Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TẠI SAO NÓI: CỨU LẤY DÂN OAN

14-11-2014

Thưa Bà con cô bác và những tấm lòng Nhân ái.

Như đã Thông báo trước đây, CỨU LẤY DÂN OAN là một lời kêu gọi khẩn thiết của anh chị em trong nhóm trước hoàn cảnh khốn cùng của đồng bào mình bị cướp mất nhà cửa, ruộng vườn bởi Điều khoản vô lý "ĐẤT ĐAI THUỘC SỞ HỮU TOÀN DÂN DO NHÀ NƯỚC THỐNG NHẤT QUẢN LÝ". Dựa vào điều này, họ đã hợp pháp việc cưỡng chế bất kỳ ngôi nhà nào, mảnh đất nào của dân để mưu lợi cá nhân và nhóm lợi ích.

Họ sử dụng quyền lực công an quân đội như các cuộc cưỡng chế ở Tiên lãng, Văn giang, Dương nội để đè bẹp người dân bất chấp dư luận công lý. Những vụ cưỡng chế như vậy xảy ra ở khắp mọi nơi đẩy hàng chục ngàn người dân vào cảnh không nhà, mất sinh kế. Họ đang lang thang khắp các ngả đường, khắp các cửa quan để kêu cứu trong vô vọng bởi các cơ quan công quyền hoàn toàn không thể giải quyết cho nỗi oan khuất của họ. Khi đã bị cướp mất tất cả tài sản nhưng người Dân oan lại còn bị tước đoạt quyền kêu lên tiếng nói oan ức của mình, họ bị người ta bịt miệng, đe doạ bắt bớ. 

Chúng tôi đã gặp nhiều con người với nhiều số phận đau đớn nhất của một cuộc đời con người, họ có cha mẹ, vợ con nhà cửa như chúng ta, họ đang có cuộc sống dù không sung sướng nhưng êm ấm nay bỗng nhiên chỉ vì một Dự án nào đó mà họ bị đẩy ra đường. Nhiều nơi các cuộc cưỡng chế không cần có quyết định đền bù. Nhiều nơi các quyết định đền bù chỉ là hình thức hợp pháp cho các cuộc ăn cướp. Vụ cướp đất gia đình anh Đặng Ngọc Viết ở Thái bình là một ví dụ. Nhà đất của anh có giá đền bù chẳng mua nổi một miếng đất bằng 1/3 miếng đất của anh đang sở hữu bảo sao mà anh không bắn vào đầu tên phó ban Quỹ đất Thái bình rồi tự sát?

Nhiều người đã quẫn trí và uất hận bày tỏ sự bất công bằng cách tự thiêu như trường hợp ông Phạm Anh Nam ở Bảo Lộc Lâm Đồng.…


Ngay cả những người giúp Dân oan miếng cơm manh áo cũng bị nhà cầm quyền cho an ninh, công an bám sát, theo dõi, rình rập.

Thưa bà con cô bác 

Không thể nói GIÚP DÂN OAN nữa mà hãy nói CỨU LẤY DÂN OAN như cứu hoả nếu không “đám cháy” này có thể thiêu chết tất cả chúng ta.

Chúng tôi kêu xin mọi tấm lòng trắc ẩn hãy mở ra hôm nay, không chỉ bằng vật chất mà còn bởi sự đồng cảm chia sẻ tinh thần bởi không phải mọi người sẽ đóng góp tiền của vật chất cứu bà con, cứu tính mạng của họ mà còn cứu lấy tương lai của họ, cứu lấy chính lương tâm của chúng ta khỏi chết.
Hãy vì Dân oan vì bà con của chúng ta.

Hà nội 14/11/2014
TRÂN TRỌNG

(Dũng Mai, FB)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét