Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TRÁI TIM ROBOT HAY TRƯỞNG GIẢ BẤT NHÂN ?

Hòang Thanh Trúc - Trí Nhân Media
2 giờ 15 rạng sáng 8/4 tại vòng xuyến giao thông phía nam đầu cầu Chương Dương, Hà Nội, một chiếc ôtô Mercedes E300 thay vì giảm tốc trước khi lên cầu thì lại phóng với tốc độ như bay từ đường Trần Quang Khải lao lên, tổ bảo vệ cầu thấy vậy kinh hoàng nhảy vào chốt gác né tránh trước khi chiếc xe lao ngược sang làn xe bên cạnh quay gần một vòng trên đường, đâm sập một dãy hàng rào, húc nghiêng một cột đèn.

Vẫn chưa dừng lại, còn đâm tiếp vào một xe gắn máy khiến chiếc xe bẹp dúm, yên xe văng xa gần 20m nạn nhân là một phụ nữ ngã lăn bất tỉnh bên lề đường. Siêu xe chỉ dừng lại khi lao lên phía lan can cầu đâm vỡ vụn thêm một bồn cây xanh bằng xi măng và nằm nghiêng đầu quay về phía bắc cầu Chương Dương. Cú va chạm mạnh quá mạnh khiến toàn bộ phần đầu xe nát vụn, nhiều túi khí bóng hơi trong xe bung ra bung ra.

Sau khi gây tai nạn, từ trong xe có 3 thanh niên bước ra lặng lẽ tháo biển số phía trước của xe, dùng áo gió che bảng số sau, rời khỏi hiện trường mang theo bảng số phía trước Mercedes E300 . Tuy nhiên theo quan sát nhanh của một số người, chiếc xe này mang bảng kiểm soát có số khá đẹp “xây xây,phát phát” ( 29A- 440.88 ) .

Có việc đáng lưu ý là, họ không quan tâm đến chiếc xe gắn  máy và người phụ nữ bị nạn, người dân hiếu kỳ đến nơi phải trợ giúp đưa đi cấp cứu, bệnh tình khá nặng . 
 
Mercedes E300 - biển số 29A-440.88
Điều gì đọng lại sau tai nạn nơi hiện trường ? – Đây là một trong những chủng loại xe đắt tiền bạc tỷ “đồ chơi” cao cấp của các tư bản đỏ, quan chức quyền lực hay con cháu họ, phổ biến trên đất Hà Thành trong thời gian gần đây, nhưng điều đáng quan tâm không phải vì sự giàu có ăn chơi xa hoa bất thường của họ mà là ở hành vi ứng xử của họ với xã hội – Như một giai cấp khác, hãnh tiến vì của cải quá nhiều dễ dàng thủ đắc được hay quyền lực tóm thâu từ chia chác trong phe cánh quyền lợi nhóm , như một thứ “gen”đột biến bất thường của xã hội XHCN biến họ thành một robot không có “tính người” mà sự cài đặt chức năng nhiều hay ít tùy theo dung lượng vật chất tiền bạc mà họ có được vì vậy phản xạ từ hành vi của họ cũng rất “robot”.

Ba thanh niên trong xe (có tới 3 người ) nhưng không ai có “tính người” đủ để bấm nổi một số điện thoại gọi xe cấp cứu hay taxi đưa người phụ nữ bị nạn mà họ biết rất rõ họ vừa gây ra, ngay tức thì đến bệnh viện , nhưng họ thừa thời gian để cùng nhau rị mọ tháo bảng số trước và cởi áo che bảng số sau trước khi lặng lẽ rời khỏi hiện trường ? Còn nhân viên bảo vệ cầu  có đó nhưng không ai can thiệp ? Có thể họ sẽ trả lời : Họ là người coi cầu chứ không là CSGT ! (Thêm một dạng robot lập trình ? ) .
Hỡi ơi ! Xã Hội /XHCN đổi mới định hướng phát triển nhiều loại người mà “tầm cao trí tuệ” lập trình như những RoBot có trái tim nhưng không nuôi dưỡng bằng máu người mà bằng Vàng hay USD ….nên nó thiếu tính người .
                                                                        
Hoàng Thanh Trúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét