Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




22/7/2012: TỔ QUỐC GỌI - BIỂU TÌNH TOÀN QUỐC

Trí Nhân Media
22-07-2012
(trực tiếp tường trình & cập nhật YouTube)





10h40 - Hà Nội: đoàn biểu tình tiến thẳng đến tượng Lý Thái Tổ với những tiếng hô vang trời và sửa soạn giải tán.

10h30 - Hà Nội: Đoàn biểu tình đã về tới tượng đài Cảm Tử cho Tổ Quốc Quyết Sinh đối diện với đền Ngọc Sơn. Khí thế vẫn bừng bừng với các khẩu hiệu hô vang to.

10h20 - Hà Nội: Đoàn biểu tình chuyển đường Hàng Bông, rồi Hàng Gai và trở lại hồ Hoàn Kiếm. Cụ bà Lê Hiền Đức đã kịp thời đến và nhập vào đoàn biểu tình. Đoàn biểu tình mỗi ngày một đông thêm.

10h15 - Hà Nội: Mặc dầu số người biểu tình không đông đảo như 2 lần trước nhưng khí thế ngùn ngụt không kém. Nam nữ già trẻ đều hô to các khẩu hiệu yêu nước


10h00 - Hà Nội:  Đoàn biểu tình đang đến ngã tư Điện Biên Phủ thì bị chặn lại bởi hàng rào sắt và một lực lượng công an đông đảo cùng rất nhiều thanh niên mặc đồng phục áo xanh của lực lượng thanh niên tình nguyện chống biểu tình ngăn trở


9h45 - Sài Gòn: tin cho biết, khu vực nhà thờ Đức Bà, người dân qua lại không nhiều nhưng công an ngồi chắn rất đông. Tại công viên Chợ Lớn, từng tốp người dân tập họp thành nhiều nhóm - không biết đây là nhóm người tham gia biểu tình hay chì là những người đi chơi.

9h45 - Hà Nội: đoàn biểu tình (200 người) với các biểu ngữ đang tuần hành tiến về đại sứ quán TQ, 46 Hoàng Diệu. Tất cả các ngã đường tiến về Đại Sứ quán đều được rào chắn ba72ng hàng rào sắt với các lực lượng Công an hùng hậu.



9h20 - Hà Nội: Từ nhà Hát Lớn đòan biểu tình đang di chuyển về hướng đường Tràng Thi, đoàn biểu tình rất khí thế, vừa đi vừa hô khẩu hiệu yêu nước "Đả đảo Thành phố Tam Sa", "Đả Đảo TQ xâm lược" vv.. Trong khi đó các xe phóng thanh ra rả kêu gọi đồng bào giữ gìn trật tự, vấn đề biển đảo đã có đảng và nhà nước lo.   

Với những khuôn mặt biểu tình quen thuộc như cụ bà Lê Hiền Đức, TS Nguyễn Quang A, LS Lê Quốc Quân, nhà báo Nguyễn Khắc Toàn đều bị công can chốt tại nhà, chúng đứng canh gác trước cửa, điện thoại bị cắt không thể liên lạc ra ngoài.




9h15 - Sài Gòn: quang cảnh tại công viên



9h15 - Hà Nội: Cuộc biểu tình đã bắt đầu tại nhà Hát Lớn



9h10 - Hà Nội: Lực lượng Công An, An Ninh chìm và nổi đông hơn số người biểu tình. Đã có sẵn 2 xe bus để bắt người biểu tình cùng xe truyền hình di động của chỉ huy Công An chờ sẵn. 

Ảnh: Dân Làm Báo
9h00 - Vũng Tàu: theo lời của chị Bùi thị Minh Hằng, số mật vụ công an đông hơn số người láng giềng tập trung để cùng biểu tình "tại gia" cùng chị. Chị BMH có lời kêu gọi gửi đến đồng bào trong và ngoài nước (TNM sẽ phát sau)

9h00 - Hà Nội: đã có một vài nhóm người biểu tình xuất hiện

7h30 - Hà Nội: Tại nhà Hát Lớn, tình hình vẫn yên tĩnh

7h30 - Sài Gòn: mọi liên lạc bằng điện thoại đều bị cắt đứt, ngay cả đường chuyền internet chung quanh khu vực tập hợp biểu tình cũng bị phá sóng, rất yếu.

7h30 - Vinh: để hưởng ứng lời kêu gọi từ Xuân VN, các anh chị em thanh niên sinh viên các trường Cao Đẳng Sư Phạm, Cao Đẳng Y, Văn Hóa Nghệ Thuật, Kinh Tế, các Đại Học Vinh, Hưng Nguyên, Nam Đàn ... sáng nay đã ra thông báo về địa điểm tập trung biểu tình .... Tuy nhiên với sự canh gác cẩn mật của các lực lượng an ninh khắp mọi nơi, tình hình tại Vinh cũng như tại Sài gòn, Hà Nội rất yên tĩnh.



2 nhận xét:

  1. Nặc danh24/7/12 12:39

    Chúng Ta cho CS 1 Tháng để giải quyết tranh chấp, nếu Chính Phủ không tự quyết thì toàn dân tộc sẽ đứng lên dành lại đất nước. Không nhượng bô.
    Nếu ai đồng tình thì cho ý kiến
    Chúng tôi thà chết chứ không để cho bọn độc tài này lộng quyền nữa

    Trả lờiXóa