Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐỖ ANH DŨNG - TẬP ĐOÀN TÂN HOÀNG MINH BỊ KHỞI TỐ

FB Lê Nguyễn Hương Trà
05/4/2022

Như vậy là sau 05 ngày với nhiều tin đồn bị câu lưu, tạm giữ; Bộ công an chiều 5/4 đã chính thức khởi tố, tạm giam ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh với các cáo buộc liên quan đến việc phát hành trái phiếu, huy động tiền đầu tư; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Con trai ông Dũng là Đỗ Hoàng Việt - Phó TGĐ Công ty TNHH Khách sạn Tân Hoàng Minh cũng bị bắt.

⁓⁓⁓⁓⁓

Đỗ Anh Dũng là chủ nhiều dự án BĐS toàn nằm ở các vị trí đắc địa. Mọi việc có vẻ đang êm xuôi. Thì, cuối 2021 dư luận trong và ngoài nước choáng váng với 24.500 tỉ đồng mà Công ty TNHH đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt (thành viên Tập đoàn Tân Hoàng Minh) bỏ ra để sở hữu lô đất vàng tại Thủ Thiêm – một mức giá kỷ lục cho 1m2 đất tại Việt Nam.

Tuy nhiên, không bao lâu sau ông Dũng đã viết tâm thư xin bỏ cọc (588,4 tỉ đồng). Mặc dù sẵn sàng chấp nhận chế tài, nhưng việc này đã gây nhiễu loạn khủng khiếp thị trường BĐS; trong các kỳ họp bất thường tại quốc hội đều có nhiều phản ứng vụ việc.

Đây cũng không phải lần đầu!

⁓⁓⁓⁓⁓

Vào 6/2015, Tân Hoàng Minh từng trúng thầu khu đất vàng 3.000m2 số 23 Lê Duẩn, quận 1, Tp.HCM với giá 1.430 tỉ đồng, cao gấp 2,6 lần giá khởi điểm. Và sau đó cũng đề nghị huỷ kết quả, rồi đúng 01 năm sau (2016) ông Dũng lại đề nghị tiếp tục mua lô đất, chịu nộp thêm 260 tỉ đồng tiền phạt. Đến 2019 lô này đã chuyển nhượng cho Techcombank.

Ngoài vụ đất Thủ Thiêm, Lê Duẩn, đại gia Tân Hoàng Minh còn gây ồn ào với các vụ sang tay đất vàng 22-24 Hàng Bài đối diện Tràng Tiền Plaza, Hà Nội diện tích 4.000m2. Và ngoài ra có 11 BĐS đang bị thanh tra.

⁓⁓⁓⁓⁓

Trước đó, ngày hôm qua 4/4 Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã hủy 09 đợt phát hành chào bán trái phiếu của 03 công ty thuộc tập đoàn Tân Hoàng Minh lý do là "công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu riêng lẻ".

⬥⬥⬥⬥⬥

Góp ý

Nguyễn Văn Đài:

Số phận nghiệt ngã của các đại gia trong chế độ độc tài CSVN

Đại gia Trịnh Văn Quyết cùng 2 cô em gái; đại gia Đỗ Anh Dũng cùng con trai đã được bế vào trại tạm giam T16.

Trên thế giới, có thể nói các đại gia, tỷ phú của Việt Nam chịu quá nhiều rủi ro, nguy hiểm trong quá trình làm giàu của họ.

Họ bị cưỡng bức phải bao nuôi sự nghiệp chính trị của các quan chức độc tài CSVN từ trung ương tới địa phương.

Nhưng quan trường độc tài CSVN có nhiều phe nhóm, mà thằng nào cũng tham, ăn không bao giờ biết vừa mồm. Bởi vậy không đại gia nào có thể bao nuôi được tất cả.

Để có tiền bao nuôi đám quan chức độc tài CSVN, các đại gia cũng bất chấp thủ đoạn, bất chấp pháp luật, để lừa đảo để có tiền. Hiển nhiên các đại gia được các quan chức độc tài CSVN bảo kê, nuôi béo.

Ngày nay, quan chức độc tài CSVN đấu đá, tranh giành quyền lực, triệt hạ lẫn nhau. Và các đại gia cũng đã sa cơ cùng đám quan chức thất thế, vào tù.

Và lúc này, chính sách nuôi béo để làm thịt của độc tài CSVN bắt đầu. Khi mà khủng dịch bệnh, chiến tranh dẫn đến tầng lớp chóp bu độc tài CSVN hết tiền nuôi chế độ.

Nguyễn Phương Hằng, Trịnh Văn Quyết FLC và 2 người em gái; Đỗ Anh Dũng của Tân Hoàng Minh cùng con trai và bầu đàn thê tử,….

Sẽ còn nhiều đại gia lần lượt vào tù và bị tịch thu tài sản bởi chính sách nuôi béo để làm thịt của độc tài CSVN.

Lời kêu gọi các đại gia chưa bị bắt là hãy mang tài sản ra nước ngoài ủng hộ phong trào dân chủ để làm Cách mạng xoá bỏ độc tài CSVN.

Chỉ có nền chính trị tự do và dân chủ đa Đảng mới là nền tảng vững chắc cho các đại gia làm giàu cho bản thân và đất nước một cách chân chính.

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét