Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




HẢI CHIẾN ! NHƯỢC ĐIỂM CỦA HẢI QUÂN VIỆT CỘNG

David Thiên Ngọc
7-06-2014

Đám lục lâm thảo khấu đầu tiên được tập hợp tại khu rừng Trần hưng Đạo huyện Nguyên Bình tỉnh Cao Bằng và được Hồ tập Chương đặt tên là “Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân” vào ngày 22/12/1944 vỏn vẹn chỉ có 34 tên trong đó có 3 “con cái”. Suốt trong mấy thập kỷ chúng sinh đẻ chất chồng theo thời gian và kinh qua nhiều cuộc chiến và tất cả đều bị tập đoàn CSVN-cánh tay nối dài của CSQT Nga, Tàu-lợi dụng máu xương để thực hiện mưu đồ tham vọng đen tối của quan thầy mà không nhận ra cái “lỗ đen” thâm hiểm đó, ngược lại CSVN luôn cúi đầu thần phục và tuân mệnh một cách mù quán và vô thức trong hơn ¾ thế kỷ qua.


Từ ngày tụ tập lại và được đặt tên đến nay tùy theo tình hình chính trị, quân sự cụ thể của mỗi thời gian ở VN và Đông Dương mà đội quân này phải lao đầu về phía trước như những con thiêu thân. Sau 10 năm khi sinh ra và lớn lên rồi bị đẩy vào vùng hỏa tuyến để rồi phơi xác hàng chục ngàn chiến sĩ rải khắp các vùng rừng núi Việt Bắc từ chiến dịch Biên Giới Thu Đông năm 1950 đến lòng chào Mường Thanh 1954 để pha trắng núi đồi, nhuộm đỏ suối sông.

Tôi xin nhắc lại một điểm “tối ngu muội” để bị lợi dụng xương máu mà tập đoàn CSVN tuân theo CSQT một cách mù quáng như kẻ mù mò mẫm trong đêm trường mưa bão…rằng sau khi thế chiến thứ 2 kết thúc năm 1945 thì chế độ thực dân, thuộc địa cũng theo đó mà cáo chung từng nơi, từng lúc và sau là rộ lên như nấm mọc sau mưa. Từ Phi sang Á, riêng ở ĐNÁ chúng ta thì Indonesia, Malaysia, Philippines, Sngapore, Thái Lan, Miến Điện…và nhiều nước khác tất cả cũng đều được Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan…trao trả độc lập. Đến năm 1960 thì hầu như chấm dứt không còn thuộc địa nữa mà không một nơi nào phải nhỏ ra một giọt máu. Thế mà Hồ tập Chương tuân mệnh CS Nga,Tàu đẩy hàng chục ngàn sinh linh nam nữ VN vào máu lửa phơi xác núi rừng để mở rộng vùng ảnh hưởng và xây dựng thành trì cho CNCS hoang tưởng và vô vọng của bè lũ CSQT Bắc Phương với chiêu bài giúp cho VN giành lại độc lập???
  
Trở lại ban đầu - Nói về ưu điểm và thế mạnh của quân đội VC chỉ là đánh bộ với chiến trường rừng núi, đồng thời linh họat áp dụng chiến thuật du kích ở vùng trung du và đồng bằng. Lợi dụng nhân dân mà trà trộn, đen trắng mập mờ với ban ngày tay cuốc tay cày khi đêm về là súng đạn lăm le và lao vào cuộc bắn giết, đánh phá. Tuy chiến thuật du kích không chính quy nhưng cũng là điểm khó cho đối phương để chống trả và tiêu trừ. Về điểm này Hồ đã tự hào là “hổ” và nói “Nó sẽ là một cuộc chiến giữa voi và hổ. Nếu hổ đứng yên thì sẽ bị voi dẫm chết. Nhưng hổ không đứng yên. Ban ngày nó ẩn nấp trong rừng và ra ngoài vào ban đêm. Nó sẽ nhảy lên lưng voi, xé những mảnh da lớn, và rồi nó sẽ chạy trở lại vào rừng tối. Và dần dần, con voi sẽ chảy máu đến chết. Cuộc chiến tranh ở Đông Dương sẽ như vậy.".
  
Sau khi chấm dứt chảo lửa Mường Thanh - Điện Biên Phủ, CSVN lại tiếp tục tuân mệnh lùa nhân dân Miền Bắc vào đốt dãy Trường Sơn để cưỡng chiếm MNVN thì đội quân CSBV cũng hoàn toàn xử dụng thế hiểm của núi rừng và triển khai bộ binh một cách thuần thục. Trên biển thì hoàn toàn không có một trận hải chiến nào đáng kể và chỉ có một số rất ít tàu bè lén lút vận chuyển tiếp tế vũ khí cho những đơn vị ở miền duyên hải. Gần đây, lại cuộc chiến biên giới V-T với cú tát của quan thầy Tàu cộng khiến cho thằng em phơi xác hàng chục ngàn chiến sĩ và mất đi hàng ngàn km2 đất đai cùng di tích lịch sử, danh lam…để đối phó lại thì quân VC cũng vẫn khai triển bộ binh vì chiến trường là rừng núi. Nơi đây tôi không nhắc lại cái dã tâm, âm mưu cùng sự “điếm thối”, đạo đức giả của Bắc Kinh đối với Hà Nội mà chỉ phân tích thế mạnh, yếu trong tiềm lực cái gọi là “QĐNDVN” của Việt công để đối phó với cuộc chiến mới có thể xảy ra nhấp nhô mịt mù trên Đông Hải.
  
Như bài trước tôi đã có phân tích là con đường bành trướng thực hiện “Giấc mơ Trung Hoa” của Tàu cộng hiện nay là vùng Đông Hải. Hướng xâm lăng trên bộ, trên lục địa là không còn có thể. Với lại tài nguyên trên biển là vô biên mà con người chưa khai thác được hết và ranh giới đôi nơi còn mờ tỏ… với sự gian manh, điếm xảo có sẵn cộng thêm sự hung hăng, thế mạnh quân đông, kinh tế dồi dào thì đây là cơ hội mà Trung Nam Hải khó mà bỏ qua. Để thực hiện giấc mơ bá quyền, T.C hàng chục năm qua đã vẽ ra chiến lược cùng chiến thuật trên biển và củng cố đội ngũ hải quân cùng tàu bè khí cụ quân dụng hiện đại như tàu sân bay Liêu Ninh cùng nhiều tàu ngầm, tàu chiến khác để vươn vòi bạch tuột ra hút sạch Biển Đông mà lưỡi bò 9 đoạn là cụ thể.

Ngoài 2 cuộc hải chiến Hoàng Sa, Gạc Ma Trường Sa…trong mấy năm qua hải quân T.C cũng đã nhiều lần dương oai diễu võ để răn đe các nước lân bang cụ thể như với Philippines ở bãi cạn Scarborough, cắt cáp tàu Viking II, Bình Minh II rồi gần đây giả vờ tham gia tiềm kiếm chiếc máy bay MH 370 của Malaysia bị lâm nạn mà phô bày tiềm lực hải quân. Đồng thời trong mấy năm qua T.C liên tục tăng ngân sách quốc phòng với con số đáng kể.
  
Về phía hải quân VC rõ ràng là điểm “cực yếu”. Cảnh sát biển thì mới thành lập gần đây chưa cũ một bộ áo quần, với đội ngũ chỉ biết rượu bia và chui vào các nhà thổ chứ chưa từng có va chạm, kinh nghiệm đối đầu chiến đấu trên biển. Hải quân thì nhìn chung là đội ngũ ô hợp, kinh nghiệm hải chiến thì chưa từng, có lẽ trên tàu trong cơn sóng dữ đôi khi hải quân VC còn “say sóng” nữa là khác. Nhìn đám hải quân VC giống như những tên “bồi bàn” trong các nhà hàng bình dân rẻ tiền…trên cổ với chiếc khăn lau bẩn nhơ, nhớp nháp…Trên đầu với chiếc mũ không khác với dân lao động ba gát, xich lô hay đầu bếp nhà vườn…thì khí thế ở đâu ra mà xông pha trên biển. Ngày xưa Quân Lực VNCH có câu “Nhìn quân phục biết tư cách” là vậy.
  
Về khí cụ quân dụng, tàu bè ngoài một số được Nga, Tàu trang bị cho từ thế kỷ trước với những quân cụ thải thừa sau thế chiến. Cộng thêm một số thu lượm được của hài quân VNCH sau ngày Quốc hận cũng đã đến thời “nhập quan” như chiếc ụ nổi M83 của Dương chí Dũng rồi đem ra sơn phết lại với mưu đồ kê khống giá thành chi phí và rút ruột là chính.
  
Năm 2009  Mittơ Bin lại sang Nga tung ra hàng tỉ USD để đặt mua 6 chiếc tàu ngầm lớp Kilo để trang bị cho lực lượng “hai quần”. Về mặt nổi, chính danh là tăng cường sức lực “hai quần” mà chống lại quan thầy đang vươn vòi trên biển Đông Hải. Về mặt ngầm là không ngoài bắt tay rút ruột. Chính Dương chí Dũng đã thực hiện theo “giáo án” của Mittơ Bin cho ụ nổi M83. Như vậy trước mắt 3 ếch đã đem 2 con “kình ngư trên ruộng” về nằm ở cảng Cam Ranh. Hai con lớp Kilo này chưa chắc đủ sức để vẫy vùng ở ao đầm một khi xương sống, xương sườn đã bị đổi thay vì canxi bị rút bớt khi qua tay phù thủy y tá Cá Mau.
  
Như vậy để tung ra biển lớn và đối đầu với đàn “cá mập” China dẫn đầu là Liêu Ninh soái hạm thì đám cá lòng tong được dẫn bởi hai con “lóc, tra” nơi đồng nội ao hồ mới dẫn về từ St Petersburg. Hơn nữa trong vận hành, sử dụng các thao tác kỷ thuật và xử lý mọi tình huống đối với hai con lớp kilo này thì đám “hai quần” VC với tâm và trí rừng rú, hang động Bắc Bó, Ba Đình trong buổi sơ đầu, một sớm một chiều cũng lắm điều bỡ ngỡ…. Có khi lặp lại cái cảnh sau ngày 30/4/1975 cả bầy khỉ tràn về thành phố ham lái xe Honda, gặp sự cố không đạp thắng mà rú ga để đưa hồn về với “bác” thế mà những tên đó vẫn trở thành “liệt sĩ”??? Hay gần đây đội quân “ác mẫu” của bà Nguyễn thị kim Tiến chích ngừa vaccine viêm gan B cho các bé mà lấy thuốc “co giản tử cung” để thực hiện và đã đưa các cháu về với ông bà một cách tức tưởi trong nổi đau tột cùng của cha mẹ.
  
Chiến trận không cân sức về mọi mặt trên Biển Đông liệu CSVN có dám “thò đầu ra” như tờ Hoàn Cầu thời báo T.C nói hay “rút đầu vào MU” như cụ rùa hang Bắc Bó???
  
Nếu CSVN khôn ngoan hơn thì trước mắt là mau núp vào” vây” của những con “Đại kình ngư” ở xứ Phù Tang cùng những “hạm soái” gắn “Cờ Hoa” đang quay trục hướng về Châu Á-Thái Bình Dương mà thoát nạn và may ra nhờ sức mạnh của “Đông Phong” mà nhấn chìm lũ đuôi sam vào lòng biển mà phá tan trận thế này.
  
CSVN cũng nên đọc kỹ câu sau của Lord Palmerston nguyên thủ tướng Anh(1784-1865): “Chúng ta không có đồng minh(đồng chí) vĩnh viễn, chúng ta không có kẻ thù vĩnh viễn, chúng ta chỉ có những lợi ích vĩnh viễn.” mỉa mai thay hiện nay kẻ thù của CSVN lại là đ/c lớn, là thiên triều!

Ít ra đến hôm nay, cái lợi ích vĩnh viễn và cốt tử là bảo toàn biên cương Tổ Quốc.

David Thiên Ngọc



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét