Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TỶ PHÚ TRỊNH VĂN QUYẾT BỊ BẮT

RFA
29/3/2022

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết vừa bị khởi tố và bắt tạm giam với cáo buộc có hành vi “Thao túng thị trường chứng khoán” và “Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán” xảy ra vào ngày 10/1/2022.

Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an vào ngày 29/3 loan tin cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC, để điều tra về các cáo buộc nêu trên.

Cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp bắt bị can để tạm giam, đồng thời ra lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết để phục vụ điều tra.

Ông Trịnh Văn Quyết bị cáo buộc đã bán chui 74,8 triệu cổ phiếu vào ngày 4/1 vừa qua cho phiên giao dịch vào ngày 10/1 thu về hơn 1.500 tỷ đồng.

Vụ bán chui cổ phiếu của ông Quyết được nói là đã gây thiệt hại cho các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, và cũng dẫn đến những chỉ trích, thậm chí đã có luật sư đứng ra nhận đơn kiện tập thể của các nhà đầu tư đối với ông Quyết.

Thông báo trên cổng thông tin điện tử Bộ Công an viết: "Hành vi trên của Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC đã đủ yếu tố cấu thành tội "Thao túng thị trường chứng khoán", quy định tại Điều 211 Bộ luật Hình sự. Bước đầu, ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết. Đồng thời, tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với các đối tượng liên quan.

Các Quyết định, Lệnh tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) phê chuẩn theo quy định pháp luật."

Cũng theo thông báo này, ngoài ông Quyết, Bộ Công an cũng đang điều tra các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan liên quan đến những cáo buộc nêu trên.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Quyết bán chui cổ phiếu. Hồi năm 2017, UBCKNN từng xử phạt vi phạm hành chính với ông Trịnh Văn Quyết, do từ ngày 20-24/10, ông này đã bán ra 57 triệu cổ phiếu FLC nhưng không báo cáo thông tin giao dịch. Ông Trịnh Văn Quyết bị xử phạt 65 triệu đồng.

Trước khi ông Quyết bị bắt một ngày, báo chí Nhà nước và mạng xã hội Việt Nam đã loan tin về việc ông Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh trong một tháng bắt đầu từ ngày 26/3.

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét