Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




GIÀNG BỘ CHẢNG !

Nguyên Anh
25-7-2014

Trong nội các của thủ tướng chính phủ csvn Nguyễn tấn Dũng thì nhiều người nổi tiếng,từ bà Kim Tiến với vắc xin Quinvaxem 5/1 cho đến Bộ Xây dựng, Phát triển nông thôn với những con đập chưa dùng đã hỏng tuy nhiên các thiên tài xã nghĩa thường chọn cho mình chiêu thức ngậm miệng ăn tiền,nhắm mắt bịt tai mặc cho chúng chửi như Bộ Y với câu nói không thể từ chức lúc này được…. Thế nhưng trong các người có chức danh bộ trưởng kể trên cũng không ít người có những phát ngôn chấn động địa cầu như Giàng Seo Phử, Bộ trưởng-chủ nhiệm ủy ban dân tộc với những câu nói để đời.

Dự án điện mặt trời cho các huyện miền núi do Việt Nam đi xin và được chính phủ Phần Lan tài trợ đã bị bỏ mặc cho mưa nắng, thế nhưng trả lời phỏng vấn của đài truyền hình Việt Nam VTV1 trong chương trình Dân hỏi bộ trưởng giả vờ (vì họ đã bàn soạn kịch bản cùng với nhau, giả vờ hỏi cho có vẻ dân chủ chứ thực chất vấn đề là tung hứng mị dân ngoài ra những bức xúc của xã hội không hề được trả lời đúng đắn!) Giàng bộ trưởng cho biết những thiết bị đó cũng như là…. ăn ten ngoài trời cho nên có mưa có nắng cũng chả có sao thành ra dân chúng cứ yên tâm đừng có la lối…..

Ôi thật là một thiên tài xã nghĩa khi cho rằng những thùng thiết bị này là những cây ăn ten, một dự án điện mà không có các thiết bị điện tử tinh vi để kiểm soát và điều hành mà chỉ là ăn ten thì đâu còn là dự án điện mặt trời !?

Thôi cứ xem như cha chung không ai khóc, của xin là của ôi mà lị hơn nữa chúng có hỏng có hóc gì thì mình…. đi xin tiếp. Phần Lan không cho nữa thì xin nước khác, thiếu gì nước để đi xin ? thế giới này bao la lắm đâu chỉ có riêng cái đất Phần Lan mới làm được điện mặt trời ? mà chúng mày cũng chỉ khéo lo, đảng ta nhà nước ta vô cùng thông minh và sáng suốt cho nên đã có kế hoạch làm điện nguyên tử rồi đấy,lúc đó chúng mày không có tiền mà trả tiền điện đấy chứ-Giàng bộ trưởng nhủ thầm (!)

Chuyện quản lý và triển khai dự án tồi của Phừ chưa dứt thì chàng lại chơi nổi khi quăng nguyên trái bom giữa nghị trường quốc hội loài cừu khi tuyên bố: bán vé số là nghề có thu nhập cao !!!

Chúng tôi nghiên cứu đồng bằng sông Cửu Long, đến vùng này tôi thấy tình hình đi làm thuê và bán vé số rất phổ biến nhưng có thu nhập cao, họ đủ trang trải cho một ngày ăn. Nhưng phía Bắc ngoài này đi làm như thế, vé số không ai mua, không bán vé số được và ngày mai cũng không thể xuống sông, xuống biển đi bắt được con cá để ăn, bán, vậy chính sách phải như thế nào?

Sau phát ngôn của chàng người viết phải tìm hiểu cuộc sống của người bán vé số mấy tháng liền và cho ra con số chính xác của đội quân bán vé số dạo:

12% trên tổng doanh thu tức là bán xong 100 tờ vé số được hoa hồng 120 ngàn !

Nền vé số xã nghĩa cũng là do những bộ óc thiên tài nghĩ ra, một tuần có 7 ngày thì cả 7 ngày đều có vé số thế nhưng người bán thì nhiều người trúng thì ít tuy nhiên khác với các quốc gia dân chủ điều hành minh bạch hóa khi không trúng thì đôn lên số tiền vào kỳ sau tại VN trúng độc đắc chỉ có 1.500.000VND và phải đóng thuế 10%,số tiền còn lại chỉ còn 1.350.000 tương đương hơn 60.000USD.

Muốn bán được 100 tờ vé số những người dân nghèo hèn tại cái quốc gia thiên đường đáng sống này phải lội bộ rạc cả háng, phải năn nĩ ỉ ôi hết nước miếng để khách hàng mua giúp cho mình và khi hoàn trả tiền cho đại lý họ có 120 ngàn đồng trong lúc một dĩa cơm bình dân tại các thành phố lớn từ 20-25.000 !

Như vậy nếu muốn có 120.000 tiền lời thì họ phải bán 100 vé để có thể ăn 2 dĩa cơm cho qua cơn réo gào của cái bao tử lép kẹp (chứ không dư nhiều mỡ thừa như bộ trưởng Giàng) đó là còn chưa nói đến buổi sáng nhịn đói, và những chi phí không tên !

Đó là phát ngôn của một người đứng đầu một bộ cho nên không có gì phải ngạc nhiên khi trẻ em,người dân vùng ngược phải đu dây tới trường, phải ăn cả những con côn trùng như cào cào châu chấu tiếc thay điều đó đang diễn ra hàng ngày hàng giờ tại Việt Nam mà không ai không trông thấy.

Sau 38 năm thống nhất trẻ em miền ngược đang phải đối đầu với mâu thuẩn của mỹ từ giải phóng !- nguồn internet còn thủ tướng 3 Ếch thì cũng có khá gì hơn Giàng bộ trưởng,cũng ù ù cạc cạc nói sao nghe vậy bởi vì đ/c ấy…. bỏ nhà đi hoang theo đảng từ năm 12 tuổi thì làm sao có thể đánh giá thiên tài họ Giàng,hơn nữa Giàng theo tiếng dân tộc là trời mà họ Giàng tức là con trời cho nên anh 3 Ếch có gan cùng mình cũng không dám đụng đến dù mình có là cậu ông trời !(ếch là cậu ông trời theo truyền thuyết dân gian VN) thành ra các thiên tài xã nghĩa vẫn mặt trơ trán bóng phét lác tứ tung xà bần đơn giản bởi vì trong tay chúng là cậy gậy và đang đứng ở giữa khu vườn hoang múa may quay cuồng

Cho đến khi nào một chính phủ do dân và vì dân nắm quyền điều hành đất nước thì mới có cơ may Giàng bộ trưởng gia nhập…đội quân bán vé số dạo để mà nghiền ngẫm cái thu nhập cao của đội quân này !

Nguyên Anh
Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét