyền lực, một “thế gian bất bại”.

Cho nên họ không bao giờ chấp nhận thất bại, cho dù thực tế ai cũng đều thấy là họ đã thất bại. Kết cuộc của họ là họ vào tù hay chết, và kéo một khối người rất lớn chết theo.

https://reut.rs/3pG1Atz
◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét