Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐỢT 1: LỜI KÊU GỌI - TUYỆT THỰC ĐỒNG HÀNH CÙNG CÙ HUY HÀ VŨ VÀ CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM

Trí Nhân Media
Từ 10-06-2013 đến 17-06-2013
Thư Cảm Tạ
Ngày 17 tháng 6 năm 2013

Thay mặt Hội Anh Em Yêu Nước xin trân trọng cám ơn quý vị dân biểu, hội đoàn, quý đoàn thể, quý cơ quan truyền thông, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, quý anh chị em cùng toàn thể quý đồng hương đã đến thắp nến, cầu nguyện và đồng hành  tuyệt thực cùng Tiến Sĩ Luật Sư Cù Huy Hà Vũ diễn ra từ chiều thứ Sáu, ngày 14 tháng 6 năm 2013 đến trưa Chúa Nhật, ngày 16 tháng 6 năm 2013, tại sân cỏ khuôn viên Asian Village, Little Saigon, Nam California.

Chúng tôi xin đặc biệt cảm tạ sự tham gia của Bác sĩ Phú, Bác sĩ Lộc, Bác Trần Tường, cô Ngân Nguyễn, Cô Hồng Trang, cô Hồng Châu, dù trong thời gian chuẩn bị cấp bách cũng đã đến để cùng đồng hành tuyệt thực với nhóm anh em yêu nước.


Chúng tôi xin đặc biệt cám ơn ông Thượng Nghị Sĩ Lou Correa và chị Diệu Quyên, bà nghị viên thành phố Diana Carey, ông nghị viên thành phố Sergio Guiterez, ông nghị viên thành phố Garden Grove Chris Phan, ông nghị viên thành phố Westminster Diệp Miên Trường, Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức từ văn phòng Giám Sát Viên Janet Nguyễn, anh Phong Lý từ văn phòng của dân biểu Alan Lowenthal - đã không quản ngại thời gian, ghé đến thăm hỏi và động viên ủng hộ tinh thần cho các tuyệt thực viên.

Chúng tôi xin cám ơn các cơ quan truyền thông báo chí, đặc biệt anh Việt Dzũng và quý đài Radio Bolsa, Radio Chân Trời Mới, SET, SBTN, Hồn Việt TV, FreeVN.Net, VNA TV, Người Việt, Viễn Đông, Việt Báo, VietStar, Vietinfo, Diễn Đàn Hội Luận Phỏng Vấn Hiện Trường Việt Nam trên Paltalk, các Diễn Đàn trên mạng, trang mạng Trí Nhân Media (www.TriNhanMedia.com), và các anh chị em Facebooker, Bloggers, cư dân mạng đã hỗ trợ phổ biến và đăng tải các tin tức về cuộc tuyệt thực nói trên.

Chúng tôi chân thành cám ơn , Xe Đò Hoàng, Hủ tíu Thanh Xuân, I Hair Salon, Lee’s sandwich và các cơ sở thương mại đã giúp đỡ trong những ngày tuyệt thực.

Chúng tôi cũng xin cám ơn quý vị mạnh thường quân: Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa, anh Trúc Hồ, anh Nguyễn Mạnh Chí, Luật sư Đỗ Phủ và Hội Vietnamese Harley Owner Group, Vợ Chồng anh Ngãi Vinh và Ngọc Hoài Hương, Nguyễn Thành & Lucky (San Diego), Mai Hữu Bảo & Thiện Tâm, bé Trần Thiện Anh Chí (con của Nhật Trường Trần Thiện Thanh & Ca sỹ Mỹ Lan), anh Trương Quang Hòa, chú Phan Chính, Ly Tri Anh, anh Bình, Bảo Đăng , Khải Đào, anh Nguyễn Tiến Trọng, anh Nguyễn Hậu, Bác Sĩ Đông Xuyến, Ca sĩ Thế Sơn, Ca sĩ Hoài Nhân, anh Sĩ Lâm (Facebooker), Bánh Ngọt (Facebooker), cùng quý đồng hương ẩn danh đã đến yểm trợ phương tiện, và hỗ trợ tinh thần cho việc tổ chức cuộc tuyệt thực được thành công mỹ mãn. 

Mọi sự góp ý xin gởi thư về:
Facebook - Hội Anh Em Yêu Nước

Trân trọng,

Thay Mặt Ban Tổ Chức
Nguyễn Thiện Thành

***********
Thông Cáo Chấm Dứt Tuyệt Thực


(Trái) Nhà văn Tưởng Năng Tiến, Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy,
Thẩm phán Phan Quang Tuệ và Đỗ Thành Công
Ngày 17 tháng 6 năm 2013

San Jose – Sau 4 ngày tuyệt thực, kể từ 14/6/2013 tại Lãnh sự CSVN 1700 đường California, San Francisco. Ngày thứ nhất cùng với Thẩm phán Phan Quang Tuệ, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, và nhà văn Tưởng Năng Tiến tại San Francisco và 2 ngày sau tại Toà Đô Chính thành phố San Jose số 260 E Santa Clara Street, San Jose; tôi quyết định ngưng tuyệt thực.

Tại San Jose, trong ngày Thứ Bảy 16/6/2013, có sự tham gia tuyệt thực của chị Lê  Cẩm Vân, Ủy viên khu học chính San Jose và vợ tôi Dobui Jane để cùng bảy tỏ tình liên kết với luật sư Cù Huy Hà Vũ.

Tôi cảm ơn tất cả bè bạn, vợ con và người thân trong gia đình, đã quan tâm đến sức khỏe và đã yễm trợ nổ lực của tôi trong công cuộc đấu tranh cho Nhân Quyền.  Tôi cũng cảm ơn các thân hữu đã tình nguyện tham gia tuyệt thực cùng tôi tại thành phố San Francisco và San Jose.

Với sức mạnh của truyền thông toàn cầu, những thông tin và hình ảnh  cuộc  tuyệt thực của chúng tôi nói riêng và tại khắp nơi trên thế giới bao gồm Việt Nam nói chung,  đã làm cho nhà cầm quyền Việt Nam hoảng hốt và phải có thái độ đối phó. Dù vậy, bản chất gian trá, và hèn mạt vẫn thể hiện qua các phương tiện thông tin nhằm bôi nhọ và dập tắt làn sóng cùng tuyệt thực với Cù Huy Hà Vũ.


Báo Chí Ngoại Quốc Phỏng Vấn Cuộc Tuyệt Thực

Tôi tin rằng cuộc đấu tranh chống độc tài toàn trị không dừng lại ở phong trào tuyệt thực cùng Cù Huy Hà Vũ mà nó cảnh báo một sức mạnh phản kháng đang tìm ẩn trong lòng dân tộc, và khi có thời cơ, sức mạnh của lòng phẩn nộ đủ khả năng thiêu cháy chế độ độc tài, toàn trị.

Sau 4 ngày tuyệt thực, sức khỏe tôi vẫn bình thường. Chúc cho các anh chị em trong và ngoài nước đang tiếp tục tham gia phong trào cùng tuyệt thực vì Cù Huy Hà Vũ chân cứng đá mềm.

Trân trọng

Đỗ Thành Công

*****

CẢM TẠ
17-06-2013

Phạm Hồng Sơn

Tôi vừa hoàn tất cuộc tuyệt thực 07 ngày đêm để chia sẻ, ủng hộ tinh thần của tù nhân lương tâm Cù Huy Hà Vũ. Tôi xin chân thành cảm tạ những tấm lòng quan tâm, động viên và hưởng ứng và tri ân tất cả những người, Việt và ngoại quốc, đã nhiệt thành xúc tiến nhiều hoạt động mạnh mẽ hơn trong việc đánh động dư luận và đòi hỏi nhà chức trách phải thực thi pháp luật và bảo vệ tính mạng cho ông Cù Huy Hà Vũ cũng như các tù nhân lương tâm khác.

Như gia đình cho hay Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ vẫn đang tuyệt thực trong tù và nhiều người Việt Nam, trong và ngoài nước, cũng vẫn đang tiếp tục tuyệt thực và có nhiều hành động khác nhằm bảo vệ ông và những người bị bách hại khác. Con đường giành lại Tự do cho chúng ta vẫn còn dài và đầy gian khó. Chúng ta nguyện cùng nhau tiếp tục đi trên con đường đó tới cùng.○

*******
Khối 1706 Úc Châu và Đài Phát Thanh Vietnam Sydney Radio 
tuyên bố sẽ tuyệt thực để ủng hộ Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ đang trong nhà tù Cộng Sản.

Kính thưa quý đồng hương trong Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu và tất cả những Người Việt yêu tự do dân chủ khắp nơi trên thế giới, nhất là đồng bào trong nước.

Khối 1706 và Đài phát thanh Vietnam Sydney Radio, là hai tổ chức thành viên của Khối 8406 – là hai tổ chức dân sự tự nguyện chuyên trách yểm trợ cho tự do dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ sự kiện Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đang phản kháng bằng cách tuyệt thực trong nhà tù của Cộng Sản Việt Nam, đến nay đã hơn 02 tuần.

Chúng tôi hưởng ứng và ủng hộ tinh thần đoàn kết hiệp thông cùng Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ của các vị: Bác sĩ Phạm Hồng Sơn (Hà Nội), chiến sĩ dân chủ Phạm Thanh Nghiên (Hải Phòng), tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm (An Giang), Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân (Hoa Kỳ), cùng nhiều vị khác đang tiếp nối trên khắp thế giới.


Chúng tôi tuyên bố ủng hộ tinh thần đấu tranh kiên cường của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ!

Nhân dịp nhà cầm quyền CSVN có cuộc đối thoại nhân quyền lần thứ 9 với chính phủ Australia vào ngày 17/06 tại thủ đô Canberra, chúng tôi, một số đại diện Khối 1706 và Đài phát thanh Vietnam Sydney Radio, tổ chức tuyệt thực 01 ngày tại thủ đô Canberra, để phản đối nhà cầm quyền CSVN và ủng hộ tinh thần của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, đồng thời thể hiện sự đồng tình cùng những cá nhân và tổ chức đã tự nguyện tham gia tuyệt thực trong dịp này.

Tự do dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam!

Nhà cầm quyền CSVN hãy phóng thích vô điều kiện các tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm, tù nhân tôn giáo tại Việt Nam!

Tinh thần Cù Huy Hà Vũ là sức mạnh!

Kính mời các quý đồng hương và các cơ quan truyền thông khắp nơi trên thế giới, hãy ủng hộ việc làm của chúng tôi.
  
Đại diện Khối 1706: Đoàn Kim.
Đại diện Đài phát thanh VSR: Bảo Khánh.

*****
NÓNG! 10h50′ – Về việc TS Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực, sáng nay, Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh vừa gửi một bức thư tới TBT Nguyễn Phú Trọng và CTN Trương Tấn Sang. Cũng sáng nay, LS Dương Hà và LS Trần Vũ Hải đã tới Cục Quản lý trại giam đề nghị gặp lãnh đạo, nhưng sau một hồi chờ đợi, họ được trả lời là người có trách nhiệm đang đi vắng (Nguồn: ABS)

****
THÔNG BÁO
từ HỘI ANH EM YÊU NƯỚC  XÓM 8 YÊU NƯỚC

v/v đồng hành tuyệt thực 24 tiếng ủng hộ 
TS Cù Huy Hà Vũ và các tù nhân lương tâm
vào cuối tuần Thứ Sáu, Thứ Bảy ngày 14 và 15/6/2013  
tại Little Saigon, Nam California


Đến ngày hôm nay 13/6/2013 đã có 12 anh chị em chính thức ghi tên đồng hành tuyệt thực, ngòai ra chúng tôi cũng nhận rất nhiều lời nhắn khích lệ tinh thần và yểm trợ tham gia từ đồng hương trong vùng.

Ban tổ chức rất lên tinh thần, đồng thời xin nhắc nhở quí vị tham gia:
- Nên mang theo áo ấm
- Mền Cá nhân , Đèn Pin (nếu có ) Mũ đội cho ấm đầu ....
- Xin đừng mang theo Tư Trang đắt tiền theo trong người .

Buổi tuyệt thực đồng hành:
- sẽ bắt đầu vào lúc 7:00 giờ chiều thứ sáu, ngày 13-06-2013 trước Phúc Lộc Thọ.
- đến 9:00 giờ tối là nghi thức thắp nến cầu nguyện,
- sau đó là “Đêm Không Ngủ” để cùng luận bàn, chia sẻ tư tưởng về tình hình Việt Nam
- và chấm dứt lúc 7:00 giờ chiều thứ bảy 14-06-2013.

Ai có thể tuyệt thực xin cùng đến tuyệt thực với chúng tôi. Quý vị nào không thể tham gia tuyệt thực, xin hãy có mặt cùng thắp nến cầu nguyện để động viên tinh thần mọi người. Sự ủng hộ của quý vị sẽ có ý nghĩa lớn với phong trào đấu tranh cho tự do tại Việt Nam.

Hẹn gặp tất cả anh chị em trong tình đoàn kết quyết hỗ trợ các tù nhân lương tâm đang bị đàn áp trong ngục tù cộng sản.

Little Saigon 13/6/2013
Nguyễn Thiện Thành.
(714) 588 9101
______________

Bản Thông Cáo Báo Chí Về Tuyệt Thực

Ông Đỗ Thành Công, Thẩm Phán Phan Quang Tuệ,
nhà văn Trần Khải Thanh Thủy và nhà văn  Tưởng Năng Tiến
Ngày 12 tháng 6 năm 2013

Liên lạc: Đỗ Thành Công, Tel: 408 504 9352congtdo@gmail.com; Sau 10AM ngày 14 tháng 6, nói tiếng Anh, xin goi Phan Tiến, 510-334-5351phatien@gmail.com (English), tiếng Việt/Anh liên lạc Luật sư Mỹ Nguyễn, 408-242-7873my.nguyen.esq@gmail.com

Thứ Sáu, ngày14 tháng 6 năm 2013 vào lúc 10 sáng, một số người Việt Nam hoạt động cho Nhân Quyền trong vùng Bay Area sẽ tuyệt thực trước Sứ quán CSVN, điạ chỉ 1700 đường California , Thành phố San Francisco, tiểu bang California để bày tỏ tình liên đới với Luật sư Cù Huy Hà Vũ, hiện đang tuyệt thực đến ngày thứ 18, phản đối chính sách đối xử bất công  của hệ thống nhà tù CSVN. Đồng thời, cũng kêu gọi Hà Nội trả tự do cho các tù nhân chính trị, nhất là đối với hai sinh viên vừa bị tuyên án tù, Nguyễn Thị Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha.

Những người tuyệt thực gồm có ông Đỗ Thành Công, người đã từng bị nhà cầm quyền Hà nội bắt giam năm 2006. Ông Công đã được sự can thiệp mạnh mẽ của bà dân biểu Liên bang Zoe Lofgren, áp lực nhà cầm quyền Hà nội trả tự do. Bản thân ông Công cũng đã tuyệt thực 38 ngày trong tù để phản đối việc giam giữ.

Cùng tuyệt thực với ông  Đỗ Thành Công,  có ông Phan Quang Tuệ, từng là Thẩm phán Toà Án Di Trú tại San Francisco từ năm 1995 cho đến khi về hưu tháng 12 năm 2012. Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, thành viên của Khối 8406,  bị tuyên án tù 3 năm rưỡi hồi năm 2011, và nhà văn Tưởng Năng Tiến, một người hoạt động tích cực trong lãnh vực Nhân quyền tại San Jose, California.

Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều anh chị em dân chủ đang tuyệt thực để ủng hộ đòi hỏi của Luật sư Cù Huy Hà Vũ, nhằm kêu gọi nhà cầm quyền Hà Nội chấm dứt chính sách ngược đãi các tù nhân chính trị và tôn trọng nhân quyền. Những cuộc tuyệt thực tập thể tại Việt Nam và Hoa Kỳ đã cho thấy tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam đã trở nên tồi tệ, và cũng để nhắc nhở với chính phủ Hoa Kỳ, đừng nên bỏ quên Nhân Quyền khi giao thương, buôn bán với các chế độ độc tài, toàn trị.

###

-       Luật sư Cù Huy Hà Vũ, sinh năm 1957, tốt nghiệp Tiến sĩ Luật tại Pháp. Ông Vũ, một người bất đống chính kiến, từng phê phán các chính sách của nhà nước Việt Nam.  Bị bắt năm 2010, cáo buộc tôi “tuyên truyền chống chế độ” và “âm mưu lật đổ chính quyền”. Ngày 4 tháng 4 năm 2011, Luật sư Cù Huy Hà Vũ bị tuyên án 7 năm tù. http://en.wikipedia.org/wiki/Cu_Huy_Ha_Vu

-       Ông Đỗ Thành Công, sinh năm 1958, kỹ sư và có bằng Cao Học, là một Mỹ gốc Việt, hoạt động về nhân quyền, kêu gọi đa nguyên, đa đảng cho Việt Nam. Ông Công bị cáo buộc tội lật đổ chính quyền và bị bắt hồi tháng 8 năm 2006 tại Việt Nam. Ông Công bắt đầu tuyệt thực ngay khi bị bắt và sự bắt giam ông Công đã bị phản ứng của dự luận, kêu gọi Quốc Hội Hoa Kỳ không chuẩn phê các Hiệp Ước Thương Mại giữa hai nước. http://en.wikipedia.org/wiki/Cong_Thanh_Do

------------------
HUNGER STRIKE PRESS RELEASE

For Immediate Release: June 12, 2013

Contact: Cong Thanh Do, 408-504-9352,congtdo@gmail.com; Media contact after 10AM (June 14), Tien Phan, 510-334-5351,phatien@gmai.com (English), Lawyer My Nguyen, 408-242-7873my.nguyen.esq@gmail.com (English/Vietnamese)

On Friday, June 14, 2013, at 10AM the Vietnamese human rights activists in the Bay Area will stage a silent hunger strike in front of  the Vietnam Consulate General at 1700 California Street, San Francisco, California in solidarity with jailed dissident Lawyer Cu Huy Ha Vu who currently enters of his 18th day on hunger strike to protest ill treatment from the Hanoi government.  The hunger strike is also to demand for  the immediate release of all political prisoners in Vietnam, most recently detained are two young students, Nguyen Thi Phuong Uyen and Dinh Nguyen Kha.
Hunger strikers are Cong Thanh Do, a human rights activist who was arrested in Vietnam in 2006. Mr. Do won support from US Congresswoman Zoe Lofgren in pressuring Vietnam to release him after he had staged 38 days of hunger strike in jail.

Other human rights activists will join Mr. Do’ s hunger strike, including Phan Quang Tue, a US Immigration Judge (ret.). Judge Phan Quang Tue  was on the bench of the Immigration Court in San Francisco from 1995 until his recent retirement in December 2012. Writer Thanh Thuy Khai Tran, a member of pro-democracy group Bloc 8406, who was sentenced three-and-a-half-year imprisonment in 2011 and Writer Tien Nang Tuong, a prominent human rights activist and a well known Vietnamese writer in San Jose CA. 

Currently, there are many leading dissidents on their hunger strikes in Vietnam to support Lawyer Cu Huy Ha Vu, calling on the Hanoi Government to stop their inhumane treatment of jailed dissidents and to respect human rights in Vietnam. The ongoing hunger strikes, both in the US and Vietnam, denounce the continual abuse of the human rights in Vietnam and ask the US Government not to trade with the dictatorship regime at the expense of human rights.

###

- Lawyer Cu Huy Ha Vu: (born 1957), PhD in law from France, is a Vietnamese legal scholar. A government critic and a dissident, he was taken into custody in 2010 on charges of "propaganda against the state" and "plotting to overthrow the communist government of Vietnam".[1] On 4 April 2011, Vu was sentenced to 7 years in prison for "spreading anti-state propaganda" 
http://en.wikipedia.org/wiki/Cu_Huy_Ha_Vu

- Cong Thanh Do: (born 1959) BS and MBA in Management, is a Vietnamese American human rights activist. He advocates a multi-party democratic system for Vietnam, and has been accused of plotting to overthrow the Vietnamese government. On 14 August 2006 he was arrested and held in jail in Ho Chi Minh City without trial. On 14 August 2006 he began a hunger strike. His imprisonment was protested by a petition to the US Congress calling for the blocking of economic trade agreement, Permanent Normal Trade Relations, PNTR, between the US and the Socialist Republic of Viet Nam, SRVN.
http://en.wikipedia.org/wiki/Cong_Thanh_Do


Đỗ Thành Công

-----------------------------

Tại Little Sài Gòn, Nam California, Hoa kỳ
*****************
HỘI ANH EM YÊU NƯỚC
(PATRIOTIC BROTHERHOOD ASSOCIATION)

Lời kêu gọi đồng hành tuyệt thực 24 tiếng ủng hộ 
TS Cù Huy Hà Vũ và các tù nhân lương tâm
vào cuối tuần Thứ Sáu, Thứ Bảy ngày 14_15/6/2013  tại Little Saigon, Nam California


Thời gian
- từ    7:00 tối thứ sáu ngày 14-6-2013
- đến  7:00 tối thứ bảy ngày 15-6-2013

Địa điểm:

Asian Village trong khu chợ Á Đông 
đối diện với Phước Lộc Thọ, Little Saigon.
(714) 588 9101

Vào ngày 27/5/2013 TS Cù Huy Hà Vũ chính thức tuyệt thực trong nhà tù để phản đối hành vi thủ đoạn “ cố ý giết người” của giám thị trại giam nhằm mục đích bức hại trả thù những người tù nhân lương tâm.

Khi đưa ra lời kêu gọi này, TS Cù Huy Hà Vũ đã bước sang ngày 16 liên tiếp tuyệt thực, đang đối mặt với rủi ro nguy hiểm về tánh mạng. Tuy nhiên, chính quyền Hà Nội vẫn im lặng, làm lơ , bỏ mặc tánh mạng con người, chưa có dấu hiệu gì tỏ thái độ nghiêm túc xem xét các yêu sách của TS Cù Huy Hà Vũ để bảo đảm quyền của người tù nhân lương tâm.

Bày tỏ lòng khâm phục, đồng cảm và chia sẽ tinh thần đấu tranh, nhiều nhà hoạt động dân chủ như Phan Thanh Nghiên, Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn, TNLT Nguyễn Quốc Quân, anh Đỗ Thành Công, và các Blogger , Facebooker yêu nước Vy Vu, Diem Huong Pham, Vn Lpd, Tien Huy Lee, Dáng Thơ , Aduku Adk, Grace Bui …  đã cùng đồng hành tuyệt thực với TS Cù Huy Hà Vũ.

Hòa cùng vào ủng hộ phong trào trong nước, chúng tôi , các Facebooker yêu nước, tha thiết kêu gọi cô, chú bác,các anh chị em ở khu vực Nam California có tâm huyết với đất nước hãy tham gia đồng hành tuyệt thực cùng Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ để ủng hộ tinh thần không khuất phục của người tù yêu nước TS Cù Huy Hà Vũ và các tù nhân lương tâm khác vẫn đấu tranh bền bỉ trong lao tù CS. 

Tuyệt thực 24 tiếng được tổ chức như sau : 

Thời gian : 
bắt đầu từ 7:00 tối thứ Sáu 14/6/2013 đến 7:00 tối thứ Bảy 15/6/2013

Địa điểm : 
Asian Village trong khu chợ Á Đông đối diện với Phước Lộc Thọ, Little Saigon.

Liên lạc ban tổ chức :  
Nguyễn Thiện Thành  (714) 588 9101
Trên Facebook : Duong Doi Soi Da (https://www.facebook.com/duongdoisoida1?fref=ts) 

Thời gian gấp, kinh nghiệm không nhiều cho nên sẽ không tránh khỏi thiếu sót trong tổ chức mong mọi người lượng thứ thông cảm.

Little Saigon, ngày 11 tháng 6 năm 2013
Trân trọng

Hội Anh Em Yêu Nước (Patriotic Brotherhood Association)
thuộc Facebooker Nhóm Xuống Đường.

Cùng ký tên tham gia có: 
Đảng Dân Chủ Nhân Dân
Xóm 8 Yêu Nước


************
Bình Minh


"Lời khẳng định của Uyên, của Kha của các thanh niên công giáo tin lành ...như những ngọn đuốc dẫn đầu soi đường cho những ai còn nghi ngại, sợ hãi trong phong trào đấu tranh chống ngọai xâm. Cuộc biểu tình chống Trung Quốc ngày 2-6-2013 tại Hà Nội và Sài gòn lần nữa đã tiếp đuốc khẳng định chính nghĩa của các tù nhân lương tâm đang bị đàn áp trong tù của CSVN. Ngọn đuốc chính nghĩa được tiếp tục bùng sáng trên quốc tế qua thông điệp của cuộc biểu tình tại Palm Springs. Rồi từ Úc, những cuộc xuống đường đòi trả tự do cho Uyên cho Kha ... chính là những ngọn đuốc cần phải thắp sáng duy trì. Chắc chắn bão lửa cho chính nghĩa, cho các "tù nhân lương tâm" sẽ lan tràn thiêu rụi những bất công, tham nhũng trên quê hương. 

Hãy tham gia làm bùng lên ngọn lửa đồng hành cùng tất cả tù nhân lương tâm - mà "tuyệt thực cùng Cù Huy Hà Vũ" là một trong những ngọn lửa bắt đầu cho những ngọn lửa kế tiếp tạo thành cơn bão. BS Phạm Hồng Sơn, Phạm Thanh Nghiên đã bắt đầu ..." (trích từ "Bão Lửa Dân Chủ", tác giả Bình Minh) 

******
Tại San Francisco, California, Hoa Kỳ

"HÃY TUYỆT THỰC CÙNG CÙ HUY HÀ VŨ"

Đỗ Thành Công
10-06-2013

Hãy nhập cuộc và làm tất cả những gì có thể làm để đánh động dư luận. Hãy tham gia chiến dịch “HãyTuyệt Thực Cùng Cù Huy Hà Vũ”. Hỡi những kẻ sĩ của dân tộc Việt Nam. Hãy đứng lên, ngẩng mặt và nhìn thẳng vào bạo quyền để nói với họ, chúng tôi sẽ tuyệt thực cùng Cù Huy Hà Vũ, chúng tôi sẽ tuyệt thực vì Tự Do, Dân chủ, Nhân Quyền và Toàn vẹn Lãnh thổ cho Việt Nam.


Thời gian
10:00 sáng, thứ sáu ngày 14-6-2013

Địa điểm:

1700 California St
San Francisco, CA 94109
(415) 922-1707



Các anh chị em thân mến
Có nhiều anh chị em đã liên lạc để cùng tham gia tuyệt thực trước sứ quán CSVN tại San Francisco. Tạm thời tôi xin thông báo các chi tiết sơ như sau:

- Cần chuẩn bị các phương tiện như sau: biểu ngữ tiếng Anh, Việt, press release để giải thích với ký giả ngoại quốc tại sao tuyệt thực v.v..
- Cần mặc nhẹ, đem theo nón vì thời tiết nóng vào lúc trưa nhưng sẽ lạnh vào ban đêm. Vì vậy cần mang theo đồ ấm. Cần mang theo nước uống và tự lo cho sức khỏe của mình.
- Cần có người hổ trợ cho mình để lo bên ngoài giải quyết một số việc linh tinh như pháp lý, cảnh sát, sức khỏe v.v... Cần có người làm phát ngôn viên chung của đoàn tuyệt thực để trả lời báo chí v.v.. vì kinh nghiệm tuyệt thực lâu dài là cần giữ sức, ít nói và tập trung tinh thần.
- Tôi sẽ liên lạc với thân hữu để chuẩn bị một số phương tiện và tìm hiểu rõ về điều kiện luật pháp để bảo đảm việc tuyệt thực được liên tục. 

Đến hôm nay, ngày 10 tháng 6 theo tin tức ghi nhận mới nhất Luật sư Cù Huy Hà Vũ vẫn còn đang tuyệt thực, sức khoẻ yếu và khẳng định tiếp tục tuyệt thực. Và vì đây là cuộc tuyệt thực tự nguyện, có tính cách cá nhân, để bày tỏ tình liên đới với Luật sư Cù Huy Hà Vũ, vì vậy xin quí anh chị em tự lo cho sức khỏe và mọi dụng cụ cá nhân. Có gì sẽ thông tin các tin tức cụ thể sau.

Kính
Đỗ Thành Công



****
HÃY TUYỆT THỰC CÙNG CÙ HUY HÀ VŨ
FB Đỗ Thành Công
10-06-2013

Luật sư Cù Huy Hà Vũ đã tuyệt thực hơn 13 ngày, mỗi ngày trôi qua là một giai đoạn thử thách. Trong hoàn cảnh bị áp bức, phẩn nộ và đối đầu với cơ chế bạo quyền, chọn một thái độ thách đố với chế độ toàn trị bằng cả mạng sống của mình là giải pháp cuối cùng của những người đang ở trong tù.

Chúng ta không thể dửng dưng để Luật sư Cù Huy Hà Vũ phải tuyệt thực trong cô đơn. Chúng ta không những phải lên tiếng, vận động dư luận và Cộng Đồng Quốc Tế can thiệp mà còn phải tích cực tham gia tuyệt thực cùng Cù Huy Hà Vũ. Cần khẩn cấp phát động chiến dịch “Hãy Tuyệt Thực Cùng Cù Huy Hà Vũ” trong lẫn ngoài nước để làm hiệu ứng đấu tranh, để đánh động dư luận. Một con ngưạ đau cả tàu không ăn cỏ. Một Cù Huy Hà Vũ đang tuyệt thực cho đến chết trong tù thì cả Cộng Đồng Dân Chủ Việt Nam không thể khoanh tay đứng nhìn. Sự tham gia cùng tuyệt thực của tất cả anh chị em đấu tranh cho dân chủ, thanh niên, sinh viện, công nhân, nông dân, các bậc tu hành, và cả đảng viên cấp tiến đảng CSVN v.v.. sẽ là những chất xúc tác dân chủ để đánh thẳng vào bản chất tàn bạo và phi nhân tính của chế độ.

Ở trong nước, anh chị em dân chủ và những người tham gia cùng tổ chức tuyệt thực, ngắn hạn nhưng nhiều lần, cùng phân tán ra làm nhiều nhóm và chọn những địa điểm thích hợp cho mặt trận tuyên truyền thì sẽ gây lên những tác động vô cùng tích cực. Biểu tình tuyệt thực cùng Cù Huy Hà Vũ, để không những giống lên tiếng chuông báo động về tình trạng tuyệt thực cho đến chết của Cù Huy Hà Vũ, buộc nhà cầm quyền CSVN không thể làm ngơ trước công luận, mà còn là thái độ nhập cuộc, tỏ tình đoàn kết trong Cộng Đồng Dân Chủ Việt Nam và mở ra một hướng đấu tranh mới cho cuộc Cách Mạng Dân Chủ Việt Nam. Cách mạng tuyệt thực, đấu tranh ôn hoà, bất bạo động, đòi hỏi Vì Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và Toàn vẹn Lãnh thổ cho Việt Nam.

Ở hải ngoại, các tổ chức, cá nhân, mỗi người chọn một phương cách, điạ điểm để cùng tham gia tuyệt thực với Cù Huy Hà Vũ. Sứ quán CSVN tại Hoa Thịnh Đốn, sứ quán CSVN tại San Francisco, sứ quán CSVN tại Houston, sứ quán CSVN tại Úc, Canada, tại Pháp, Tiệp Khắc, Ba lan v.v…là những địa điểm để chúng ta cùng tuyệt thực với Cù Huy Hà Vũ và đồng hành cùng với anh chị em trong nước đang tuyệt thực, đang trực tiếp đối đầu với an ninh mật vụ, công an, đang bị đàn áp, đánh đập từng phút từng giờ.

Tôi đã từng chọn thái độ tuyệt thực nhiều ngày ở trong tù kể từ khi bị công an CSVN bắt giam hồi tháng 8 năm 2006. Tôi cũng ý thức được hiểm nguy đến cho mình. Nhưng trong hoàn cảnh cô đơn, phẩn nộ và phải chọn tư thế đấu tranh bằng chính mạng sống của mình là giải pháp cuối cùng. Không ai muốn liều mạng và cũng không ai muốn chết. Nhưng cũng có lúc phải chọn cái chết để giữ khí tiết của minh. Luật sư Cù Huy Hà Vũ đã làm, và đang làm. Chúng ta, những kẻ đồng hành với Luật sư Cù Huy Hà Vũ không thể thụ động, bàng quan và đứng nhìn. Hãy nhập cuộc hỡi những người yêu dân chủ, thương nước quên mình. Hãy can đảm dấn thân, giờ lên đường đã đến đỉnh điểm.

Hãy nhập cuộc và làm tất cả những gì có thể làm để đánh động dư luận. Hãy tham gia chiến dịch “HãyTuyệt Thực Cùng Cù Huy Hà Vũ”. Hỡi những kẻ sĩ của dân tộc Việt Nam. Hãy đứng lên, ngẩng mặt và nhìn thẳng vào bạo quyền để nói với họ, chúng tôi sẽ tuyệt thực cùng Cù Huy Hà Vũ, chúng tôi sẽ tuyệt thực vì Tự Do, Dân chủ, Nhân Quyền và Toàn vẹn Lãnh thổ cho Việt Nam.

Ngày 14 tháng 6 năm 2013 tôi sẽ chính thức tuyệt thực trước sứ quán CSVN tại San Francisco để đánh động dư luận quốc tế về trường hợp Cù Huy Hà Vũ. Hãy cầu nguyện cho Luật sư Cù Huy Hà Vũ, hãy cầu nguyện cho tôi, và cầu nguyện cho tất cả những anh chị em trong và ngoài nước sẽ tham gia chiến dịch tuyệt thực cùng Luật sư Cù Huy Hà Vũ.

Đỗ Thành Công
congtdo@gmail.com
www.facebook.com/cong.do.96343
San Jose, California – Ngày 10 tháng 6 năm 2013

4 nhận xét:


  1. Tình Chiến hữu Dân chủ = Tình Đồng bào Tự do
    ***************************************




    Đất Mẹ triền miên khủng hoảng hơn 4,000 Năm

    Quê Hương Đồng bào vết đau in hằn

    Anh với tôi tưởng như hai người xa lạ

    Tự hai Bán cầu chẳng hẹn hóa quen nhau

    Ý bên ý – lòng sát bên lòng trên Con đường Dân chủ

    Sáng Paris – Đêm Hà Nội trăn trở

    Trầm tưởng nhìn Sao Mai – Sao Hôm thành đôi tri kỷ

    Tổ Quốc hùng mạnh đẹp giàu

    Vắng bóng mãi giặc thù

    Đồng bào Tự do

    Toàn dân ấm no



    Đây là Tình Chiến hữu Dân chủ :

    Toàn Dân có Quyền Tự do Ngôn luận

    Toàn Dân có Quyền làm Người

    Đâu xa đâu phải đặc thù phương Tây

    Đất Nước đã từng có Dân chủ sơ khai

    Ngay từ Tổ tiên về Hội nghị Diên Hồng

    Nay nghe Anh tuyệt thực sau cửa ngục tù

    Bên bữa cơm tối với vợ với con sao lòng bỗng âm u

    Anh tuyệt thực khiến tôi cũng mất ngon cơm ngon bánh mì tối nay

    Biết nói gì đây Anh Hà Vũ ? ?

    Ly rượu đỏ tối nay tưởng mặn như lệ máu

    Thương kính nhau xin nắm chặt lấy tay nhau !

    Tình Chiến hữu Dân chủ cùng lý tưởng phấn đấu

    Nước mạnh Xã hội Văn minh Công bằng Dân chủ

    Cho Khát vọng Tự do cho Dân giàu .. ..

    Đêm nay giữa trại tù lao cả Thanh Hóa gầm Sông Mã

    Đêm trắng dài tuyệt thực

    Vẫn dài hơn Nửa Mùa Trăng

    Anh bắt đầu tuyệt thực như phát bắn đầu tiên Trung hòa tử

    Thành phản ứng dây chuyền trong ngoài Nước

    Phạm Hồng Sơn rồi Nguyễn Quốc Quân

    Tại Thủ đô Hà Nội - tại Thủ đô Hoa Thịnh Đốn

    Phạm Thanh Nghiên rồi Đỗ Thanh Công

    Tại Thành phố Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng - tại San Francisco, Cali

    Và Trí thức Thế hệ Trẻ cùng mọi tầng lớp đồng bào

    Rồi hàng ngàn hàng vạn những Con Người tiếp nối

    Hàng hàng lớp lớp cùng tuyệt thực tuyệt ẩm hiệp thông

    Thành Phong trào bất bạo động trong và ngoài Tổ Quốc

    Đứng sát cạnh bên nhau trùng trùng điệp điệp chờ Bình minh Hồng

    Chân trời Mặt trời lại treo Rạng đông .. ..

    Trả lại Tin yêu và Hy vọng cho con cháu Lạc Hồng









    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
    Trả lời


    1. THƯ NGỎ cá nhân kính gởi Toàn thể Cộng đồng Người Việt Tự do tại Hải ngoại

      Được biết Bác sĩ Phạm Hồng Sơn đã bắt đầu cuộc tuyệt thực ủng hộ Ts. Cù Huy Hà Vũ kéo dài 7 ngày tại nhà riêng ở số 21, ngõ 72B Thụy Khuê, Hà Nội.

      Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân đang tuyệt thực trước Tòa Bạch Cung tại Washington DC, Hoa Kỳ.

      Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm đã quyết định cùng tuyệt thực với Ts. Luật Cù Huy Hà Vũ. Cuộc tuyệt thực sẽ bắt đầu từ ngày 11/6/2013 đến hết ngày 17/6/2013. Đồng thời Tu sĩ cũng cầu nguyện cho những nhà đấu tranh Tôn giáo, các nhà bất đồng chính kiến đang bị giam giữ trong lao tù cộng sản được bình an.

      Và vào trong những ngày sắp tới sẽ có cô Phạm Thanh Nghiên, ông Đỗ Thành Công, Tưởng Năng Tiến …

      Tại California, ông Đỗ Thanh Công đã kêu gọi “Hãy Tuyệt Thực Cùng Cù Huy Hà Vũ” và ngày 14/6/2013 ông sẽ bắt đầu tuyệt thực trước sứ quán CSVN tại San Francisco, tiểu bang California, Hoa Kỳ, để đánh động dư luận quốc tế về trường hợp Ts. Cù Huy Hà Vũ.

      Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ

      Chúng ta Cộng đồng Người Việt Tự do tại Hải ngoại không thể lãnh đạm trước Luật sư Cù Huy Hà Vũ phải tuyệt thực trong cô đơn trong Ngục tù Thanh Hóa

      Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ

      Chúng ta Cộng đồng Người Việt Tự do tại Hải ngoại không những phải lên tiếng, vận động dư luận và Cơ quan Nhân quyền Thế giới cùng Cộng đồng Quốc tế can thiệp việc giam tù bất hợp pháp của Cộng sản Việt Nam mà còn phải tích cực tham gia tuyệt thực cùng Cù Huy Hà Vũ tại các nơi công cộng hầu gây tiếng vang nhằm áp lực chế độ Hà Nội nhưng tay đàn áp Tù nhân Lương tâm cùng những Người yêu Nước biểu tình bất bạo động trong Nước

      Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ

      Chúng ta Cộng đồng Người Việt Tự do tại Hải ngoại cần khẩn cấp phát động Chiến dịch « Tình Chiến hữu Dân chủ vì Tình Đồng bào hãy tuyệt thực cùng Cù Huy Hà Vũ » trong lẫn ngoài nước hầu gây tác động đấu tranh để đánh thức Quần chúng vf đánh động Dư luận Quốc tế về tình trạng Nhân quyền tại Việt Nam

      Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ

      Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đang tuyệt thực cho đến chết trong tù thì cả Chúng ta Cộng đồng Người Việt Tự do tại Hải ngoại không thể khoanh tay đứng nhìn.

      Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ

      Sự tham gia cùng tuyệt thực của giới Trí thức Nhà văn Nhà giáo cùng Thế hệ Trẻ đấu tranh cho Dân chủ – Nhân quyền sẽ là tiếng Trống trận thức tỉnh Toàn Dân cùng đứng lên bất bạo động đấu tranh giải thể chế độ cộng sản vô thần phi nhân càng sớm càng tốt cho Đồng bào và Đất Nước

      Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ

      Cụ thể tại Pháp và châu Âu : phái đoàn tham gia tuyệt thực

      tại Quảng trường gần Tháp Eiffel vào Mùa Hè du lịch rất có tiếng vang với Thế giới, tại gần Trụ sở Cơ quan Văn hóa và Khoa học Liên Hiệp Quốc UNESCO,

      tại gần Trường Quốc gia Hành chánh ENA tại Thủ đô châu Âu Strasbourg nơi TS Cù Huy Hà Vũ từng theo học cũng là trường đào tạo ra những chính khách lớn của Pháp (Tổng thống François Hollande từng học tại đây,

      tại gần Trụ sở Cơ quan Văn hóa và Khoa học Liên Hiệp Quốc UNESCO

      tại gần Trụ sở Nhân quyền châu Âu tại Thủ đô châu Âu Strasbourg

      Cộng đồng Người Việt Tự do ại Anh, Đức, Hòa Lan, .. .. tùy quý vị tại đây đứng ra tổ chức

      Trân trọng kính chào quý vị và xin cho biết ý kiến trên DÂN LÀM BÁO

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      Xóa

  2. Từ hộp giam tầng cuối hỏa ngục Trần gian Tiếng Tao đàn Khúc hát cho Thiên đường Mù sớm vỡ tan .. ..

    Giờ đây trên Quê Hương này :

    Vẫn hiện hữu Địa ngục man rợ

    Không nơi đâu tàn bạo với người tù đày

    Dù là kẻ trọng tội nhất là giết người

    Như Tầng cuối Hỏa ngục tại Việt Nam

    Hơn nhà tù Sơn La chuồng cọp Côn Đảo

    Khác hơn lại đọa đày Bậc Hiền tài

    Yêu Dân yêu Nước thương nòi

    Như Trần Huỳnh Duy Thức

    Có Tâm có Tầm đầy Viễn kiến

    Nhìn xa thấy rộng vào Tương lai

    Suốt Mười Đêm ngày trắng biệt giam

    Duy Thức không ngủ trong Hộp giam

    Một buồng vệ sinh rất nhỏ không cửa sổ

    Buồng hộp giam như nhà xí tập thể

    Nồng nặc xú uế tích tụ nhiều năm trời

    Sàn hộp giam rất dơ bốc mùi hôi hám

    Tiềm ẩn nguồn lây bao bệnh truyền nhiễm



    Tù nhân cùm chân nằm trên sàn nếu muốn ngủ

    Vịt cộng gọi là Phòng giam cùm

    Tù nhân Lương tâm phải chịu cùm chân

    Yên vị trong suốt thời gian biệt giam

    Một cái bô - một chai nước mỗi ngày

    Dùng chung cho nhu cầu uống lẫn vệ sinh

    Bản chất Vịt cộng tàn ác man rợ

    Bằng nhà tù chúng đàn áp dã man Người tù

    Thế kỷ 21 nhà tù Vịt cộng vẫn thế !

    Vịt cộng chỉ xóa bỏ chứ không thay được

    Chúng đã tàn nhẫn Quân dân Miền Nam

    Trong hàng vạn trại tù lao cải

    Như bọn quan thầy Tàu cộng Bắc Hàn

    Bản chất rừng rú từ hang Pắc Pó

    *

    Tầng cuối Hỏa ngục tại Việt Nam

    Hơn ngàn lần chuồng cọp Côn Đảo

    Khác hơn lại đọa đày Bậc Hiền tài



    Yêu Dân yêu Nước thương nòi

    Như Trần Huỳnh Duy Thức

    Tạ Phong Tần – Điếu Cày

    Có Tâm có Tầm đầy Viễn kiến

    Nhìn xa thấy rộng vào Tương lai

    Trần Huỳnh Duy Thức 10 ngày biệt giam

    Tù nhân không ngủ trong Hộp giam

    Một buồng vệ sinh rất nhỏ không cửa sổ

    Buồng hộp giam như nhà xí tập thể

    Nồng nặc xú uế tích tụ nhiều năm trời

    Sàn hộp giam rất dơ bốc mùi hôi hám

    Tiềm ẩn nguồn lây bao bệnh truyền nhiễm



    Tù nhân cùm chân nằm trên sàn nếu muốn ngủ

    Tù nhân Lương tâm phải chịu cùm chân

    Yên vị trong suốt thời gian biệt giam

    Trần Huỳnh Duy Thức đã hát đọc thơ

    Giữ cho mình không ngủ luôn tỉnh thức

    Không nằm trên sàn dơ bẩn lỡ quên ngủ

    Trần Huỳnh Duy Thức đã hát đọc thơ

    Từ hộp giam tầng cuối hỏa ngục Trần gian

    Trần Huỳnh Duy Thức đọc thơ ca hát

    Cho Thiên đường Mù sớm vỡ nát vụn tan .. ..




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  3. Tuyệt thực trong & ngoài Nước cùng TS Cù Huy Hà Vũ
    Thanh Quang, phóng viên RFA

    https://www.youtube.com/watch?v=DchyP_Anh2g

    Trả lờiXóa