Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




GIÓ ĐỔI CHIỀU, PUTIN PHẢI CÓ KẾ SÁCH ĐỀ PHÒNG TRUNG QUỐC NGAY KẺO TRỄ

Hieu Van Ngo
17/3/2022

Tàu thấy gió đổi chiều nên phù thịnh hơn phù suy.

Khi Putin sạt nghiệp, LB Nga nguy cơ sụp đổ bể thêm thành nhiều mảnh nữa hay không thì chỉ có trời mới biết nó sẽ ra sao?

Những tiểu quốc phía đông rặng Urals, vùng lưu vực sông Volga, từ biển Azov qua phía đông Lý Hải từng bị Nga thôn tính từ thời Peter the Great hay Queen Katherine sẽ vùng dậy đòi độc lập, nhất là có Tàu giật dây.

Những vùng như Chechnya sẽ thành tân cộng hòa độc lâp. Dân Tatar sẽ tập trung lại để lập ra Tatarstan.

Các xứ như Kalini, Phần Lan, Ukraine, Georgia, Nhật, Mông Cổ, vv sẽ giành lại các vùng đã mất.

Tàu có thể thôn tính Siberia và Viễn Đông..., bao quanh Mông Cổ, mở ra cửa khẩu Hải Sâm Uy ra biển Nhật Bản, lầy bán đảo Kamchatka và Sakhalin uy hiếp Nhật Bản và Alaska, thì ai kềm chế nổi nó? Các khu đó có thể còn có các kho bom nguyên tử nữa.

Từ Urals về vùng Viễn Đông vốn có nhiều dân tộc và cộng đồng sắc tộc thiểu số định cư do nhiều lý do, trong đó do chính sách "lưu đày tập thể nhằm diệt chủng văn hóa" rất phi nhân bạo ngược của Stalin và Liên Sô. Liên Sô lúc đó nhân danh "đi kinh tế mới", dùng lưu dân để khai phá những vùng bao la nghiệt ngã.

Chẳng hạn như dân Hàn từ phía Đông Bắc Mãn Châu và Viễn Đông tới Kazakhstan; dân Tatar vùng Crimea và quanh Azov phân tán đi Siberia và Trung Á; dân Đức ở Đông Phổ bị xua đi xứ khác; dân Do Thái, Hy Lạp, Thổ, vv cũng bị vậy. Sau hơn 3 thế hệ, tuy họ bị mai một, lai chủng, và đồng hóa nhưng hậu duệ họ cũng ít nhiều còn chút ký ức lịch sử về cố hương của tổ tiên họ.

Nước Liên Nga sau khi bể ra sẽ có Âu Nga từ Urals về Tây khoảng 80 triệu dân và phần còn lại khoảng 60 triệu dân sẽ thành 10 đến 15 cộng hòa độc lập, tựa như hồi gần 30 năm trước có hiện tương Liên Sô tan rã.

Hệ quả tan rã Liên Nga có thể có mặt tích cực nhưng cũng rất tiêu cực. Nhiều dân tộc bị trị sẽ tự trị và nhiều vùng tự trị sẽ độc lập, khôi phục văn hóa và phát triển kinh tế. Nhưng, cũng có thể sanh nạn 12 sứ quân, phân biệt chủng tộc, đàn áp tôn giáo, cướp bóc loạn lạc, ỷ mạnh hiếp yếu... thôn tính lẫn nhau.

Kich bản tốt nhất là hâu Putin, Liên Nga cần tái cấu trúc quốc gia theo mô hình của Mỹ trộn với Liên Đức, theo đại nghị chế và dân chủ tự do hóa toàn diện triệt để. Liên Nga chỉ có thể hòa hợp được với "anh em" Ukraine và Belarus thì phải hòa giải và triệt để bình đẳng và tôn trọng nhau. Tương tự vậy, sau này Nga muốn giữ được liên bang của mình thì cũng theo quy chế dân chủ tự do trên tinh thần hòa giải. Khi đó tất cả sẽ đồng lòng hợp tác để bảo vệ nhau chứ không để tự vệ chinhd mình.

Người Nga nên giựt mình để tỉnh táo nhận chân rằng Âu Mỹ, NATO, Nhật, vv không là kẻ thù cuả họ. Thậm chí Nga cố thể gấp rút cải cách quốc gia và xây dựng các định chế để gia nhập lãnh đạo NATO và EU. Kẻ thù tiềm ẩn của Nga chính là Trung Quốc và có thể là Thổ và Iran nếu NATO tan vỡ.

Một khi Nga vào EU và NATO, NATO sẽ có 4/5 cường quốc vĩnh viễn trong Hội Đồng Bảo An LHQ thì không lo bị Tàu ăn hiếp. Còn Thổ thì bị quy chế NATO kềm chế; Iran chỉ có thể quấy rối nhưng dễ bị Hồi Suni và Do Thái kềm chế.

Tóm lại, Nga đừng chống NATO và Mỹ nhưng phải có kế sách đề phòng Trung Quốc ngay kẻo trễ.

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét