Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




"TỨ ĐẠI NHÂN TÀI QUÂN SỰ VIỆT NAM" (http://taisao.org) LÀ VĂN BẢN ĐÁNH CẮP

CẬP NHẬT
Trí Nhân Media
26-03-2013
Tin từ VietNamVanHien.net rằng: trang TaiSao.org đã xóa bỏ bài "Tứ Đại Nhân Tài Quân Sự Việt Nam", một bài viết mà nội dung đánh cắp và đánhtráo từ bài khảo cứu gốc là "Tứ Đại Thiên Tài Quân Sự Việt Nam" của Hội Sử Học Việt Nam do tác giả Trúc Lâm Lê An Bình biên soạn. 

Cám ơn sự hợp tác, hỗ trợ của bạn đọc và các cơ quan truyền thông.

Kính Toà Soạn Trí Nhân Media
Tôi đã đọc qua hai bài thì đúng như qúy anh đã phản đối. Theo tôi thì qúy anh cần yêu cầu BBT trang mạng Tại Sao.org điều chỉnh những nguồn hay trích dẫn mà tác gủa bài viết đã " Tổng Hợp" .

Việc yêu cầu Web Hoster và Domain Register xóa bài không đúng và họ không được phép làm điều gì khi chưa có phán quyết của toà án hay chính quyền sở tại can thiệp.

Tin vui cho qúy anh là họ đã xoá bài đó rồi.

Kính qúy
Nam Phong

Trí Nhân Media
25-03-2013

Trí Nhân Media vô cùng phẫn nộ khi được tin bài biên khảo "Tứ Đại Thiên Tài Quân Sự Việt Nam" của Hội Sử Học Việt Nam do tác giả Trúc Lâm Lê An Bình biên soạn bị trang http://taisao.org/tin-tuc/tu-dai-nhan-tai-quan-su-viet-nam.htm (có địa chỉ liên hệ tại Việt Nam) đánh cắp và một phần nội dung bị đánh tráo dưới nhan đề mới "Tứ Đại Nhân Tài Quân Sự Việt Nam".

Việc đánh cắp bài vở đăng lại không ghi xuất xứ nguồn gốc là một hành động thiếu nhân cách, không thể chấp nhận trong thời đại văn minh khi sản phẩm trí tuệ được cả thế giới tôn trọng.

Trong bài biên khảo chính "Tứ Đại Thiên Tài Quân Sự Việt Nam"của Hội Sử Học Việt Nam, tác giả đã vinh danh bốn vị:

1/ Đức Phật-Hoàng Trần-Nhân-Tông;
2/ Hưng-Đạo-Vương Trần-Quốc-Tuấn;
3/ Quang-Trung Hoàng-Đế Nguyễn-Huệ;
4/ Thiếu-Tướng VNCH Nguyễn-Văn-Hiếu

Nhưng trơ trẽn thay, trang http://taisao.org/tin-tuc/tu-dai-nhan-tai-quan-su-viet-nam.htm đã sao chép lại nội dung bài biên khảo "Tứ Đại Thiên Tài Quân Sự Việt Nam" với 3 vị anh hùng trên (không sót một dấu phẩy) dưới nhan đề "Tứ Đại Nhân Tài Quân Sự Việt Nam" do tác giả Le Tien tổng hợp. Nhưng đến vị anh hùng thứ 4: Thiếu-Tướng VNCH Nguyễn-Văn-Hiếu thì tác giả Le Tien đánh tráo thành Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Đây là một hành động đánh cắp và tráo bài thật bỉ ổi, xấu xa chỉ có thể xảy ra với những con người quen thói lừa gạt, cướp bóc, chuyên sống trên xương máu tim óc người khác. 

Trí Nhân Media cực lực phản đối trang http://taisao.org của ông Tran Truong Son và tác giả Le Tien, đồng thời kêu gọi lương tâm nghề nghiệp của hai ông và yêu cầu phải gỡ bỏ bài báo "Tứ Đại Nhân Tài Quân Sự Việt Nam".


Trí Nhân Media, hỗ trợ ông Trúc-Lâm Nguyễn-Việt Phúc-Lộc thuộc hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu trong việc lên tiếng về hành vi của hai ông Tran Truong Son (chủ nhân trang http://taisao.org) và Le Tien (tác giả bài "Tứ Đại Nhân Tài Quân Sự Việt Nam") đã vi phạm luật sở hữu trí tuệ

Trí Nhân Media cũng kêu gọi quí bạn đồng nghiệp, quí cơ quan truyền thông hãy hỗ trợ hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu lên tiếng về vụ vi phạm quá trắng trợn này để cảnh cáo những kẻ quen ăn cắp sở hữu trí tuệ.

Kính


Trí Nhân Media


===============================

(03/23/2013 11:15 PM) (Xem: 35)
Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu
http://www.truclamyentu.info; email: truclamyentu@truclamyentu.info

Tứ Đại Nhân Tài Quân Sự Việt Nam Là Văn Bản Đánh cắp 
Từ Bài Viết Tứ Đại Thiên-Tài Quân-Sự Việt-Nam


Thưa quý vị,

Đây là lần gởi thứ ba,

Hôm 12-03-2013, chúng tôi có gởi thư khiếu nại đến quý vị về trường hợp trang taisao.org do http://dotvndns.vn/ và http:// pavietnam.vn/vn/ quản trị tên miền đã ăn cắp bài viết của Hội Sử-Học Việt-Nam nhưng vẫn chưa nhận được trả lời.

Chúng tôi là Trúc-Lâm Nguyễn-Việt Phúc-Lộc, tổng thư ký Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu gởi thơ này đến báo rằng, một trong những khác hàng của mạng dotvndns, http://www.pavietnam.vn/vn/,  là Tran Truong Son, Le Tien của trang taisao.org đã vi phạm copyrights của chúng tôi khi đăng tải bài viết Tứ-Đại Nhân-Tài Quân-Sự Việt-Nam ở đường dẫn http://taisao.org/tin-tuc/tu-dai-nhan-tai-quan-su-viet-nam.htm

Sự vi phạm bản quyền này khiến chúng tôi rất phẫn-nộ.

Bản gốc :

Do đó, chúng tôi yêu cầu quý vị, hãy xóa ngay lập tức bài viết nêu trên và xin lỗi Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu.

Hy vọng quý vị sẽ tôn trọng copyrights của quốc tế.

Kính chào và chờ hồi âm.
Âu-Châu ngày 23-03-2013
Trúc-Lâm Nguyễn-Việt Phúc-Lộc, tổng thư ký Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu

Kèm theo thư gởi đến Tran Truong Son của taisao.org :
Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu

Thư gởi đến ông Tran Truong Son, trang nhà taisao.org và Le Tien,

Chúng tôi là Trúc-Lâm Nguyễn-Việt Phúc-Lộc, tổng-thư-ký Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu, và hội được hình thành từ năm 2001; trang nhà Trúc-Lâm Yên-Tử  http://www.truclamyentu.info hoạt động trên internet từ năm 2004.

Năm 2010, nhân dịp kỷ-niệm 1000 năm thành lập thành Thăng-Long xưa, tức Hà-Nội ngày nay, chúng tôi có thực hiện bài biên-khảo Tứ-Đại Thiên-Tài Quân-Sự Việt-Nam để vinh danh bốn vị sau đây là những bậc thiên-tài quân-sự Việt-Nam trong 1000 năm trở lại đây, các vị đó là:

1/ Đức Phật-Hoàng Trần-Nhân-Tông;
2/ Hưng-Đạo-Vương Trần-Quốc-Tuấn;
3/ Quang-Trung Hoàng-Đế Nguyễn-Huệ;
4/ Thiếu-Tướng Nguyễn-Văn-Hiếu;

Những sự vinh-danh trên nhằm mục đích tưởng nhớ và ghi ơn những bậc anh hùng tài ba xuất chúng đã có công lao lớn đối với dân tộc Việt-Nam.

Từ khi phổ biến bài biên khảo trên, đến nay ba năm đã trôi qua, chúng tôi đã nhận được sự đồng tình lớn lao của dư luận người Việt ở trong cũng như ngoài nước. Những ý kiến trái lại hầu như rất ít, không đáng kể.

Bài biên khảo Tứ-Đại Thiên-Tài Quân-Sự Việt-Nam phổ biến vào tháng 04 năm 2010 ở địa chỉ: http://www.truclamyentu.info/dialinhnhankietcuavn/tudaithientaiquansuvn.htm

Ngoài ra còn đăng ở một số trang khác như :
v.v...

Sau đó đã được chuyển đến trang nhà Nguyễn-Tín http://nguyentin.tripod.com. Trang nhà này được thành lập để vinh danh binh nghiệp sáng ngời của cố Thiếu-tướng Nguyễn-Văn-Hiếu, nguyên tư-lịnh phó Quân-Đoàn III Quân Khu III, Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa bị ám sát ngày 08-04-1975 tại văn-phòng tư-lịnh phó thuộc thành phố Biên-Hòa Việt-Nam. Trang nhà này vào thời điểm đó (25.03.2008) đã có 1 triệu người truy cập!!!

Tham khảo:

Ngoài nguyên nhân đề cao các vị nêu trên trong lãnh vực quân-sự, chúng tôi còn nêu một lý do khác được trình bày trong tài liệu biên khảo Thiên-Niên Sử Thăng-Long Thành.

Đó là tất cả nguyên nhân đã hình thành biên-khảo sử Tứ-Đại Thiên-Tài Quân-Sự Việt-Nam.

Thế mà hôm nay, ngày 10-03-2013, chúng tôi được ông Nguyễn-Tín là bào đệ của cố Thiếu-Tướng Nguyễn-Văn-Hiếu báo cho biết là trang nhà taisao.org của quý vị có đăng bài viết này của chúng tôi.

Khi vào xem, thật sửng sốt khi thấy bài viết của mình bị đánh tráo, thay đổi một cách trắng trợn. Từ tựa đề, cho đến vị Thiên-tài Quân-Sự thứ tư.

Khởi đầu vị Thiên-Tài thứ nhất đức vua Trần-Nhân-Tông, vị Thiên-Tài Quân-Sự thứ hai là Hưng Đạo Vương Trần-Quốc-Tuấn, vị Thiên-Tài Quân-Sự thứ ba là Quang-Trung Hoàng Đế Nguyễn-Huệ; tất cả, quý vị chép lại y nguyên bản chính, kể cả chấm, phết...

Cuối bài ký tên Tổng hợp : Le Tien. Không rõ Le Tien này là ai, ở đâu?

Đó là điều thứ nhất làm chúng tôi sửng-sốt;

Điều thứ hai, quan trọng không kém, quý vị thay đổi vị Thiên-tài Quân-Sự thứ tư là Thiếu-Tướng Nguyễn-Văn-Hiếu (QLVNCH) bằng tướng Võ-Nguyên-Giáp (QĐNDVN).

Đây là một điều làm chúng tôi hết sức phẫn-nộ. Và đó là một sự vi phạm bản quyền về mặt vật chất hết sức trầm trọng, ngoài ra trên lãnh vực tâm linh, là xúc phạm đến anh linh của cố Thiếu-Tướng Nguyễn-Văn-Hiếu, một vị tướng thiên tài lỗi lạc, nhưng lại bị ám sát một cách mờ ám bởi vị Tư lịnh quân-đội miền Nam.

Hơn nữa quý vị để Tướng Giáp vào vị trí thứ tư là việc làm bất xứng.

Bất xứng ở chỗ tư cách, văn phong của Le Tien cũng như chính Tướng Giáp. Chưa hết, quý vị (Le Tien, trang nhà taisao.org) lại còn xúc phạm đến vong linh của hàng triệu người Việt-Nam đã chết oan uổng dưới tay của vị tướng này.

Tướng giáp năm nay đã 100 tuổi, quý vị có thể cho chúng tôi được biết sự nghiệp quân sự của vị tướng này được biên chép, lưu trữ ra sao, ở đâu? Rất tiếc, theo chỗ chúng tôi được biết, ông ta đã không có được một sự lưu trữ, biên chép dồi dào, đứng đắn giống như trường hợp cố Thiếu-Tướng Nguyễn-Văn-Hiếu.

Mời quý vị vào trang http://www.generalhieu.com/ để tham khảo sự nghiệp quân-sự đồ sộ của vị tướng này.

Do đó,Trúc-Lâm Nguyễn-Việt Phúc-Lộc này đòi hỏi quý vị phải rút ngay lập tức bài viết này ra khỏi trang web taisao.org (http://taisao.org/tin-tuc/tu-dai-nhan-tai-quan-su-viet-nam.htm), đồng thời phải xin lỗi Hội Sử-Học Việt-Nam, Trúc-Lâm Nguyễn-Việt Phúc-Lộc cũng như ông Nguyễn-Văn-Tín, bào đệ của cố Thiếu-Tướng Hiếu về trường hợp đạo văn này.

Trang taisao.org đã ghi Copyright © 2013 tạisao.org. All rights reverved, do đó hãy tôn trọng bản quyền của chúng tôi.

Email này gởi đến email son.tran@live.com và chờ hồi âm. Nếu trong 48 tiếng đồng hồ, không nhận được bất kỳ tín hiệu thiện chí  nào từ trang nhà taisao.org,  Tran Truong Son, Le Tien, chúng tôi sẽ đi bước tiếp với những biện pháp khác để đạt được mục đích vừa nêu.

Chào và chờ hồi âm
ngày 10-03-2013
Trúc-Lâm Nguyễn-Việt Phúc-Lộc

1 nhận xét:

  1. Đây là hành động vô liêm sỉ, thiếu văn minh, chỉ có thể có được ở dưới chế độ cộng sản. Nhà cầm quyền dùng bất cứ thủ đoạn nào để tuyên truyền, bóp méo sự thật, nhằm nhồi nhét vào tâm não người dân mà họ xem là nô lệ cho chế độ.

    Nhưng ở thế giới văn minh ngày nay với các phương tiện truyền thông tấn tiến thì làm sao họ giấu được sự thật.

    Chúng ta cần phải phổ biến việc làm bỉ ổi này của tập đoàn cộng sản Hà Nội, không thể nhân nhượng.

    Chúng tôi hoàn toàn hỗ trợ quý vị.

    Trân trọng.

    Ban Báo Chí
    Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia
    Liên Bang Hoa Kỳ

    Trả lờiXóa