Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




FLC "KÊU CỨU"

Võ Xuân Sơn
03/4/2022

Tôi không rành về kinh tế, mua, bán, sáp nhập, thôn tính... công ty nên không biết những thông tin về vụ có cả trăm triệu cổ phiếu FLC được khớp lệnh hôm thứ Sáu rồi có thể là do ai, và tại sao FLC kêu cứu.

Tôi biết một công ty, đang ăn nên làm ra. Nhà nước có chủ trương cổ phần hóa phần vốn nhà nước trong công ty đó. Các anh em của họ đang bàn nhau mua phần vốn đó. Chưa kịp bàn thì công ty đã có chủ mới. Mọi người ngỡ ngàng. Chẳng ai biết người chủ mới này là ai. Tất cả cứ như sét đánh, vì họ mua bán đâu đó ngay từ ngoài Bộ. Mọi việc diễn ra trong bóng tối.

Người chủ mới đó là FLC. Kể từ ngày FLC nắm quyền điều khiển công ty, công ty đó lụn bại dần vì những chiêu trò của FLC. Giá cổ phiếu đang từ hơn 40 ngàn đồng (sát với giá trị nội tại khi đó) rớt xuống còn 5, 6 ngàn đồng thời gian sau này. Mà có lẽ giá 5 ngàn đồng vẫn còn cao hơn giá trị nội tại bây giờ nhiều lắm, bởi vì công ty giờ đã tan nát.

Như vậy thì việc nếu có ai đó thôn tính FLC là tin vui hay tin buồn? Tôi nghĩ, nếu có ai đó dũng cảm đứng ra thôn tính FLC vào lúc này, thì đó là tin tốt cho các nhà đầu tư. Ít nhất thì cũng không thể xấu hơn được nữa. Cho nên, nếu thực sự có ai đó đang mưu mô thôn tính FLC và các công ty con của nó, thì nếu đó không phải là Trung cộng, và việc thôn tính diễn ra hợp pháp, thì cần phải mừng cho các cổ đông mới đúng.

Tất nhiên, ai đứng đằng sau vụ hàng trăm triệu cổ phiếu khớp lệnh đó thì Ủy ban chứng khoán Nhà nước và các sàn giao dịch đều biết rõ. Chỉ là, những người có trách nhiệm sẽ xử lí đúng trách nhiệm hay không mà thôi.

Hôm nay, mới sáng sớm, cổ phiếu FLC đã tăng kịch trần, mà chỉ có dư mua, hoàn toàn trắng bên bán. Khối lượng dư mua cũng rất lớn. Chờ hôm nay và vài ngày tới, xem diễn biến cổ phiếu FLC sẽ thế nào. Họ tiếp tục "múa", hay FLC sẽ có chủ mới.

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét