Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




MỘT BẦU TRỜI, BA NIỀM ĐAU

Hồng Lĩnh
16/3/2022

Thủ tướng Ba Lan, Séc và Slovenia đã gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky tại Kyiv hôm thứ Ba: Một bầu trời, ba niềm đau.

Chuyến thăm đầu tiên của các nhà lãnh đạo nước ngoài tới thủ đô của Ukraine kể từ khi cuộc xâm lược của Nga bắt đầu vào ngày 24 tháng Hai.

Ngay sau khi đến Kyiv bằng tàu hỏa, ba nhà lãnh đạo đã thảo luận tình hình với Tổng thống Zelensky và Thủ tướng Denis Chmyhal.

Volodymyr Zelensky nói với họ: “Putin đang dội bom khắp nơi".

Sau cuộc họp, người đứng đầu chính phủ Ba Lan, Mateusz Morawiecki kêu gọi EU "rất nhanh chóng trao cho Ukraine tư cách ứng viên" và nói thêm: "Chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức các loại vũ khí phòng thủ".

"Chúng tôi sẽ không bao giờ để bạn một mình. Chúng tôi sẽ ở bên bạn vì chúng tôi biết rằng bạn không chỉ đấu tranh cho tự do, cho ngôi nhà của chính bạn và cho sự an toàn của bạn, mà còn cho chúng tôi".

"Khẳng định lại sự ủng hộ rõ ràng của toàn bộ Liên minh châu Âu"

Đây là chuyến thăm đầu tiên của các nhà lãnh đạo nước ngoài tới kyiv kể từ khi cuộc tấn công của Nga bắt đầu vào ngày 24/2. Nó xảy ra khi các lực lượng Nga cố gắng bao vây thủ đô Ukraine, trong tình trạng giới nghiêm, và các phát súng của họ đã bắn trúng một số khu vực lân cận.

Chính phủ Ba Lan đã thông báo vào sáng thứ ba rằng ba thủ tướng đã tới Kyiv "với tư cách là đại diện của Hội đồng châu Âu, để gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Thủ tướng Denys Chmygal tại đó", theo thông cáo báo chí.

Mục đích của chuyến thăm này là "tái khẳng định sự ủng hộ rõ ràng của toàn thể Liên minh châu Âu đối với chủ quyền và độc lập của Ukraine và đưa ra một gói biện pháp toàn diện nhằm hỗ trợ nhà nước và xã hội Ukraine". 

(Nguồn: FB Canh Lam)
◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét