Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NHÂN DÂN LÀ THẾ ĐÓ

Trần Kỹ Trung
25-7-2012

Tàu hải giám của hải quân TQ
Cuộc đối thoại trên biển Đông:

  Tàu Trung Quốc:
“Tàu Việt Nam, chúng tôi là tàu công vụ chính phủ Trung Quốc, chúng tôi rất tiếc về những ngôn ngữ thô lỗ và mất lịch sự của tàu anh. Tàu anh nên chú ý thân phận và ngôn ngữ của mình.  Over”.

Tàu Việt Nam:
“(... ) trên bờ chúng mày quấy nhiễu rồi… hết ở trên bờ đến chúng mày xuống biển. (....)!
Đề nghị Trung Quốc cút ngay khỏi lãnh thổ Việt Nam (...)!
(...) nó, giờ này làm đủ trò. Thằng này âm mưu đểu lắm! (...) nó hết  nịnh Campuchia để ngăn đập, các thứ…(...)  Tây nguyên…(...) bố chúng mày!
Cút mẹ chúng mày về đi…”


     Trên đây là tôi copy lời đối đáp của những chiến sỹ hải quân Việt Nam với tàu hải giám Trung Quốc trên vùng lãnh hải Việt Nam mà nhà cầm quyền Trung Nam Hải ngang ngược đòi là “chủ quyền’ của Tàu ( Lời đối đáp này đã được đăng cùng video sự kiện trên mạng You Tube).

     Nghe lời đối đáp trên của các chiến sỹ hải quân Việt Nam, tôi giật mình vì có lúc có suy nghĩ bi quan của mình.

       Hiện tình đất nước Việt Nam, nếu là người có lương tri, còn quan tâm đến vận mệnh sống còn của dân tộc làm sao không buồn. Thôi, nội tình đất nước không nói làm gì, cứ để đấy cho “ Đảng và Nhà nước lo”. Nhưng bên ngoài hãy nhìn cách cư xử của nhà cầm quyền Trung Quốc với Việt Nam, rất rõ ràng, nói một đường, làm một nẻo. Họ tìm đủ cách để phá nền kinh tế Việt Nam, nghĩ ra các âm mưu phi nhân tính cố thực hiện để xã hội chúng ta không ổn định, tiếp đến dùng những thủ đoạn, kể cả những thủ đoạn đê tiện, trắng trợn bất chấp luật pháp quốc tế để thôn tính Việt Nam…Tiếc một điều, trước đây tôi vẫn nghĩ, một phần do bị bưng bít thông tin, cũng có thể do “ cơm, áo, gạo tiền” thúc bách sát lưng, hoặc nữa, cũng có thể tính “ sợ hãi” thành tật… nên người dân Việt Nam không dám phản ứng, vẫn một mực để “ Đảng và nhà nước lo.” 

        Nếu hiện tình, trình độ dân trí như vậy, liệu Tổ quốc, Dân tộc Việt Nam có bình an hay không? Khi các thế lực hắc ám, không riêng gì Trung Quốc, muốn thôn tính Việt Nam.

         Nhưng nay, nghe đoạn đối đáp trên, của những chiến sỹ hải quân Nhân Dân Việt Nam, tôi mừng và thâm tâm dỡ bỏ những hoài nghi.

        Chỉ một đoạn đối đáp ngắn với tàu hải giám Trung Quốc, các chiến sỹ hải quân Nhân Dân Việt Nam đã hiểu rất kỹ và nói rõ tất cả những âm mưu, thủ đoạn đê tiện mà nhà cầm quyền Trung Quốc đang làm với Việt Nam. Những lời nói đó của những chiến sỹ hải quân Việt Nam, con em của những người dân một nắng hai sương, tay lấm cát, chân lấm bùn… chứng tỏ họ sẵn sàng chiến đấu một mất, một còn bảo vệ tròn vẹn tổ quốc Việt Nam. Điều nữa, nhận thức về bản chất của quân xâm lược của những chiến sỹ hải quân Nhân Dân Việt Nam rất cao, không có bất cứ một luận điểm “chung lý tưởng, chủ nghĩa…” nào làm cho họ mất cảnh giác, hoặc mù quáng tin theo. 

          Bảo vệ tròn vẹn chủ quyền tổ quốc Việt Nam từ đất liền đến biển đảo là một nghĩa vụ thiêng liêng, thiêng liêng nhất không một người dân Việt Nam từ thứ dân, người lính binh nhì đến các vị tướng lĩnh cao cấp và những người lãnh đạo cao nhất nhà nước Việt Nam có thể từ chối. 

       Qua lời đối đáp của chiến sỹ hải quân Nhân Dân Việt Nam với tàu hải giám Trung Quốc, đó là bản lĩnh, đó là nhân cách của những con người không biết sống quỳ, không cam chịu làm nô lệ ngoại bang. Cho dù lời nói của họ có thể hơi “ cục cằn” mang tính nông dân, nhưng tính bất khuất, hiên ngang, dám hy sinh để giữ vững cương thổ tổ quốc là không thay đổi.

          Với những người dân, người lính như thế, đất nước Việt nam, tổ quốc Việt Nam của chúng ta mãi mãi trường tồn. 

          Tôi tin như thế, cả dân tộc Việt Nam cũng tin như thế!
          Đừng coi thường trình độ nhân dân!
          

http://trannhuong.com/news_detail/14938/Nh%C3%A2n-d%C3%A2n-l%C3%A0-th%E1%BA%BF-%C4%91%C3%B3 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét