Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VỀ HỘI THẢO "LÀM SAO ĐỂ THOÁT TRUNG" ĐANG DIỄN RA TẠI 53 NGUYỄN DU, HÀ NỘI

5-6-2014


Hình bên: Định thoát Hán, hay chí ít đang bàn về thoát hán, thì cũng phải chịu khó dọn sạch các thứ bá vơ liềm búa sao tượng kia đi chứ hè ! (Đinh Tấn Lực)

Đọc thông báo trên blog xuandienhannom, đúng 14 h 2 phút Bà Đầm xòe có mặt tại số nhà 53, Nguyễn Du, Hà Nội. Trong khi leo cầu thang để lên tầng 4 ( không phải tầng 3 như thông báo) gặp nhiều người từ tầng trên đi xuống, mình có hỏi bâng quơ “sao lại xuống thế này?”, trả lời “hết chỗ”.

Mình lên tầng 4 thấy người đứng kín cả hai cửa phòng ra vào hội trường, mồ hôi nhễ nhại. Cố chen vào thì thấy trên chủ tịch đoàn có ba người, một người trẻ tuổi đầu húi cua đang nói, nhưng mình chẳng nghe được lời gì, phía dưới chật kín người ngồi (cỡ 200 người trong một hội trường rộng khoảng 150 m2). Mừng là dân mình nhiều người quan tâm đến “sự nghiệp” thóat Tầu Cộng của dân tộc.

Đưa máy ảnh ra chụp bỗng thấy phía trên là câu khẩu hiệu Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm, bên trái là hai lá cờ búa liêm và ngôi sao năm cánh, phía dưới là tượng bác Hồ, phía chính giữa là màn hình hiện lên hai “khẩu hiệu:

Mình chợt lóe lên suy nghĩ :
Hai khẩu hiệu này trương lên giống như một như lời đe dọa thóat Trung;


Muốn thoát Trung mà “mồm miệng” lại đặt trong cái rọ Cộng sản quang vinh, muôn năm, búa liềm bất diệt và lại có bác Hồ ngồi đó canh chừng thì đến mùa quyt mới thoát Trung được.

Thế là chán. Mình theo bước những người đang xuống cầu thang đi về.

============
Lã Việt Dũng



Mặc dù đã có những phát biểu đanh thép, nhưng sự thú vị lại không đến từ những học giả, mà đến từ câu hỏi của các bạn trẻ:

- Đồng ý là chúng ta cần thoát Trung, vì chúng ta đang ở bờ vực. Nhưng chúng ta thoát rất giỏi, thoát từ bờ vực này sang cái vực khác còn sâu hơn, thì sao?

- Các bác nói phải liên minh với nước khác để thoát Trung, vậy nhỡ đến lúc nước đó có vấn đề với Việt Nam, thì lại tìm nước khác nữa liên minh để thoát à?

- Các bác phát biểu rất hay, nhưng đề tài này không mới. TV nói, báo nói, vỉa hè cũng nói. Nhưng sau nói là làm gì? Các bác phất cờ đi?

Những câu hỏi đó được sự vỗ tay nhiệt liệt, nhưng câu trả lời là: im lặng!

===============

Ý Kiến bạn đọc


Muốn thoát Trung thì phải trước hết phải thoát Cộng. Nhiều người đã nói chuyện này rồi, phân tích chuyện này nhiều rồi.


Một khi cái vòng kim cô đó còn ở trên đầu nhân dân VN thì đúng như bác nói .. đến mùa quýt, hay dân Nam hay nói đến tết Công gô.


Đưa đất nước đến nỗi kiệt quệ về mọi mặt, lệ thuộc Tầu là do ai tạo ra. Nhân dân mọi tầng lớp lên tiếng khuyên bảo đảng, nhưng họ như một kẻ tâm thần hoang tưởng không những không nghe (mà lại nghe kẻ thù truyền kiếp) mà còn quay lại cắn xé đồng bào.


Đã đến nước này mà đầu óc còn ngu si kiểu đó thì chắc không còn đường nào khác để cho họ họ bãi rác của lịch sử.


Chính sách cán bộ của đảng đã phát huy rõ rệt: đào tạo ra toàn ngu trung để rồi trở thành phản dân hại nước.

singuyendinh nói: 

“Doanh nghiệp” nào làm ăn thua lỗ, mất uy tín nhất nước Việt nam nhưng lại quảng cáo nhiều nhất? Đó là “Đảng cộng sản Việt nam”. Từ TW đến địa phương, từ trong nhà ra ngoài ngõ, từ phố phường đến chợ búa, từ thành thị đến thôn quê, từ trường học đến nhà tù… nơi nào cũng có khẩu hiệu: “Đảng CSVN quang vinh muôn năm”!


“Đảng CSVN quang vinh muôn năm!”
Khẩu hiệu đó có ở khắp nơi, nhưng phản động nhất, phỉ báng nhân dân nhất, là khi người ta nhìn thấy nó được gắn trong hội trường Quốc Hội, nơi đáng ra tất cả mọi thứ phải là của dân, do dân, vì dân!
Khẩu hiệu ở nơi đó phải là “Việt nam muôn năm!”, hay “Vì Nhân dân VN!”
Nhân dân VN muốn thoát Trung, nhưng đảng CSVN không muốn!
Nếu đảng CS độc tài vẫn còn muôn năm, thì điệp khúc “Việt nam bao năm ròng rên xiết lầm than, dưới ách quân tham tàn …” vẫn còn mãi mãi, muôn năm!


=================
Mời các bạn xem ảnh:




Trí Nhân Media



6 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia dân chủ tự do.

    Có thể nói VNCH là một quốc gia dân chủ tự do mà không sợ sai, mà không cần phải khiêm nhường & rào đón & thêm thắt "tuy nhiên" & nhưng nhị & non trẻ & sơ khai" gì cả!

    *****

    Thử lấy một cái TV đen trắng màn hình CRT một khối cục mịch, do đế quốc Mỹ sáng chế, sản suất từ 60 năm trứơc, đặt bên một cái TV 60 inches, 4G, màn hình phẳng, "made in China", trên kệ hàng sản phẩm điện tử của năm 2014,

    xong bảo rằng "Trung cuốc có nền công nghệ & kỹ thuât cao hơn Hoa kỳ", thì có đuọc không?

    Dĩ nhiên câu trả lời là "KHÔNG",

    Bởi vì muốn sự đánh giá so sánh [công nghệ & kỹ thuật] như trên được trung thực, phải lấy 2 sản phẩm đuọc sáng chế & sản suất ở cùng một thời điẻm mà so sánh.

    Phải lấy 2 cái TV, một của Mỹ, một của Tàu (nếu như Tàu có thể sáng chế ra TV, có thể tự sáng chế ra dây chuyền công nghệ sản suất TV) đem so sánh với nhau, rồi mới nói nền kỹ thuật & công nghiệp [sản suất TV] của ai hơn ai được.

    *****

    Cũng vậy, khi nói đến một nền chính trị, có dân chủ tự do hay không, thì phải so sánh sự cởi mở của chế độ chính trị ấy đối với các nền chính trị khác đồng thời với nó

    Đem cái dân chủ tự do của thế kỷ 21 ra mà làm tiêu chuẩn phê phán đời sống chính trị của 50 năm về trước thì ngay cả nền dân chủ tự do của Mỹ, của Pháp, của Anh, của Úc..., cũng bị sổ toẹt.

    ***** .

    Hẳn không mấy ai không biết câu chuyện bà Rosa Park và một chỗ ngồi trên một chuyến xe buýt tại thành phố Montgomery, Alabama, bên Mỹ, ngày Dec 1, 1955. Đó là sự kỳ thị màu da & phân biệt chủng tộc!

    Ngày nay, một chế độ chính trị mà lại có kỳ thị màu da & phân biệt chủng tộc thì không thể đuọc coi là "dân chủ tự do & tôn trọng nhân quyền"

    Mặc dầu sự kỳ thị màu da & phân biệt chủng tộc như kể trên, nước MỸ, vào thời điểm ấy, cách đây 60 năm, vẫn là một quốc gia dân chủ tự do thuộc hàng quán quân trên thế giới,

    Tại vì, ở vào thời điểm ấy, nước Mỹ, nền chính trị MỸ vẫn là một nền chính trị cởi mở hơn, hơn hẳn rất nhiều quốc gia khác, hơn hẳn nhiều nền chính trị khác cùng thời với nó,

    *****

    Vậy, phải hiểu, "dân chủ tự do" có một ý nghĩa tương đối, nghĩa là, một nền chính trị & một quốc gia, [dù cái tên gọi & quốc hiệu là gì, là "vương quốc" hay "dân quốc", là "dân chủ" hay "cộng hòa", hay chẳng có "nhãn" gì cả], sẽ đuọc coi là dân chủ tự do khi nền chính trị của quốc gia ấy có sự cởi mở hơn hẳn nền chính trị của nhiều quốc gia khác đồng thời với nó.

    *****

    Theo nghĩa trên thì có thể nói "VNCH là một quốc gia dân chủ tự do" mà không sợ sai, mà không cần phải khiêm nhường thêm thắt "tuy nhiên" & nhưng nhị & non trẻ & sơ khai" gì cả,

    bởi vì VNCH & nền chính trị của VNCH là một nền chính trị cởi mở hơn hẳn nền chính trị của nhiều quốc gia khác đồng thời với VNCH.

    *****

    Nền chính trị của VNCH hơn hẳn ách cai trị cộng sản độc tài tại VNDCCH của Việt cộng Hồ chí minh. Đó là điều rất rõ ràng.

    Cũng vậy, nền chính trị của VNCH rõ ràng đã hơn hẳn nền chính trị tại Cuba, tại Trung cộng, tại các quốc gia cộng sản Đông Âu, nền chính trị của VNCH rõ ràng hơn hẳn nền chính trị Stasi Đông Đức,

    Nền chính trị của VNCH lúc ấy cởi mở hơn hẳn nền chính trị của các quốc gia Nam Mỹ độc tài, hơn hẳn các quốc gia Hồi giáo độc tài, các vương quốc Hồi giáo độc tài...,

    Nền chính trị của VNCH lúc ấy cũng tỏ ra cởi mở hơn hẳn nền chính trị ở các lân bang Thái lan, Mã lai, Nam Dương, Đại hàn, Đài loan...

    Người ta chưa quên những "đại danh" một thời như Thanom Kittikachorn, Shuharto, Park Chung-hee....

    Trước 1975, nền chính trị của VNCH cởi mở hơn, hơn hẳn nhiều quốc gia khác trên thế giới cùng thời với VNCH, do đó có thể kết luận: VNCH là một quốc gia dân chủ tự do

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước 1975, ở VNDCCH cộng sản, bên cạnh cuộc thảm sát CCRD, bên cạnh cuộc đàn áp "nhân văn & giai phẩm", ách cai trị VNDCCH cộng sản còn có những hành động tội ác ghee tởm hơn nữa, đó là hành động tội phạm xử dụng quân đội đàn áp chính trị.

      Bộ đội cộng sản Hồ chí Minh, dưới sự chỉ huy của Việt cộng Nguyễn Sĩ Đồng, tức Việt cộng Đồng Sĩ Nguyên ngày nay, đã thảm sát giết hại hàng 7000 người dân Quỳnh Lưu năm 1956.

      Ngày nay dưới ách cai trị cộng sản CHXHCNVN, bộ đội cộng sản Hồ chí Minh dưới sự "lãnh đạo" của các viên tướng Việt cộng "trung với đảng" [thay vì trung với quốc gia dân tộc], vẫn quen thói đàn áp chính trị từ thời Hồ chí minh, vẫn đàn áp dân lành, giết hại người dân tộc thiểu số tại tây Nguyên 2001 - 2004, tại Mường Nhé 2011, tại Tiên Lãng 2012, tại Văn Giang 2013, tại Dương Nội 2014

      Ở các quốc gia cộng sản Đông Âu, ở Cu ba, ở Trung cộng cũng vậy, cũng có quân đội dàn áp chính trị.

      Tại Trung quốc, tháng 6-1989 đã có thêm một hành vi tội ác của quân đội đàn áp chính trị khi quân đội nhân dân cộng sản Trung quốc thảm sát nhiều ngàn sinh viên tại quảng trường Thiên An Môn, Bắc kinh

      Trước 1975, ở Đại Hàn, ở nam Dương, ở Đài Loan, ở các quốc gia độc tài nam Mỹ, quân đội cũng dã đuọc xử dụng vào các cuộc đàn áp chính trị, giết hại người dân.

      Tại Thái lan cho đến 1976 vẫn còn các cuộc quân đội đàn áp giết hại sinh viên...

      Nhưng tuyệt nhiên, ở VNCH không hề có những điều như kể trên.

      Xóa
    2. Hiến Pháp của VNCH là Hiến Pháp "thật", nghĩa là người dân cũng như chính quyền đều tôn trọng, thực thi HP.

      HP VNCH tôn trọng tam quyền phân lập, tôn trọng quyền tư pháp độc lập, tôn trọng quyền tư hữu, tôn trọng quyền tự do cá nhân, quyền biểu tình, quyền tự do phát biểu ý kiến, phê phán chính quyền, quyền ra báo tư nhân, quyền tự do sáng tác, quyền tự trị đại học, mọi người dân đều có quyền tiếp cận mọi nguồn thông tin trên kháp thế giới, thuộc mọi khuynh hướng chính trị, kinh tế, triét học, văn hóa nghệ thuật...
      quyền nghiệp đoàn, quyền lập hội ...,

      "Luật sư đoàn Sàigòn", "Y sĩ đoàn VNCH", là những hội nghề nghiệp mà tiếng nói của họ đuọc chính quyền cũng như người dân tôn trọng, lắng nghe,

      [chứ không phải như "đoàn luật sư" VN xã nghĩa mà ở đó viên "chủ tịch đoàn luật sư", phải là một đảng viên cộng sản, và hầu hết thời gian trách nhiêm của "chủ tịch đoàn luật sư" là theo dõi xem có luật sư hội viên nào có ý tưởng cởi mở về chính trị, hướng về ủng hộ dân chủ tự do, thì báo với công an, thì tạo cớ để loại trừ luật sư hội viên ra khỏi đoàn, nghĩa là không cho hành nghề luật sư, nghĩa là bao vây kinh tế...]

      *****

      Những quyền dân chủ tự do phổ biến tại VNCH, thì hoàn toàn không có tại VNDCCH lúc ấy cũng như hoàn toàn không có tại CHXHCNVN ngày nay.

      Dưới ách cai trị cộng sản, từ cộng sản Hồ chí Minh & Lê Duẩn tại VNDCCH cộng sản trước 1975 cho đến CHXHCNVN gian ác ngày nay, chưa bao giờ người dân dưới ách cai trị cộng sản đuọc hưởng quyền dân chủ tự do, đuọc hưởng quyền công dân như người dân ở VNCH đuọc hưởng.

      Dưới ách cai trị cộng sản chưa bao giờ người dân đuọc hưởng quyền dân chủ tự do, quyền công dân, quyền con người đúng nghĩa.

      *****

      Ngay từ 1960 nền chính trị dân chủ tự do của VNCH đã đưa nền kinh tế lên đến mức GDP/đầu người tại VNCH hơn hẳn Hàn quốc, gấp đôi Thái lan, gấp 3 lần miền bắc cộng sản VNDCCH.

      Bên cạnh đó VNCH còn có một nền giáo dục nhân bản, dân tộc, khai phóng.
      Sau 30-4-1975, khởi đi từ những "lễ hội" đốt sách VNCH, do bọn cộng sản VNDCCH tổ chức, nền giáo dục tử tế của VNCH đã bị bọn cộng sản VDCCH tàn ác đần độn tàn phá ngay khi chúng chiém đóng VNCH từ 30-4-1975.

      Ngày nay nhìn lại, không ai lại không thán phục, lại không nuối tiếc nền giáo dục VNCH,

      Ngày nay, nói đến "cải tổ nền giáo dục [xã nghĩa]", hầu như mọi người, ngay cả những trí thức cộng sản & "nhà giáo dục xã hội chủ nghĩa" lão thành cực đoan nhất, những người vẫn thường vênh váo với cái "giải phóng & thống nhất" đầy tội ác của cuộc chiến tranh Hồ chí minh man rợ, đều muốn lấy nền giáo dục VNCH làm khuôn mẫu bắt chước theo ...

      Rõ ràng chỉ có một nền chính trị dân chủ tự do tử tế mới có thể có một chính sách giáo dục & một nền giáo dục tự do nhân bản dân tộc khai phóng như nền giáo dục VNCH.

      *****

      Nói tóm lại, Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia dân chủ tự do.

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa