Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CÁC ĐIỂM NỔI BẬT TRONG CUỘC BIỂU TÌNH TẠI HỒNG KÔNG

29-9-2014

Hình bên: Học sinh trung học HongKong biểu tình tọa kháng (Nguồn: Defying the Man, and Mom: Hong Kong Teenagers Speak Up ForDemocracy)

*** Tư cách Giáo sư .

Ở Hong Kong , khi các sinh viên học sinh rầm rộ xuống đường biểu tình chống nhà cầm quyền Bắc Kinh , đòi độc lập tự do dân chủ , thì các giáo sư và giáo viên cũng đồng lòng ủng hộ học trò của mình .

Họ không những không phạt các em vì bỏ lớp đi biểu tình , mà còn trực tiếp tham gia xuống đường cùng các em , và cùng lên tiếng phản đối Trung Quốc áp dụng chính sách giáo dục nhồi sọ 1 chiều vào trường học của Hong Kong .


Còn ở VN thì khi quân xâm lược bành trướng Bắc Kinh chiếm HS TS , bắn giết ngư dân VN , và hăm he đòi biến VN thành 1 quận lỵ , thì ông giáo sư tiến sĩ trăm tuổi Vũ Khiêu lật đật bỏ họ Đặng , vội vàng mặc vào trang phục thái giám nhà Thanh , và nhận quan thái thú Đô hộ sứ là ông tổ !!!

Tư cách của loại thầy giáo như ông Vũ Khiêu thật là đáng khinh bỉ !

**** Dân chạy ra tiếp cứu

Sau khi thấy cảnh sát Hong Kong xịt hơi cay vào đám đông sinh viên học sinh , nhiều người dân ở quanh đó đã chạy ra tiếp cứu . Họ đem theo những chai nước suối để giúp rửa mắt cho những người bị trúng hơi cay . Họ cho biết họ đã không tham gia biểu tình , nhưng họ ủng hộ việc làm của các sinh viên học sinh ..



*** Sau lưng các sinh viên học sinh Hong Kong là Thầy Cô và Cha Mẹ hết lòng ủng hộ .

Ngoài hàng chục ngàn sinh viên đại học xuống đường biểu tình đòi độc lập chính trị và tự do dân chủ, còn có hơn 3000 em học sinh trung học cũng tham gia bãi khóa để biểu tình tọa kháng , ủng hộ phong trào Scholarism của Joshua Wong .

Các em , nhiều em mặc nguyên đồng phục của trường , ngồi xếp hàng ngay ngắn dọc bên đường . Hơn 200 em ngồi ngay cửa nhà ông Leung Chun-ying , Chủ tịch Quốc hội Hong Kong , khi ông này từ chối đàm phán với sinh viên học sinh .

Điểm đặc biệt là Cha Mẹ và Thầy Cô đều ủng hộ các em . Những Thầy Cô giáo đi theo các em đến chỗ ngồi tọa kháng , thay phiên nhau tiếp tục giảng bài cho các em nghe , về lịch sử , về những tư tưởng dân chủ tiến bộ trên thế giới , và cả về cách làm sao đối phó với cảnh sát .

Một số cha mẹ cũng đến ngồi chung với con mình . Họ đem theo nước và thức ăn cho các em . Vài bà mẹ còn dựng quán ngay bên đường, cung cấp nước và thức ăn miễn phí cho tất cả sinh viên và học sinh đang tham gia biểu tình .

Eren Chak , 1 câu bé mới 12 t , cận thị , mặc áo sơ mi đồng phục trắng , tay cột sợi dây nơ vàng , cho biết " Cha mẹ em đều ủng hộ . Tuy họ rất lo cho sự an toàn của em , nhưng họ luôn khuyến khích em có tư duy độc lập " .

Jerome Kwok , 14 t , vừa ngồi tọa kháng vừa làm bài tập luận văn của mình , cũng nói " Mẹ em thì rất lo cho em , nhưng bố em thì hoàn toàn ủng hộ . Là 1 người dân Hong Kong thì em có trách nhiệm giữ không cho chính quyền làm bậy " .

Em cho biết em đi cùng với nhiều người bạn cùng lớp , trong đó có cậu bạn thân Keith Poon , cũng 14 t , đang ngồi bên cạnh em và đang hí hoáy làm bài tập toán .

Sinh viên , học sinh Hong Kong có Cha Mẹ , Thầy Cô tuyệt vời như thế , thì họ có sự thể hiện như ta đã thấy là chuyện tất nhiên thôi .

Hổ phụ sinh hổ tử , Thầy giỏi dạy ra trò tốt .

Còn Việt Nam ta thì ?

Ngoc Nhi Nguyen, FB



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét