Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 4 CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC: TẬP CẬN BÌNH VÀ PHE GIANG CHƠI BÀI NGỬA

24-10-2014

Ngày 20 tháng 10, phiên họp toàn thể lần thứ 4 Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc( khóa 18), phe cánh Tâp Cận Bình và phe phái Giang Trạch Dân đứng trước việc chơi bài ngửa trong các vấn đề như vụ án Chu Vĩnh Khang, phong trào “chiếm trung” ở Hong Kong, và cải cách tư pháp. (Ảnh: Báo Đại Kỷ Nguyên)

Ngày 20/10/2014, phiên họp toàn thể lần thứ 4 Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc( khóa 18), phe cánh Tâp Cận Bình và phe phái Giang Trạch Dân đứng trước việc chơi bài ngửa trong các vấn đề như vụ án Chu Vĩnh Khang, phong trào “chiếm trung” ở Hồng Kông, và cải cách tư pháp

Giới bên ngoài quan tâm rằng hội nghị trung ương 4 lần này có hay không việc tiết lộ tội của Chu Vĩnh Khang

Ngày 14 tháng 10, tờ tạp chí của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đã giải thích về chủ để thảo luận của phiên họp toàn thể lần thứ 4 Ban chấp hành trung ương ĐCSTQ sắp được mở vào 20/10. Bài viết chỉ ra rằng, vấn đề xử lý tiền nhiệm thư ký ủy ban chính trị pháp luật Chu Vĩnh Khang thế nào, trong ngày thứ tư của cuộc họp, sẽ do hơn 200 vị ủy viên trung ương có mặt quyết định.

Bài viết nói rằng: “ Sau ngày 29/7 năm nay khi Trung ương quyết định lập án thẩm tra với Chu Vĩnh Khang, kết quả thẩm tra thế nào, có khai trừ khỏi Đảng và đưa đến viện tư pháp hay không ? Rất nhiều vấn đề hi vọng sẽ được giải quyết trong cuộc họp lần thứ tư này.

Ngày 15/10, hãng tin Reuters dẫn 3 nguồn tin nói rằng, phiên họp toàn thể lần thứ 4 Ban chấp hành ĐCSTQ vào thứ 2 tuần sau, hội đồng kỷ luật trung ương sẽ báo cáo kết quả về việc điều tra Chu Vĩnh Khang. Một nguồn tin có liên quan tới các cấp lãnh đạo cho rằng, hội đồng ủy viên trung ương sẽ phê chuẩn đề nghị khai trừ Đảng đối với Chu Vĩnh Khang, và sẽ quyết định rằng có giao ông ta cho viện kiểm sát hay không.

Dòng họ Chu Vĩnh Khang có dính líu đến vụ tham nhũng lớn, nhưng tội chủ yếu của Chu Vĩnh Khang là tội đảo chính nhằm lật đổ chính quyền và tội chỉ đạo hệ thống chính trị pháp luật bức hại tàn khốc đến chết các học viên Pháp Luân Công, phạm phải tội phản nhân loại là mổ sống lấy nội tạng các học viên Pháp Luân Công.

Điều mà giới bên ngoài chú ý là, trong kỳ họp toàn thể lần thứ 4 này, khi Chu Vĩnh Khang bị “khai trừ khỏi Đảng”, Tập Cận Bình có công bố cụ thể tội của Chu Vĩnh Khang hay không. Hoặc là Chu Vĩnh Khang vẫn bị coi là một con bài, không xác định cụ thể đối với tội của Chu Vĩnh Khang, để trong thời khắc quan trọng trong tương lai làm tăng thêm tình tiết của vụ án, làm bước đệm để đả kích phe phái Giang Trạch Dân.

Phe phái Giang chuẩn bị dựa vào việc tạo ra cục thế hỗn loạn ở Hồng Kông để ép Tập Cận Bình từ chức

Cuộc biểu tình “chiếm trung tâm” ở Hong Kong tới bây giờ vẫn còn đang tiếp diễn. Kể từ tối ngày 17/10, khoảng 9000 người dân Hồng Kông và sinh viên lại tập hợp tại Mong Kok, chiếm lại “vùng chiếm lĩnh” đã bị cảnh sát dọn sạch vào buổi sáng sớm cùng ngày. Trong khoảng thời gian này, cảnh sát và người dân đã nhiều lần xảy ra xung đột, cảnh sát phun hơi tiêu cay, đặc cảnh dùng dùi cui đánh người dân tay không tấc sắt tạo ra sự việc đổ máu.

Từ ngày 10/6, cuốn sách trắng được xuất bản tại Hong Kong, ngày 17/8, tiến hành “diễu hành phản chiếm trung”, đến ngày 31/8 khống chế quốc hội ĐCSTQ vì đã ngăn chặn tuyển cử phổ thông đầu phiếu tại Hồng Kông, phe Giang không ngừng kích động người dân Hồng Kông, tạo ra sự hỗn loạn trong xã hội, mục đích là chuẩn bị phương thức này để bức bách Tập Cận Bình hạ lệnh điều động quân đội, tạo ra vụ thảm sát “4-6” (sự kiện thảm sát tại quảng trường Thiên An Môn). Trong khi dư luận trong và ngoài Trung Quốc mạnh mẽ lên án Tập Cận Bình, thì phe Giang sẽ lộ diện “điều chỉnh” lại sai lầm của Tập Cận Bình, khiến cho Tập Cận Bình phải rút lui.

Ngày 29/9, hãng thông tấn Pháp RFI dẫn nguồn tin nói rằng, tổ trường tổ điều phối của ĐCSTQ về các vấn đề Hồng Kông và MaCau là Trương Đức Giang và trưởng đặc khu Hồng Kông là Lương Chấn Anh kiến nghị dùng vũ lực để trấn áp “cuộc cách mạng ô dù”, nhưng khi báo lên Tập Cận Bình, ông ta đã phủ quyết kiến nghị việc dùng vũ lực để trấn áp.

Mặc dù kiến nghị dùng vũ lực đã bị Tập Cận Bình phủ quyết, nhưng phe Giang không vì thế mà chịu để yên. Là một Đảng viên ngầm được phe Giang chuyên tâm bồi dưỡng – trưởng đặc khu Lương Chấn Anh lại một lần nữa từ chối và trì hoãn việc đối thoại với Hội Liên Hiệp sinh viên, bị chỉ trích là có ý kích động làm cho tình hình căng thẳng ở Hồng Kông leo thang nhằm đạt được mục đích làm loạn Hồng Kông

Ngày 29/7, ngày mà Chu Vĩnh Khang bị lập án điều tra, chính quyền ĐCSTQ tuyên bố, cuộc họp toàn thể lần thứ 4 Ban chấp hành trung ương Đảng khóa 18 sẽ được khai mạc vào tháng 10, chủ đề của hội nghị là “Y pháp trị quốc” (Chiểu theo hiến pháp pháp luật cai trị đất nước).

Sau cuộc họp toàn thể lần thứ 4, dự tính rằng phe cánh Tập Cận Bình sẽ dùng hình thức “y pháp trị quốc” tăng nhanh tác động về các lĩnh vực như: văn hóa, kinh tế, tư pháp, quân đội; những điều này đối với phe cánh Tập Cận Bình và phe phái Giang Trạch Dân đều có ảnh hưởng. Phe Tập Cận Bình sẽ cố gắng triệt để loại trừ thế lực của phe phái Giang Trạch Dân, điều này sẽ dẫn tới việc hai bên chơi ván bài lật ngửa ở mọi mặt.

(Đại Kỷ Nguyên)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét