Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




PHỎNG VẤN LUẬT SƯ DƯƠNG HÀ : TIẾN SĨ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ BỊ NGƯỢC ĐÃI TRONG TÙ

VietInfo
27-05-2013
YouTube

Ngày hôm nay 27/5/2013, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà đã gửi đơn đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng… tố cáo hành vi tội ác của ông Lường Văn Tuyến giám thị trại giam số 5 Bộ Công an ở Thanh Hóa đối với chồng bà là Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đang bị giam giữ ở đây.

Luật sư Dương Hà trả lời RFI:

“Cuộc sống của anh Vũ thì cũng như các tù nhân khác thôi, rất là khó khăn. Tuy nhiên trại giam Thanh Hóa ở giữa những núi đá nóng như thế, mà có một cái quạt suốt từ mùa hè năm ngoái đến giờ vẫn hỏng … Cũng do điều kiện ăn ở khó khăn và cực kỳ nóng bức như thế , huyết áp của anh Vũ lên cao và tối ngày 12/05/2013 thì anh bị đau tim dữ dội, và chiều ngày 13 thì anh ấy mệt quá ngã vật ra. Người cùng phòng phải gào lên gọi bác sĩ tiêm thuốc trợ tim…

Bà đại sứ Đức tại Việt Nam có gửi cho chồng tôi hai quyển sách từ tháng Hai mà cho đến hôm qua vẫn chưa nhận được… Từ Tết đến giờ những tấm “các”, nhiều chục cái mà chồng tôi gửi về đều không được (trại giam) gửi ra….Cũng vì những sự bất công ấy là anh Vũ đã quyết định là ngày hôm nay anh ấy sẽ tuyệt thực phản đối…” 

Trước đây tòa án nói rằng chồng tôi tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Nói thôi chứ không có điều nào, tiết nào, khoản nào trong các bộ luật quy định những điều đó ( những đề nghị bỏ điều 4 Hiến pháp ) là vi phạm pháp luật, là chống nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa. Thế mà họ bỏ tù chồng tôi 7 năm cộng thêm 3 năm quản chế.

Cho đến nay thì các nhân sĩ , trí thức rất đông, kể cả nguyên Bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Đình Lộc đã viết đơn đưa đến tận Quốc hội để góp ý và đề nghị bổ điều 4 Hiến pháp. Khi Quốc hội nhận đơn thư của công dân cũng nói đây là những đóng góp đúng đắn. Công dân được quyền đóng góp xây dựng hiến pháp vì quyền lợi của công dân. Chính quyền muốn sửa hay không thì đó là chuyện khác, còn người dân (góp ý) thì có tội gì? Quốc hội đã nhận ý kiến yêu cầu hủy bỏ điều 4. việc làm của Quốc hội tự nó chứng minh rằng chồng tôi, Cù Huy Hà Vũ, hoàn toàn vô tội”.

Từ Hà Nội, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà đã cho nhà báo Trần Quang Thành biết như sau:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét