Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BUCHA: NHỚ THẢM SÁT MẬU THÂN TẠI HUẾ

Phan Châu Thành
4/4/2022

Hình: Cảnh đổ nát kinh hoàng tại Bucha, Ukraine, hôm thứ Bảy. Nguồn: Daniel Berehulak (The New York Times)

Về vụ thảm sát ở Bucha của lính Nga đối với dân thường, cả thế giới lên tiếng rồi, bạo gồm cả Nghị viện Châu Âu và chính phủ Mỹ, cũng như các báo lớn, các tổ chức phi chính phủ độc lập có mặt tại hiện trường.

Phía Nga phản ứng bằng cách đưa ra các đoạn băng nói rằng: "các xác chết động đậy trong các bao nylon" Không buồn tranh cãi về độ xác thực của những phim đó, vì có rất nhiều hình ảnh chả có bao nylon nào cả thì phía Nga lờ hẳn đi.

Đám thân Nga ở Việt Nam thì ngay lập tức lặp đi lặp lại: "hãy tỉnh táo trước luận điệu thù địch", thậm chí cho rằng "phía Ukraina tự ý giết người để đổ tội cho lính Nga". Điều này đáng chú ý vì nền giáo dục kiểu gì mà đào tạo nên một đám vừa vô cảm, vừa ác, trong tâm thức sẵn sàng dối trá trơ trẽn, thậm chí làm những điều man rợ, nên cho rằng cả thế giới ai cũng có thể suy nghĩ hay làm như chúng.

Thế kỷ 21 rồi, thông tin mở, làm sao có thể đổi trắng thay đen, tuyên truyền nhồi sọ được nữa ? Nếu muốn tìm hiểu, google chút là ra, tự đọc, tự phân tích, rồi lắng nghe lương tâm bảo gì, thế là sẽ gần với sự thật thôi.

Cái ác là cái ác, đứng trước cái ác mà yên lặng, là đồng lõa với nó, tạo môi trường cho nó phát triển, rồi một ngày, nó sẽ động đến mỗi chúng ta. Thế nên suy nghĩ, hành động thế nào là quyết định ở mỗi người, nhưng "làm con" hay "làm người" khác nhau nhiều lắm đấy, và cũng quyết định tương lai của bản thân, xã hội.

Vậy thôi.

➠➠➠➠➠➠➠➠

Phạm Minh Vũ
4/4/2022

Điểm chung của Hồ Chí Minh, Mao, Lê Nin, Polpot, Hitler, Putin là những người chịu ảnh hưởng của Chủ nghĩa cộng sản.

Bucha, là cái tên được thế giới hôm nay nhắc đến nhiều nhất trên những tờ báo, cuộc điện đàm giữa các lãnh đạo quốc gia.

Tôi không hiểu xã hội chủ nghĩa là xã hội gì? Vì chưa được thấy nó. Nhưng, nó đã để lại cho thế giới cả thế kỷ trước sự kinh hoàng, ghê tởm vì những cuộc tàn sát man rợ, những hố chôn tập thể, những ngôi làng trở nên hoang địa.

Tưởng chừng chủ nghĩa cộng sản sụp đổ ở Liên Xô thì thế giới sẽ bớt khổ đau.

Thế mà ngày hôm nay, năm thứ 2 của thập niên thứ 2 của thế kỷ 21, cả nhân loại lại chứng kiến cảnh thảm sát thường dân do chính tay lãnh đạo Nga quốc xã gây ra ở Ukraine. Putin một tên trùm mật vụ cộng sản, ngoi lên lãnh đạo nước Nga với sự mặc cảm thấp hèn, y cho lệnh điên cuồng sát hại dân thường một cách man rợ. Như cách quân Hà Nội (Hồ Chí Minh) đã gây ra ở Huế trong cái Tết Mậu Thân năm 68.

Trong trận Mậu Thân năm 68, một ông em họ của Nội tôi đã bị quân Bắc Việt đưa đi trong đêm 30 Tết, và mấy ngày sau người ta thấy ông ấy trong một cái hố chôn mấy người, lấp vội, với tay bị trói dây thép gai quặt đằng sau, với cái đầu gần như lìa khỏi cổ.

Chủ nghĩa cộng sản nó man rợ như thế, nhưng hôm nay, lão già lú lẫn Nguyễn Phú Trọng vẫn cố đâm đầu theo tới cùng.

Không biết, dân tộc ta sẽ về đâu? Kinh hoàng.

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét