Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CÔNG DÂN HẠNG NHẤT VÀ HẠNG HAI

Nguyên Anh
11-9-2014

Ở cái quốc gia độc tài đảng trị mang tên Việt Nam này nơi mà cái câu sống làm việc theo pháp luật luôn được in panô treo lên các cơ quan công quyền đã trở nên sáo ngữ khi thực trạng xã hội có đến hai loại công dân: công dân hạng nhất và công dân hạng hai.

Công dân hạng nhất ?

Là con của những kẻ đã tham gia cùng Hồ giành và cướp chính quyền năm xưa thành lập nhà nước cs tại Việt Nam. Có thể nhìn thấy chúng cha truyền con nối từ cấp cao đến cấp thấp theo mô hình quân chủ của chế độ phong kiến xa xưa, từ Nông Đức Mạnh đến Nguyễn Tấn Dũng và hầu như những nhân vật tham chính đều là dây mơ rễ má với các tên trùm chế độ.

Ngoài lĩnh vực chính trị đám con ông cháu cha này còn lũng đoạn nền kinh tế khi chia nhau nắm hết các lĩnh vực quan trọng quốc gia từ dầu khí đến ngoại tệ. Tất cả các lĩnh vực có ăn, dễ ăn đều được bọn chúng thâu tóm. Nhưng khốn nạn hơn chúng lại đẻ thêm thế hệ con cháu của chúng tiếp tục con đường ăn trên ngồi trốc. Từ tên thủ tướng thất học làm càn các đứa con của hắn mau chóng thành quan chức, đại gia cho đến đám đàn em Lê Thanh Hải và thằng em nắm lực lượng TNXP chia nhau giữ xe công viên công cộng,thằng con ti toe mới nứt mắt đã tập tành làm chính trị Lê Trương Hải Hiếu.

Nhưng vẫn chưa hết, nối theo gương đẻ con đẻ cháu của các quan, đám quan lại thi nhau đưa con cháu của mình vào cơ quan công quyền, từ các đài truyền hình cho đến phân bón, dầu khí. Khi bố mẹ chúng vừa nghỉ hưu thì chúng thay nhau vào trám chỗ cá biệt. Có một cái xã nghèo rớt mùng tơi tại Thanh Hóa mà cơ số nhân viên đến hơn trăm người thì lấy đâu dân không nghèo, nước không mạt vì phải nai lưng nuôi đám con hoang này ?!

Thật tội nghiệp cho thế hệ trẻ Việt Nam. Công cha, áo mẹ, ơn thầy đến khi trưởng thành tốt nghiệp nhưng mỏi mắt chồn chân khi không một chỗ nào nhận. Đơn giản vì chó nhiều hơn C…cho nên đành phải làm những công việc khác trái với chuyên môn của mình để mà tồn tại !

Khi có chỉ trích bọn thiên tả lại la toáng lên, cứ nhìn qua Mỹ mà xem, nào là giòng họ Kennedy, Bush cha, Bush con. Nhưng chúng lại không biết, để có thể trở thành Tổng Thống Hoa Kỳ những người này phải có học vấn, phải tranh cử khắp 50 tiểu bang và thuyết phục được người dân bỏ phiếu cho mình. Còn tại Việt Nam điều đó khỏi cần, ngu cũng được, dốt cũng xong, không học thì mua bằng và cũng khỏi cần người dân nào đồng thuận. Vì cái chính phủ hiện nay là một chính phủ độc tài đảng trị, xổ toẹt lên hiến pháp và tự cho mình cái quyền đứng trên pháp luật. Do đó khi đã lọt vào mắt xanh của đảng thì con đường thăng quan tiến chức mau chóng rộng mở nhưng đất nước sẽ trì trệ tỷ lệ nghịch với cơ chế điều hành.

Do có cái tâm lý công thần bởi vì cha ông mình là những người gầy dựng chế độ mặc nhiên chúng tự cho phép mình đứng trên pháp luật. Có ai dám đụng đến chúng khi biết lý lịch của chúng là cây đa cây đề. Thành ra chúng thường hành xử theo bản năng, cảm tính và cái Tôi tự tôn. Chúng tha hồ làm láo làm lếu khắp các lĩnh vực, khi bị dư luận phát giác thì cũng chỉ là kiểm điểm, hưởng án treo, về hưu non trên tình đồng chí anh em. Từ ông thủ tướng phá nát nền kinh tế cho đến các tên tham quan ô lại, từ mức lương khủng của các tên giám đốc công ty cây xanh cho đến kiểm điểm nội bộ Nguyễn thành Rum, nguyên giám đốc sở văn hóa thể thao du lịch thành hồ vì đã ký quyết định bổ nhiệm hàng loạt nhân viên sai nguyên tắc trước khi về hưu.

Đó là cái ưu việt của thiên đàng xã nghĩa, cứ cha truyền con nối, cứ thế ngồi hoài. Không chỉ thủ tướng, bộ trưởng mà lão già hết hơi Lê Hồng Anh đã hơn 7 bó nhưng vẫn kiên quyết không chịu về hưu (ngu sao về) và mới đây đã được người dân gọi là đứa con hoang khi vác cái mặt mốc đi triều kiến thiên triều TC.

Rồi thêm cái đám dựa hơi, tuy không tham chính nhưng là con cháu, con rơi, con rớt, lao nô, osin cho những tên cộng sản cũng thế, chúng cũng cậy quyền ỷ thế giòng họ mình mà phét lác ca tụng tiếp tục con đường quang vinh mà chúng tự sướng hàng ngày.

Còn công dân hạng hai ?

Là toàn thể dân tộc Việt Nam, từ bà mẹ già bán xôi bán bắp, từ người phụ nữ miền Trung tha hương lê lết chốn thành đô trên tay là xấp vé số nhàu nhĩ, là bác xe ôm nắng mưa dãi dầu, là các thanh niên nam nữ công nhân bị vắt kiệt sức lao động trong các khu công nghiệp với đồng lương chết đói, là những bệnh nhân không có tiền chữa trị phải lê lết tấm thân tàn trong bệnh viện với bữa cơm từ thiện, là hàng triệu triệu con người đang sống dật dờ bên lề xã hội chỉ vì họ đơn giản là một người dân không đứng trong hàng ngũ mang thẻ đỏ được gọi là tinh hoa của đảng !

Đó lại được ca tụng là một thiên đường đáng sống, một lý tưởng XHCN mà các quốc gia khác đã chối bỏ, là một nơi dân chủ gấp triệu lần bọn tư bản (TS dỏm Nguyễn Thị Dzoan) cho nên các thần dân của nó mạnh ai nấy kiếm đường đào thoát. Đứa thì đi nước này, đứa trốn nước kia bằng nhiều con đường, bán sức lao động, bán mạng làm vợ hờ, làm cu li, buôn heroin, làm đĩ miễn sao có tiền để gửi về cho gia đình….

Tất cả đều là kết quả của đảng, một cái đảng bán nước cầu vinh mang tên cộng sản thế nhưng chúng vẫn ngang nhiên tồn tại như đang thách thức sức chịu đựng dẻo dai đến cực đại của dân tộc Việt Nam !

Nguyên Anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét