Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CHIÊU BÀI PHẢN TỈNH ... NỬA VỜI.

Bùi Anh Thư
3-8-2014

Khi đọc lá THƯ NGỎ của 61 ông đảng viên kỳ cựu, chúng ta nên liệt lá thư này thuộc loại ... viễn vông. Đọc tiếp bài Tháo bỏ ách tắc để giữ lấy độc lập và chấn hưng đất nước (kỳ 1) và (kỳ 2), một bài báo không ngớt lời khen ngợi tên tội đồ dân tộc Hồ chí Minh "người khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa là bậc vĩ nhân, anh hùng dân tộc. Người là linh hồn cuộc chiến đấu trường kỳ, khốc liệt và vẻ vang của dân tộc, lật đổ ách thống trị của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ." của ông Từ Quốc Hoài trên trang Bauxite VN thì chúng ta không khỏi lợm giọng.

Cách đây hơn 3 năm, vì nội bộ rối ren tranh dành quyền lực của đảng CSVN, đảng viên ĐCS đã có khuynh hướng chia Đảng ra làm hai "khối" (dùng theo chữ của người "bên trong"): một khối là các đảng viên đương thời (tham nhũng, bị đồng bào oán ghét), khối kia là các đảng viên đã về hưu (tương đối không bị tai tiếng). 

Để thực hiện kế hoạch, tại Việt Nam, cán bộ CS tổ chức những cuộc nói chuyện nhắc nhở lại vai trò của các tên sinh viên biệt động đánh phá miền Nam VN trước năm 1975 (đang bị thất sủng nên không có cơ hội tham nhũng để dân oán than). Tại hải ngoại, CSVN cũng tung cán bộ ra ngoài để vận động thăm dò thái độ của những kẻ đấu tranh chủ hòa và chính trị thời cơ. 

Tiếp theo là những loạt bài viết cổ động cho kế hoạch này qua những lời chỉ trích lãnh đạo đương thời rất gay gắt, đồng thời các tác giả cũng đưa ra những giải pháp để xây dựng lại đất nước (theo XHCN). Sau đó, những chiêu bài kêu gọi sửa đổi (thoạt nghe qua rất ) hợp với ý dân xuất hiện, các ngôi sao tắt Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Hiếu Đằng ... bỗng lập lòe lên, rồi chiêu bài lập Đảng đối trọng với ĐCSVN của Lê Hiếu Đằng tuần tự trình diễn ...

Mới đây, màn kịch lá thư gửi sinh viên của Huỳnh Tấn Mẫm bị đả kích kịch liệt, rồi "Thư Ngỏ" của 61 đảng viên có chữ ký của tên đồ tể Nguyễn Đắc Xuân cũng đã dậy lên làn sóng phản đối. Vì cái tên NĐX đã gợi lại những đau thương bi thảm trong cuộc thảm sát kinh hồn tại Huế năm xưa không những trong lòng người dân Huế mà đến cả toàn thể đồng bào. 

Chúng tôi đang viết bài để phản bác, để vạch trần âm mưu cái trò phản tỉnh ... nửa vời này, thì may quá nhạc sĩ Tô Hải đã có một bài viết rất sắc bén phê bình về âm mưu "cứu đảng" và đồng thời cảnh báo đến chúng ta: 

CHỚ CÓ VỘI TIN TƯỞNG HOÀN TOÀN VÀO MẤY ÔNG CỘNG SẢN PHẢN TỈNH NỬA VỜI NÀY! 

Chúng tôi trân trọng giới thiệu bài viết của nhạc sĩ Tô Hải để chúng ta cùng đọc và suy nghĩ ... kẻo bị LỪA.


******

Nhật ký mở lần thứ 106: CUỐI CÙNG CÁI GÌ PHẢI ĐẾN ĐÃ ĐẾN!  NHƯNG...GIÁ MÀ .."


Nhạc Sĩ Tô Hải
31-7-2014

Trích: 

Một lá thư ngỏ của 61 đảng viên (có cả kỳ cựu lẫn mới toe) ”kính gửi các vua ,quan lớn, nhỏ trong triều cùng TOÀN THỂ ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CỘNG SẢN VN đã ra đời...trên mạng (chẳng cần gửi thẳng tới các địa chỉ của Đảng, của Chính Phủ, Quốc Hội… như mọi khi)!

Mừng ơi là mừng !Vui ơi là vui! Những gì mình đã viết, đã mong đợi ,suốt bao năm giờ đã đến !
Không còn “tế nhi” ,”lịch sự” giữ kẽ” “loanh quanh miệng chén” gì nữa xất,, các vị đảng viên đã công khai:

a- Bỏ qua hẳn cái phần mào đầu thường “phảỉ có” là nhắc lại cái thời “lãnh đạo tài tình đuổi Pháp ,diệt Mỹ”, .. huy hoàng xa xưa của Đảng quang vinh,..xếp lại các sai lầm trong Cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm “đàn áp xét lại, cải tạo tư sản ,bỏ tù hàng triệu con người “bên thua cuộc”, các vị đã đi thẳng vào phần kể “tội” của các tên lãnh đạo gọi là “cộng sản ngày nay” (ai chưa đọc xin đọc kỹ lại link này  http://www.boxitvn.net/bai/28363

b- Công khai lên án cái chủ nghĩa gọi là cộng sản và cái “chủ nghĩa xã hội” vu vơ chưa hề có và sẽ không bao giờ có ở đất nước Viêt Nam này.

c- Cuối cùng các vị đã vạch ra một xã hội dân chủ thật sự với đủ tam quyền phân lập, bầu cử tự do thậm chí đòi cả thả tù nhân lương tâm , chuyện chưa từng có bao giờ!

Cứ như một trái bom hạng nặng ném xuống cái xã hội Việt Nam “bao năm ròng rên xiết lầm than”, bị bịt miệng, bị gông cùm,dưới bàn tay chăn dắt “toàn trị” chỉ có tao là đúng, là tuyệt đối đúng!”của một đảng duy nhất muôn năm phải tồn tại !

Mừng quá ! Hoan nghênh quá ! Những gì các vị nói được ra lần này đúng là hợp với lòng dân, đã khẳng định lại một lần nữa những gì các ông Trần Độ, Hà sĩ Phu ,Cù Huy Hà Vũ, Bùi Minh Quốc ,Điếu Cày ,anh Ba Sàm… đã từng nói và đã bị,…đi tù !...Ai mà chả hoan nghênh trong đó có… lão già khú đế nhưng vẫn còn tí chút tinh tường này !

Tuy nhiên , vâng tuy nhiên và… tuy nhiên , riêng đối với tôi, có thể do đòi hỏi quá cao ở các vị hoặc do qúa bị ảnh hưởng bởi câu nói của B.Eltsỉne là “Chủ nghĩa cộng sản không có thể cải tạo mà chỉ có thể đập bỏ” nên tôi có mấy suy nghĩ….GIÁ MÀ như sau :

a- Với các “lời luận tội” chưa từng thấy về những kẻ đang nắm vận mệnh của gần 90 triệu con người ,của non sông đất nước,…

b- Với sự phủ nhận dứt khoát cái chủ nghĩa Mác-Lê không còn phù hợp với thời đại ,và cái chủ nghĩa xã hội là sai lầm, là vu vơ, ảo tưởng” ..” đến cuối thế kỷ 21 này chưa chắc đã có” !

c- Với sự đòi hỏi một xã hội thật sự dân chủ trong bầu cử, trong mọi thiết chế chính trị-xã hội ….v.v... như các “nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới” ĐỒNG NGHĨA VỚI GIẢI THỂ MỌI TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ ĐƯƠNG THỜI ,XÓA BỎ MỌI ĐƯỜNG LỐI CHÍNH SÁCH HẠI DÂN LỢI CHO KẺ THÙ NÀY….

Các vị nên NÓI TOẸT RA CÁI CẦN NÓI là :

1- GIẢI TÁN NGAY CÁI ĐẢNG CỘNG SẢN ĐẦY TỘI LỖI NÀY, ĐỒNG THỜI ĐI TIÊN PHONG TUYÊN BỐ “THOÁT ĐẢNG” (hay Bỏ Đảng cũng vậy). Hành động này nếu có sẽ kéo theo sự xụp đổ toàn bộ mọi cơ cấu tổ chức rằng rịt,,dày đặc đến cả 3,4 triệu đảng viên (cả tại chức lẫn về hưu) đang nắm tất cả các cơ quan nhà nước từ trung ương đến làng xã…

2- Tuyên bố thành lập ngay một hay vài ba đảng chính trị với những mục đích tôn chỉ yêu cầu MÀ các vị đã viết trong lá thư “kính gửi các vị lãnh đạo đảng đương thời cùng toàn thể các đảng viên cộng sản VN” (Nhưng đừng nhiều quá rồi lại rối ren như Ukraina, dân chủ tự do kiểu Lybia, Ai Cập!)

3- Ra lời kêu gọi toàn thể đảng viên ĐCSVN hãy cùng ký tên rời bỏ Đảng là…cứu đảng...

Thì trái lại, sau khi ăn nói mạnh miệng chưa từng thấy, đoạn kết của lá thư ngỏ…. Té ra nó là thế này đây:


Quan điểm nêu trên cần được thấu suốt và thực hiện ngay trong việc chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII với các đại biểu được bầu chọn thật sự dân chủ, đáp ứng được yêu cầu chính trị của đại hội. Đó là trách nhiệm của các tổ chức đảng các cấp và của từng đảng viên có tinh thần yêu nước. Đồng thời, kỳ bầu cử Quốc hội sắp tới phải thật sự dân chủ, tạo lập một Quốc hội chuyên nghiệp, xứng đáng đại diện cho dân, đáp ứng yêu cầu lập pháp chuyển đổi thể chế chính trị.”

Và sau đây là lời “nói thêm cho rõ” với đài, báo nước ngoài của một vị “đảng viên- giáo sư (có ký tên trong danh sách 61 người). Vị này, từ xưa đến nay nói gì thì nói nhưng cuối cùng cũng là “cùng đảng tồn tại”, “cùng đảng lấy lại lòng tin của nhân dân như xua”.

Vị ấy nói toẹt ra như thế này :


Trong dịp này chúng tôi muốn Đảng cộng sản Việt Nam, mà trước hết là BCHTƯ, cơ quan cao nhất của đảng, phải có sự chuyển biến mạnh mẽ để lấy lại niềm tin của dân. Mà muốn lấy lại niềm tin của dân khi mà uy tín đã xuống tận đáy rồi thì không có gì khác là giương cao ngọn cờ dân tộc dân chủ. Muốn giương cao ngọn cờ dân tộc dân chủ thì phải đi với dân, giải phóng dân, không đặt cái ách cai trị theo chế độ toàn trị phản dân chủ của một đảng cầm quyền nhân danh ý thức hệ cộng sản, ý thức hệ xã hội chủ nghĩa nhưng mà lại thực hiện một chế đọ chuyên chế nặng nề đè nặng lên đời sống của nhân dân….


Năm 1951 khi đổi tên Đảng cộng sản Đông dương, sang Đảng Lao động Việt Nam thì chủ tịch Hồ Chí Minh có nói rằng Đảng Lao động Việt Nam là đảng của giai cấp công nhân và nhân dân lao động cho nên phải là đảng của dân tộc.

Không phải ngẫu nhiên mà mở đầu cho bản Tuyên ngôn độc lập Hồ Chí Minh dẫn ra các câu nói bất hủ trong bản Tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ và trong Tuyên ngôn nhân quyền và dân quyền của cách mạng Pháp.

Bây giờ trở lại với cái tên, nước là nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, đảng là đảng Lao động Việt Nam thì cái Đảng hiện nay mới có cơ may lấy lại được uy tín, tranh thủ được sự đồng tình ủng hộ của dân. Tôi thấy là cũng có nhiều người đề cập đến vấn đề này. Thậm chí cái hồi thảo luận về Hiến pháp cũng có đề nghị thay đổi tên nước là Việt Nam dân chủ cộng hòa thay cho Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


!!!???

Đọc toàn văn ở đây : 

Chưa hết ! giữa những tiếng hoan hô búa xua vì có một số những tên tuổi khả kính như đv giáo sư Hoàng Tụy, đvgs Chu Hảo, đv nhà văn Nguyên Ngọc…lần đầu dám công khai kể tội đảng và đòi “thay đổi”, (chưa biết là thay đổi change hay reform?) thì một tay đã “bỏ đảng” từ khi nào không ai biết cũng lên tiếng như mong được trở lại “Đảng lao động mới” nếu ý đồ của ông giáo sư TL thành hiện thực! 

Anh ta viết thế này : 



Mặc dù từ lâu tôi không còn là Đảng viên Đảng Cộng sản, nhưng suy xét lại mình và nhìn lại lịch sử Đảng, tôi luôn giữ tình cảm và niềm tin: Bất kỳ ai đi theo Đảng làm cách mạng đều là những người yêu nước. Và vì vậy, dù ngày nay Đảng có thoái hóa, biến chất, hư hỏng như thế nào... tôi vẫn hy vọng và gửi gắm niềm tin đối với tất cả Đảng viên cộng sản yêu nước cấp tiến đang là lãnh đạo các cấp trong các cơ quan Đảng, Chính phủ, Bộ, Ngành, Đoàn thể, Quân đội, Công an... 

Vì vốn là cộng sản yêu nước thì đảng viên nào cũng có điều kiện tự diễn biến, tự chuyển hóa bản thân mình, cơ quan mình... từ đó góp phần tạo diễn biến, chuyễn hóa đường lối, cương lĩnh, chủ trương chính sách lạc hậu lỗi thời của Đảng, Chính phủ... tiến bộ dần dần theo xu thế dân chủ, văn minh cho đến khi Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tự lột xác, khoác chiếc áo mới cùng với sự ra đời của Nhà Nước Việt Nam dân chủ. Đó là một nhà nước đoàn kết được toàn dân, đoàn kết được với nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới và được các nước dân chủ, văn minh tiến bộ hậu thuẫn. Khi đó hiểm họa xâm lược ngông cuồng của Bành trướng Bắc Kinh sẽ bị ngăn chặn, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự chủ, hòa bình thật sự cho đất nước. Khi đó tất cả những người cộng sản yêu nước cấp tiến sẽ cùng nhau hân hoan mừng hoàn thành sứ mạng lịch sử!

Tôi tin ngày đó sẽ đến gần!”


Thậm chí có những ý kiến bảo vệ “đảng của họ” đến cùng bằng cách mách nước cho đảng “giải quyết cùng một lúc” các vấn đề đối nội, đối ngoại của đất nước chỉ bằng có một “trò” như sau :



Chỉ bằng một quyết định giản đơn: tự do bầu cử trong toàn đảng và tự do bầu cử trong toàn dân, đảng đã vĩnh cửu chính mình và vĩnh cửu vai trò lịch sử của đảng trước hậu thế. Đi xa hơn, đảng đã cùng một lúc giải quyết xong tất cả các vấn đề trọng đại nan giải mà ngày đêm đảng trăn trở. Trong số đó có các vấn đề: “Thoát Trung”, “Độc lập dân tộc” và “Hạnh phúc của toàn dân”!!??. (Vương Trí Dũng(?)-Basam info)

Còn trang beauxite ,dù rất kính nể nhà ngoại giao đảng viên kỳ cựu Nguyễn Trung cũng phải có lời “che chắn-đỡ đầu” cho bài viết cứu đảng của ông như sau:



“Giữa một tình hình thế giới diễn biến nhanh chóng khó lường như đang chứng kiến, nếu cứ giữ thái độ lặng thinh bất động, hoặc chờn vờn, “đánh võ mồm” vài tiếng mà không có một hành động nào cụ thể, tưởng rằng thế là “ngư ông đắc lợi”, thì những đối tác đầy triển vọng xa hay gần xung quanh ta, dẫu có nhiệt tình với ta đến đâu cũng đến lúc không nhẫn nại được nữa. Lúc ấy biết đâu sự thể lại xoay chiều, thuận lợi trở nên bất trắc, ván cờ chắc thắng mười mươi vẫn có thể lâm vào thế thua, huống chi một nước nhỏ và yếu như Việt Nam. Vì thế nếu nói như ông Nguyễn Trung, phải chờ đợi đến Đại hội Đảng lần thứ XII, Đảng họp Ban chấp hành Trung ương để cùng nhau ngồi lại, tự kiểm điểm sâu sắc, nhận ra “ngõ cụt” của mình, rồi hoặc là thay đổi triệt để trong bản chất, biến thành một đảng kiểu khác, hoặc trao quyền lại cho nhân dân, tìm người lãnh đạo mới, sau đó mới xây dựng nên khối đoàn kết vững mạnh trên cơ sở một thể chế hoàn toàn mới, và đi tìm những đối tác chiến lược đủ sức đối trọng với kẻ thù truyền kiếp, thì e có muộn quá chăng? “Thời cơ, thời cơ, không nên lầm lỡ!” (Nguyễn Trãi).”


Chao Ôi! Nếu đúng như “ý đồ”, “sách lược” trong phần cuối của lá thư ngỏ và đúng như lời của các đảng viên kỳ cựu đang muốn “trở về với cái bắt đầu” từ những năm 1945-46 thì sẽ có 

- Nghĩa là : MỌI SỰ ĐÂU VẪN NGUYÊN ĐÓ!? HƠN BA TRIỆU ĐẢNG VIÊN ĐANG NẮM TẤT CẢ CÁC QUYỀN HÀNH TỪ TRUNG ƯƠNG TỚI LÀNG XÃ, CƠ QUAN ĐẢNG, CHÍNH PHỦ, TÒA ÁN, QUÂN ĐỘI, CÔNG AN….CỨ….TẠI VỊ CHỜ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG LAO ĐỘNG (MỚI) CHO…THAY ĐỔI THẺ ĐẢNG VIÊN???

- Nghĩa là :Toàn bộ các thứ bầu cử bầu kiếc ,dân chủ dân chiếc, tự do tự diếc vẫn do mấy cơ quan cũ do “đảng đổi mới cái tên”…tổ chức và lãnh đạo ???

- Nghĩa là: Hàng triệu con người CHẾT OAN VÌ ĐẢNG LAO ĐỘNG CŨ VÀ ĐẢNG CỘNG SẢN NGÀY NAY SẼ KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC RỬA TỘI OÁN CỪU ? 

- Nghĩa là công sức , tính mạng, danh dự của bao người con yêu đất nước…suốt 30 năm qua, bị oan ức ,bị sát hại , bị bỏ tù, bị đi cải tạo…thế là bị đổ xuống sông xuống biển hết cả hay sao … 

Buồn thật ! Buồn đến muốn chết ! Nhưng….trước khi chết vẫn phải cất lên tiếng nói “không vì ai? không vì đảng phái nào, không vì kiếm chác quyền lợi riêng tư nào” để may ra có thể giúp gì cho lớp trẻ hôm nay:

CHỚ CÓ VỘI TIN TƯỞNG HOÀN TOÀN VÀO MẤY ÔNG CỘNG SẢN PHẢN TỈNH NỬA VỜI NÀY! 

Vì thế, buồn thì buồn, nhưng vẫn cố gắng sống để lần này, nói lên cái sự sai lầm một lần nữa của mình khi đã có lúc tin tưởng rằng: “CHỈ CÓ NHỮNG NGƯỜI CỘNG SẢN MỚI ĐỦ KHẢ NĂNG ĐÁNH ĐỔ CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN” (Charles De Gaulle) còn lâu mới có thể thành sự thực ở cái nước Việt Nam đã gần một thế kỷ qua đã quá chai lỳ với áp bức ,đàn áp ,với nhà tù,với sợ hãi… 

Còn với “LỰC LƯỢNG ƯU TÚ CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH”, VỚI HÀNG TRIỆU ĐẢNG VIÊN (CŨ CŨNG NHƯ MỚI) THÌ…BÁNH VẼ, QUYỀN LỢI CHÍNH TRỊ VÀ VẬT CHẤT ĐẶC BIỆT ĐÃ BỊT MẮT HỌ, KHÔNG CHO HỌ CÓ NỔI CÁI Ý NGHĨ BỎ ĐẢNG CỦA HỌ CHỨ ĐỪNG MONG HỌ GIẢI TÁN CÁI ĐẢNG ĐẦY TỘI ÁC CÒN SÓT LẠI TRÊN TRÁI ĐẤT NÀY!

Nguồn: Tô Hải Blog




1 nhận xét:

  1. Nặc danh3/8/14 20:22

    Các bác thông cảm.Không phản tỉnh nửa vời mà phản tỉnh "quyết liệt"(chữ của 3 Ếch} thì bị hốt hết sao?Các bác đã thấy nhãn tiền rồi đó.Thôi thì phản tỉnh kiểu này,đảng có mệnh hệ gì mình còn có chút cháo.Thông cảm.Thông cảm.

    Trả lờiXóa