Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TÀU NÓ ĐÂY CÒN TÀU HOA SEN CỦA "TA" ĐÂU ?

Hoc Tro
9-5-2014


Những tấm ảnh do Hải-quân HK chụp hai hôm trước ngoài biển Nam Hải tự nó nói lên điều gì? Tôi mà phân tích tới bến thì nhiều người nhảy múa như khỉ ăn phải ớt, cũng khổ... tự ti, mặc cảm thua thiệt, song song bên cạnh là những hào hùng đủ thứ hương hoa hào quang mộng ảo thủ dâm, cho nên con bệnh mới chuyển qua tình trạng rối loạn trung khu thần kinh, cóc biết mình là ai, đây là đâu, và chúng nó ngoài kia muốn gì. Tình hình con bệnh chỉ còn làm thủ tục chuyển qua khu chăm sóc hospice, thích ăn gì cho ăn thức nấy thoải mái, trước khi đi xa.

"Đánh cho Mỹ cút, Ngụy nhào". Thằng đã cút hơn 40 mùa thu lá rụng, thằng đã xanh cỏ yên mồ yên mả, dưới vòm trời cao xanh chỉ còn độc lập, tự do và hạnh phúc, và sự thực trần truồng be bét tê hê nó như thế nào? Trong ảnh là Soái Hạm USS Blue Ridge thuộc Hạm đội thứ 7 Hải-quân HK, đang có mặt trong vùng trách nhiệm cách bờ biển VN khoảng trên trăm hải lý, phóng trực thăng Sea Hawk MH-60s thăm dò hoạt động của Tuần dương hạm Hengshui và Khu trục hạm Lanzhou đang làm nhiệm vụ cảnh giới bảo vệ dàn khoan bí danh 981 đang thăm dò dầu hỏa trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. [mở ngoặc nói thêm chỗ này, khi trên biển lấp ló Soái hạm của Đệ thất hạm đội, có nghĩa ở dưới mặt biển ít nhất phải một tiềm thủy đỉnh nguyên tử xung kích hạng-Los Angeles và đâu đó ở đường chân trời là hàng không mẫu hạm, khu trục và tuần dương, tiếp vận hạm, cả một hải hạm đội trang bị hệ thống võ khí Aegis phối hợp tác chiến]

Thế thì, cả một rừng câu hỏi lẩn quẩn trong đầu, hỏi ra nhiều người sẽ ú ớ đến tội nghiệp. Chỉ hỏi rất nhỏ, và rất nhẹ nhàng, biển nhà anh đó, thế tàu anh đâu? Sao chỉ thấy thằng đã cút, và thằng kia kẻ cướp ngông nghênh giữa ban ngày.

Ôi trời, nhục cả mặt!

Bắc-kinh đã có câu trả lời cho bài toán nháp, y chang như tiên liệu trong bài viết trước (và cũng không tránh khỏi bị một bầy nhào vào bề hội đồng chửi bới). Tàu muốn thăm dò phản ứng của Mỹ trước khi độp Nhựt lùn, thằng Mỹ cút đưa Soái hạm ra vẫy tay chào Howdy partner! I'm here, I'm doing fine. Bạn Nga đâu, bạn Nga sao? Điều Tàu muốn biết là kế hoạch phản ứng của Nga tái trang bị và bổ xung đạn dược võ khí như thế nào. Nhiều bạn trẻ cứ như thằn lằn say thuốc, chỉ chực nhào ra ngoài kia húc hàng rào, rõ nỡm. Trước khi võ khí bom đạn bắn đi, phải tính đến chuyện thằng Nga nó có bán cho nữa hay không, giá cả ưu đãi như thế nào, bao giờ hàng về kho. Chuyện này nhức đầu.

Nè, có đi biểu tình, đừng quên mang theo mấy tấm ảnh của Hải-quân HK chụp ngoài khơi, và hét cho thật to hỏi rằng, tàu nó đây và tàu Hoa Sen của "ta" đâu?

Giá mà, phải chi, bữa hổm chơi bắn súng nước ngoài khơi không có đại ca USS Blue Ridge đứng sớ rớ theo dõi, không khéo giờ này đám đầu tôm túm váy cùng tư trang lên phi cơ dzọt hết cả rồi, đi biểu tình khỏi phải xin phép thằng mả mẹ nào như thời sống bị Mỹ-Ngụy kìm kẹp

Ghi Chú

Nhìn 3 tấm ảnh, chiếc Soái hạm đang di chuyển, nhìn nước tung bọt đoán chừng đang mở khơi nửa tốc độ (20 hải lý/giờ), tôn trọng tuyệt đối và tử tế với nguyên tắc quy ước chủ quyền biển quốc tế, nơi đây không thuộc hải phận quốc tế, mà là vùng đặc quyền kinh tế của quốc gia sở tại, nhưng chúng tôi được quyền thông thương tự do đi lại. Hai tấm ảnh kia, cả hai chiến hạm Hangshui và Lanzhou không bỏ neo, nhưng bỏ nước, dập dềnh thả trôi trên mặt biển, rõ ràng biển tao, tao lượn lờ, tao thả trôi; thách thức như một cái bia cố định trên mặt biển, có tọa độ nhất định, mày bắn đi, bắn ông trong sân nước nhà ông thì hậu quả khó lường.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét