Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




26-9-2012: PHIÊN TÒA XÉT XỬ 3 THANH NIÊN CÔNG GIÁO YÊU NƯỚC TẠI NGHỆ AN

Tường Trình Trực Tiếp
YouTube
Hôm nay, 26-9-2012 CSVN lại chỉ đạo thêm một phiên tòa xử người yêu nước tại Nghệ An. Lần này 3 thanh niên công giáo yêu nước hiền lành sẽ phải đối diện với một phiên tòa bất công đầy kịch tính. Cũng vẫn là phiên tòa "công khai": Công khai đàn áp, công khai bịt miệng, công khai tiêu diệt những tiếng nói lương tâm ... một vở tuồng lố bịch. 

Sau phiên xử 3 Blogger yêu nước ngày 24-9-2012 tại Sài Gòn, sự phẫn nộ của dư luận vẫn cao độ . Vì vậy tinh thần hiệp thông từ giáo dân đến các tù nhân thanh niên yêu nước trở nên vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên cũng như phiên tòa xử Điếu Cày, Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải, phiên tòa ngày hôm nay 26-9-2012 cũng là một phiên tòa dối trá, lực lượng công an cảnh sát được huy động rất đông để trấn áp thân nhân gia đình và bà con giáo dân. Như vậy mới thấy được cái tự do trong một đất nước CS chỉ là "tự do là cái con c.." mà trung tá công an Vũ Văn Hiển đã thốt ra. 


Phiên tòa dối trá kết thúc lúc 11h30 sáng, hai anh Đậu Văn Dương (42 tháng tù) và Trần Hữu Đức (39 tháng) giữ nguyên bản án, còn Chu Mạnh Sơn từ 36 tháng giảm xuống còn lại 30 tháng tù giam. Chỉ trong 3 ngày hai phiên tòa bất công liên tục xảy ra, càng cho thấy rõ nét sự bỉ ổi của giới bạo quyền cộng sản Việt Nam. Vô hình chung, lãnh đạo CSVN đã tự tròng vào cổ cái án xử cho chính mình - và ngày đền tội không còn xa.

Mời quí vị theo dõi diễn tiến :


11h00: Thật xúc động và đau lòng khi nhìn những hình ảnh này. Dưới cơn mưa tầm tã, những khuôn mặt già trẻ lớn bé chĩu nặng âu lo, bất lực nhìn con cháu mình đang bị bách hại. Bà con giáo dân chỉ còn nương tựa vào Đấng Tối Cao, đọc kinh cầu xin, vậy mà cũng không thoát khỏi sự đàn áp của bạo quyền, của lực lượng công an CSVN.

Công Lý - Tự Do hoàn toàn đã bị bóp chết và Công Lý - Tự Do sẽ không bao giờ có trên xứ sở này nếu đất nước còn bị thống trị bởi bạo quyền CSVN.





10h30: Phiên tòa vẫn bí mật xét xử 3 thanh niên công giáo, chắc chắn vẫn những màn kịch cũ được mang ra trình diễn. Bên ngoài lực lượng an ninh dân phòng vẫn "công khai" ngăn chặn bà con giáo dân đọc kinh, vẫn "công khai" lục xét hạch hỏi người tham dự, "công khai" tịch thu điện thoại di động, máy hình và "công khai" đẩy người lên những chiếc xe bít bùng chở đi mất hút.

10h10: Lực lượng an ninh đã ngăn cản 2 linh mục và bà con giáo dân đọc kinh cầu nguyện tại 107 Nguyễn Thị Minh Khai.



10h05: Hiện nay có 2 linh mục trong đó có cha Niên ở Phù Long và bà con giáo dân đang cầu nguyện, hát kinh Hoà Bình tại 107 đường Nguyễn Thi Minh Khai

10h00: Chưa biết xe CA bắt người chở đi đâu

Thật là mỉa mai, một phiên tòa "công khai" nhưng bà con lại phải đứng ngoài, ngay đến việc đọc kinh cầu nguyện cho 3 sinh viên công giáo yêu nước cũng bị cản trở và cấm đoán. 


9h57: Sau khi anh Hồ Văn Lực và 4 người dân bị bắt - bà con giáo dân tập trung về 107 đường Nguyễn Thị Minh Khai rất đông.

9h50: Hiện nay có 2 linh mục trong đó có cha Niên ở Phù Long và bà con giáo dân đang cầu nguyện, hát kinh Hoà Bình tại 107 đường Nguyễn Thi Minh Khai

9h45: 1 xe bọc thép và rất đông lực lượng vũ trang  đang tập trung ở quảng trường. 
Tin báo khẩn cấp cho biết : Anh Hồ Văn Lực và 4 người dân vừa bị bắt lên xe bịt bùng

9h30: Hai anh Lưu Chí Tèo và Nguyễn Thế Tài phụ trách câu lạc bộ tiếng Anh của Cộng đoàn Vinh cùng một người nước ngoài đang bị khống chế tại Quán cafe IQ số 87 Nguyễn Thị Minh Khai. Công an  yêu cầu đưa về trụ sở nhưng các anh không chấp nhận vì đang uống cafe bình thường, không làm gì sai phạm cả. Hai bên đang lời qua tiếng lại.

9h00: Trời vẫn mưa to. Hàng trăm dân phòng và công an vây kín người nhà của các thanh niên công giáo trước tòa, Caả đoạn đường Nguyễn  Thị Minh Khai  bị công an và quân đội phong tỏa.

8h50: Một nhóm sinh viên ngồi ở quán cafe EQ, số 87 Nguyễn Thị Minh Khai, đang bị công an đên bao vây và  cưỡng bức đưa vê đồn. Hai bên đăng xô đẩy nhau


8h40: Một thành viên của tổ chức NGO quốc tế Front Line Defender đang ngồi trong quán càfê gần đó bị công an hỏi giấy tờ

8h 30: Trời đổ mưa to. Các giáo dân đang tập trung đọc kinh trước Cổng tòa, cầu cho Công lý được thực thi ở đây


8h25: Có 1 sinh viên bị bắt tại 107 đường Nguyễn Thị Minh Khai
Một giáo dân bị công an
đánh chảy máu nơi trán

7h50: Công an đã đánh mẹ của Sinh viên Trần Hữu Đức khi bà đến tòa tham dự phiên tòa xử con mình.

7h46: Theo thông tin chúng tôi nhận được, đã có 7 người đã vào được phía trong phiên tòa.


7h45: Theo TTV Trí Nhân Media, đã bắt đầu có xô xát.  Lực lượng an ninh đã cướp hết băng rôn của những người đi tham dự phiên phiên tòa, các ngã rẽ đến phiên tòa đã bị lực lượng an ninh chặn, hàng rào đã được dựng lên để ngăn chặn người dân tham gia phiên tòa "công khai"  Một số giáo dân đã tiến đến trước cửa Tòa án, lực lượng hàng rào Công an cản trở ngăn chặn cũng khá đông.

7h40: theo ước tính,  khoảng 6-700 công an các loại đang có mặt xung quanh khu vực tòa, họ quyết liệt không cho người dân đến tham dự phiên tòa. Hiện tại Công An đã bắt bớ một số người dân đi qua khu vực tòa án và đưa đi đâu không ai rõ. Facebooker Cát Bụi đã bị lực lượng an ninh thu mất máy ảnh.


7h35: Rất đông bà con giáo dân đang đọc kinh, cầu nguyện trước tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, chúng tôi kính mời những người đang theo dõi vụ việc này, theo tôn giáo của mình, cầu nguyện cho các thanh niên yêu nước.





Từ Nữ Vương Công Lý

7h27: Đường Minh Khai qua trước cửa Tòa án Tỉnh Nghệ An đã bị cấm đường, các phương tiện đi lại bị cấm lưu thông.

Nhiều xe bắt người đã được huy động đến, các lực lượng dân phòng, bảo vệ, công an đã bao vây toàn bộ khu vực xử án “Công khai”

7h00: Công an được huy động với số lượng cực kỳ đông đảo để ‘bảo vệ phiên tòa công khai’ ngăn chặn nhiều khách bộ hành, người dân lưu thông… mà không cần bất cứ một lệnh hoặc luật nào.


5h00: Khoảng chục công an đã bao vây nhóm giáo dân này và đưa về Công an Thành phố.

4h30: Một số giáo dân vừa bước xuống taxi đã bị công an chặn lại vặn hỏi lái xe.
Sau đó, 4 công an đã tự tiện kiểm tra giấy tờ và đồ dùng cá nhân của công dân, 4 viên công an trong đó có tên Hoàng Văn Tiến, số hiệu 227.665 đã cưỡng chế, cướp máy ảnh của thanh niên tên Vũ.

4h15: Quảng đường từ Chợ Vinh đến Quảng Trường có tượnh Hồ Chí Minh, dọc đường Quang Trung, công anđã chốt dày đặc công an và các loại lực lượng khác nhau.

3h 45: Xung quanh khu vực Tòa án, công an đã bắt đầu tuần tra và bao vây hiện trường.

Từ đêm qua, đoàn giáo dân Tổng Giáo phận Hà Nội đi trên một số xe ô tô vào Nghệ An để dự phiên tòa, khi đến cầu Yên Lý đã bị xe cảnh sát giao thông chặn lại lúc 0h 5 phút để gọi là kiểm tra nhắm bắt bẻ các nhà xe.


Đến 0h45 một xe CSGT tiếp tục tăng cường đe dọa lái xe và giữ xe không cho đi tiếp.

Công an đưa một xe khác, yêu cầu bà con giáo dân lên chiếc xe này để họ chở đi, song bà con giáo dân đã nhất định không chấp nhận mà đồng lòng yêu cầu để họ tự thuê xe khác đi về Thành phố. Công an đã hết sức lúng túng trước sự đấu tranh của bà con giáo dân.

Một số giáo dân đã tiến bước về Thành phố Vinh, đợi giờ bắt đầu phiên tòa.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét