Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BÌNH LỰNG THỜI SỰ: MỘT ĐIỂM CỘNG (+) CHO TỔNG BÍ THƯ. MẤY ĐIỂM TRỪ (-) CHO THỦ TƯỚNG

Người Lót Gạch
16-9-2012

Tuần qua có 2 chuyện nổi bật của lãnh đạo xứ ta.

-TBT đi Sing. TBT đi thăm Singapour. 

Có người trách rằng, tình hình đất nước đang rối ren, nông dân nhiều nơi nổi dậy đòi đất, bọn xấu thì cướp của giết người, công an đây đó thì đánh chết dân, Việt kiều bị chết cháy, ngân hàng, tài chánh đang lao đao…,bên ngoài thì giặc thù đe dọa. 

Thế mà, TBT lại đi thăm thú, xem hoa lan, thưởng ngoạn đền đài dinh thự. Nói như vậy là oan ! TBT đi làm ngoại giao, kết nối chiến lược, quan sát và học tập cái hay của người, rất đáng hoan nghênh.  

Singapour, một đảo quốc nhỏ bé mà phồn vinh, sạch đẹp, tự chủ và dân chủ. Mấy thập niên qua là điểm thu hút thanh niên ta sang du học, vì có nền giáo dục tốt. TBT cất bước sang thăm là hợp lý. 

Ngạn ngữ VN có câu : “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”. Vậy nên hoan hô TBT và ghi điểm cộng (+). 

Dân chúng theo dõi bước đi của ngài Tổng, mừng rơn vì không nghe bài diễn văn quan trọng như dạo nọ ở Cuba. TBT cam kết với ông Lý (Hiển Long) rằng sang năm 2013 quan hệ VN-Sing sẽ được nâng lên tầm đối tác chiến lược mặc dù  chế độ chính trị hoàn toàn khác nhau ? 

Hơn thế nữa,  trong cuộc nói chuyện tại Trường Chính sách công Lý Quang Diệu có tiêu đề “Vì một Đông Nam Á hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển” có điều hơi lạ là ngài TBT không hề đề cập một chữ đến vấn đề chủ quyền của VN đang bị TQ chiếm đóng bằng vũ lực vào năm 1974 đối với quần đảo Hoàng Sa và một phần của quần đảo Trường Sa vào năm 1988, xem như “tạm quên” vì nhạy cảm chăng hay vì một lý do nào khác ? 

Lẽ nào biển đông đối với VN chỉ có vấn đề quyền  chủ quyền trong vùng 200 hải lý  thuộc thềm lục địa (EEZ) theo UNCLOS và tự do hàng hải là mối quan tâm chung của cộng đồng quốc tế ? Trong những phát biểu của TBT khi sang thăm Singapour , về quan hệ với TQ, ngài cũng có tuyên bố rằng “giải quyết vấn đề biển giữa Việt Nam và Trung Quốc” theo thỏa thuận giữa cấp cao hai nước Việt-Trung vậy xin hỏi  “Vấn đề biển..” này mang một nội hàm như thế nào, cách nói úp mở như thế liệu người dân Sing và lãnh đạo Sing có hiểu không trong khi ngài TBT mong muốn được họ “chia sẻ”? 


--Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra chiêu bằng chỉ thị siết mồm báo mạng phản động, cấm mọi người – cán bộ, đảng viên,dân chúng - xem và lưu truyền những tin tức xuyên tạc, bôi đen chế độ…, cụ thể 3 mạng : quanlambao, danlambao, biendong

Nhưng có đôi điểu khuất tất: danlambao chống “đa chiều”, quanlambao thì có chống Đảng (cụ thể TT Nguyễn tấn Dũng), có chống Chính phủ (cụ thể T T Nguyễn tấn Dũng). Nhưng Biển Đông thì chẳng chống ai, là hồ sơ khá phong phú về Biển Đông và chỉ chống Bành Trướng BK, sao lại ghép chung vào một giuộc “phản động” ? 

Phản ứng : mạng biendong, xem chỉ thị như chuyện gió thổi mây bay, phớt lờ không quan tâm. Mạng danlambao, quanlambao thì thách thức, đương đầu. Cuộc chiến bằng mồm bổng nặng nề bạo lực. 

Mệnh lệnh hành chánh đi cùng bạo lực, xem chừng thay thế vai trò ngòi bút. Nói như ông Phạm Viết Đào, là Thủ Tướng hơi thiếu bình tỉnh, nóng giận rồi đấy. Thủ tướng bảo cán bộ không được xem, loan truyền phổ biến thông tin trên các mạng phản động(**) nhưng hình như ông quên nói rõ là làm sao kiểm soát và khống chế việc họ lên mạng đọc thông tin lề trái? Phải tìm mua con chip “mã độc”(*) bắt buộc gắn vào các máy tính hay laptop của cán bộ công viên chức, máy sẽ tự động báo cho trung tâm theo dõi những IP  nào thường vào đọc để có biện pháp chế tài mới mong hiệu quả!

Túm lại ngòi bút phải liệu chừng.

Có một câu nói có thể phù hợp hoàn cảnh nầy : “Khi chỉ có cái búa trên tay, người ta thấy mọi vật đều giống cây đinh”. 

"Người vỉa hè" ghi mấy điểm trừ (-) cho TT tuần qua./.

Ghi chú:

(*) xem Tuổi Trẻ
“Máy tính xuất xứ Trung Quốc cài sẵn “mã độc””

(**)cán bộ, công chức, viên chức không xem, không sử dụng, loan truyền và phổ biến các thông tin đăng tải trên các mạng phản động."
Công văn 7169/VPCP-NC

Riêng hoạt động của anh Tư tại APEC 20 và Kazakhstan thì xem thêm ở đây:

 Tin VTV--Hoạt động của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang... 

trong đó đáng chú ý là cuộc gặp  gỡ bên lề với CTTQ Hồ Cẩm Đào,  hình như anh Tư cũng quên bẵng vấn đề chủ quyền biển đảo của ta ?! Thật đáng buồn.

http://dttl-nguoilotgach.blogspot.com/2012/09/binh-lung-thoi-su-mot-iem-cong-cho-tong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét