Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




SINH MẠNG NGƯỜI DÂN VIỆT NAM VÀ SINH MẠNG CÁN BỘ CHÍNH QUYỀN NHÀ NƯỚC VIỆT NAM ... HOÀN TOÀN KHÁC BIỆT NHAU

Đỗ Minh Tuyên
24-08-2013

Công lý ở đâu...??? chẳng lẽ pháp luật của Việt Nam chỉ là để hành xử riêng đối với công dân Việt Nam...còn cán bộ Nhà nước và các viên chức chính quyền thì lại được miễn trừ hay có sự phân biệt đối xử ngay cả khi phạm vào trọng án...!!! Nhà nước pháp quyền của Việt Nam là như thế này đây sao...!!!

Một điều hết sức mâu thuẫn và nghịch lý đến khôi hài tại đất nước Việt Nam này...khi người dân trên danh nghĩa được cho là người chủ của đất nước...và hầu hết các cơ quan công quyền và ngay cả chính bản thân đảng cộng sản Việt Nam vẫn luôn rêu rao rằng họ luôn là người đầy tớ của nhân dân...và hết lòng phục vụ vì người dân...!!! nhưng trên thực tế, những người đầy tớ nói trên lại luôn là nỗi ám ảnh và là mối lo sợ đối với những người chủ bất đắc dĩ này (người dân Việt Nam).

Vụ việc xử phạt một người dân ngụ tại quận 10 TP. Hồ chí Minh hôm nay với mức án 3 năm tù giam về tội "Chống người thi hành công vụ" vì đã dám cắn vào tay người đầy tớ của mình trong lúc họ đang thi hành nhiệm vụ...phục vụ người dân...!!! cho thấy tại đất nước cộng sản này sinh mạng và phẩm giá của những người đầy tớ (Cán bộ Nhà nước)...quý hơn rất nhiều so với sinh mạng và phẩm giá của người dân...vốn được xem là chủ nhân của đất nước...và cũng là chủ nhân đáng kính của họ...!!!

Một vụ án thông thường và với mức độ hậu quả không mấy nghiêm trọng...nhưng người dân đã bị kết án 3 năm tù giam, trên cả mức án được đề nghị từ phía Công tố...trong khi các cán bộ Nhà nước, nhân viên chính phủ...vi phạm pháp luật nghiêm trọng nhưng thông thường chỉ bị xử lý hành chính...cảnh cáo nội bộ...hoặc đôi lúc chỉ là những bản án treo...v...v...điển hình như trường hợp của vị Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh tại Hà nội năm 2012 đã lạm dụng quyền lực đánh chết công dân Trịnh Xuân Tùng chỉ vì ông này không đội nón bảo hiểm khi tham gia lưu thông trên đường nhưng cuối cùng chỉ bị kết án 4 năm tù giam...vốn từng gây bức xúc trong dư luận cả nước. Cùng là một con người...cùng là người vi phạm...thậm chí đôi lúc chỉ là những lỗi lầm sơ đẳng thông thường là do thiếu kềm chế bản thân...hoặc xảy ra ngoài ý muốn....nhưng người dân vốn mang tiếng là "chủ nhân" lại luôn phải đón nhận sự trừng phạt hết sức nặng nề...trong khi các cán bộ Nhà nước, các viên chức chính quyền dưới danh nghĩa là một người "Đầy tớ" với những sai trái nghiêm trọng cùng với hậu quả nặng nề...thậm chí là gây thiệt hại về nhân mạng và cố tình phạm lỗi...nhưng vẫn ung dung tự toại nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật...!!!

Công lý ở đâu...??? chẳng lẽ pháp luật của Việt Nam chỉ là để hành xử riêng đối với công dân Việt Nam...còn cán bộ Nhà nước và các viên chức chính quyền thì lại được miễn trừ hay có sự phân biệt đối xử ngay cả khi phạm vào trọng án...!!! Nhà nước pháp quyền của Việt Nam là như thế này đây sao...!!! hay Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam chỉ cho mình là con người do vậy sinh mạng của họ đáng quý trọng...còn người dân chỉ là loại mạt hạng...và sinh mạng của họ chẳng khác gì sinh mạng của một con vật...thậm chí nhiều lúc còn tệ hai hơn cả mạng sống của một con vật...muốn chém muốn giết tùy thích...hay muốn hành hạ bằng cách nào cũng được mà không phải lo sợ bị pháp luật chế tài. Đây chính là nguyên nhân và cũng là động lực gián tiếp khuyến khích hành vi phạm tội đối với các viên chức chính quyền Nhà nước...đặc biệt là đối với các ngành như Công an, Viện kiểm sát, Tòa án...và tính nghiêm minh của pháp luật nếu tiếp tục bị lạm dụng...bị kiểm soát khống chế...chắc chắn sẽ dẫn xã hội đi đến tình trạng hỗn loạn và vô chính phủ...trừ phi tất cả mọi người đều được đối xử bình đẳng trước pháp luật...và không còn tình trạng Đảng hoặc Nhà nước ngồi trên luật pháp và Hiến pháp như hiện nay.

Đỗ Minh Tuyên


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét