Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ÔNG TỀ KIẾN QUỐC CHỈ ĐƯỢC CÁI NÓI ĐÚNG (?!)

Bùi Văn Bồng
15-8-2012 

Ông Tề Kiến Quốc
Mới đây, trả lời phỏng vấn của PV Đài VOV, ông Tề Kiến Quốc,  Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Trung, cựu Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, nói rằng: “Những lời lẽ cực đoan liên quan đến Việt Nam xuất hiện trên một số báo chí Trung Quốc chỉ là quan điểm cá nhân, không đại diện cho chính sách của Chính phủ Trung Quốc”.

Đúng thế, rõ ràng là những sự thật được phơi trên mặt báo đâu phải “đại diện cho chính sách của Chính phủ Trung Quốc”. Cái chính sách cũng như đường lối đã thành văn bản thì hay lắm, có vẻ như đầy tính xây dựng, mang đậm tính “đoàn kết, hữu nghị”. Nhưng trong khi đó người đứng đầu Chỉnh phủ Trung Quốc đâu có làm theo những chính sách đã công bố rộng rãi, tuyên truyền rùm beng đó rất chi là “kêu” như thế? 

Nói là nói vậy, để đánh lừa dư luận và lừa mị nhân dân, lừa đảo các vị lãnh đạo Việt Nam, thực chất là Chính phủ Trung Quốc vẫn ngấm ngầm chỉ đạo sách lược “trỗi dậy hòa bình” và “diễn biến hòa bình” kiểu Trung Quốc, đẩy mạnh việ triển khai chiến lược “xâm lược mềm”, dồn sức độc chiếm biển Đông, lấy “đường Lưỡi Bò” làm mục tiêu trọng yếu.

Ông nói đúng: “lời lẽ cực đoan của báo chí TQ là quan điểm cá nhân”, rõ ràng ai cũng hiểu là cá nhân những vị lãnh đạo chóp bu ở Trung Nam Hải, đâu phải là ý chí và nguyện vọng của nhân dân hai nước Việt-Trung. Chính sách mà ôn nêu dẫn chỉ nằm trên giấy là thế, còn sự lãnh đạo, chỉ đạo bằng hành động cụ thể mới là sự thật.

Ông Quốc nói rằng: “Quan trọng hơn là cách giải quyết vấn đề trên biển, cũng như chủ trương của Chính phủ Trung Quốc không có gì thay đổi. Đó là thông qua đàm phán hòa bình, hiệp thương hữu nghị, cuối cùng tìm kiếm giải pháp cơ bản, lâu dài mà hai bên đều chấp nhận được. Về vấn đề trên biển, cơ chế đàm phán trên biển giữa hai nước cũng đã được khởi động một cách thuận lợi”

Vậy cái hành động để đi tới “đàm phán hòa bình, hiệp thương hữu nghị” ấy lâu nay Chính phủ Trung Quốc xúc tiến, quan tâm được đến đâu rồi? Cái gọi là“tìm kiếm giải pháp về lâu dài” của Trung Quốc là tìm cách chia rẽ các nước ASEAN, bẻ từng chiếc đũa, phân hóa, gây nghi kỵ, mất đoàn kết, chia để trị. Cái giải pháp rõ nhất là đút lót cho nước Chủ tịch thường niên ASEAN (Campuchia) để mấy rồi mấy lần không đưa vấn đề biển Đông vào chương trình nghị sự, kích động để các nước ASEAN không ký được tuyên bố chung ngay trong Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN, là hùng hồn tuyên bố thành lập cả chính quyền và quân đội cho cái gọi là “Thành phố Tam Sa”. Còn cái “khởi động thuận lợi về vấn đề trên biển” rõ ràng là đang rất thuận lợi cho Trung Quốc để từng bước chiếm đoạt biển Đông.

Ông Tề Kiến Quốc còn cười hơn hớn và nói rằng: “Với tư cách là Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Trung - Việt, tôi đánh giá quan hệ hai nước một cách tích cực, vì một năm qua, quan hệ hai nước giành được nhiều tiến triển mới”. Tiến triển mới nhất là Trung Quốc mở chiến dịch tung 23.000 tàu có vũ trang (nhưng gọi là đi dánh cá), tùy tiện xâm phạm vùng quần đảo Trường Sa, tổ chức diễn tập bắn đạn thật ngay trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam, quả là sự “tiến triển” làm tá hỏa các nước trong khu vực và trên thế giới.

Ông Quốc nói: “kim ngạch buôn bán hai chiều hai nước 6 tháng đầu năm nay đạt được hơn 22,2 tỷ USD”. Đúng thế, những thứ hàng hoa stuoonf sang Việt Namđầy chất độc hại phải chăng là ngấm ngầm thực hiện chính sách “diệt chủng dân Việt” bằng cách gây mầm bệnh ung thư đầy hiểm độc? Ông cũng thừa biết cái trò “giúp đỡ, tài trợ” của Trung Quốc theo kiểu “thả con săn sắt bá con cá tra”, rồi kỳ các dự án, các hợp đồng đầu tư, thuê đất thực chất là cái trò tung “đội quân Nhân dân tệ” đi xâm lược các nước theo “chiến lược mềm”, nghĩa là không nằm ngoài những nỗ lực “trỗi dậy hòa bình”.

Ông chưa nói trắng ra rằng: Trung Quốc nay giàu rồi, đang tung tiền ra mượn cớ làm kinh tế để từng bước cài cắm người Trung Quốc thành “thế da báo” khắp nơi, nhiều nhất là các nước Đông Nam Á và châu Phi, lấy kinh tế bao vây chính trị rối xâm chiếm lãnh thổ mà không cần phải động binh, khỏi tốn tiền vũ khí, chi phí chiến tranh, thực hiện chiến lược “bất chiến tự nhiên thành”.

Trung Quốc rót tiền vào thuê đất tận xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước (Long An) để xây dựng Khu công nghiệp Long Giang trên diện tích 540 ha. Từ ý đồ, động cơ gì mà các ông lên tận vùng sâu Đồng Tháp Mười nơi khỉ ho cò gấy để làm khu công nghệp? Không biết trong vụ này, chính quyền địa phương được “bồi dưỡng” bao nhiêu đã ép dân thu hồi đất trồng dứa xuất khẩu để rồi nông dân mất đất sản xuất, nay khu đất rộng như thế vẫn bị bỏ hoang, lãng phí, khổ nông dân. Còn TQ đắc ý là đã có vùng đất đệm ngay gần biên giới Campuchia, khi cần là có thể tập kết, đổ bộ quân một cách dễ dàng, vì là “đất của tao” đã thuê (?!).

Ông mạnh miệng phán ra rằng: “đánh giá tình hình và quan hệ hai nước một cách tích cực”. Cũng đúng thế, Trung Quốc hiện nay đang rất tích cực với chiến dịch tuyên truyền vu cáo Việt Nam, lại càng tích cực cho tàu ngư chính, tàu hải giám và cái gọi là “công dân Tam Sa” xâm phạm chủ quyền biển-đảo Việt Nam. Cả cái gọi là “Đại liên hoan hữu nghị nhân dân Trung-Việt”, sẽ tổ chức ở Quảng Tây, Trung Quốc vào trung tuần tháng 11 sắp tới cũng đang được Trung Quốc rất tích cực để tiếp tục lừa mị những người dân hai nước còn quá ngộ nhận, do tốt bụng hoặc lú lẫn cả tin vào tình hữu nghị Việt-Trung.

http://www.buivanbong.blogspot.sk/2012/08/ong-te-kien-quoc-chi-uoc-cai-noi-ung.html

1 nhận xét:

  1. Nặc danh16/8/12 13:03

    Toi co doc duoc quyen sach cua chinh tri gia Singapore Ly Quang Dieu....nguoi luon co nhung tam nhin rat sau xa....co nhan xet..."Mot luc nao do TQ se tro nen xau bung..thi rat kho choi...,nen nhung gi Singapore dang lam ...la tu tam nhin chien luoc.

    Trả lờiXóa