Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TỰ GIÁC TỰ NGUYỆN TỰ LỰC TỰ CƯỜNG ĐỂ TỰ CỨU

28-11-2014

Thế là đã hơn 2 tháng Ngọc Anh tôi không thể tham gia một cuộc xuống đường nào với chị em trong Phong Trào.

Từ sau khi bị côn an an ninh Cao Lãnh bạo hành ngày 26 tháng 8 năm 2014. Hôm đó 19 thành viên Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu tập trung ủng hộ Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh bị tà quyền ác đảng CSVN đem ra ghép tội.


Hơn 2 tháng trời rồi chịu đựng cái đau nó hành hạ, có lúc đau lịm người, có lúc đau phát sốt, hay như hơn tuần nay 2 đầu gối với 2 mu hai bàn chân sưng vù tấy đỏ làm cho không thể đi lại dễ dàng được. Đau nhất là cái chấn thương sọ, óc não nhức như muốn long ra ! 

Chưa bao giờ các thương tích do côn an tà quyền ác đảng CSVN gây ra trong những năm qua nó hành hạ cơ thể Ngọc Anh tôi như mấy tháng nay. Vì trái gió trở trời nên các thương tích lên cơn hành làm mình đau đớn, hay là do tuổi ngày càng cao, sức khoẻ ngày càng suy giảm nên cơ thể mình không còn đủ mạnh để kháng cự lại những cái đau đớn đó.

Côn an an ninh CSVN từng nói rằng chúng sẽ đánh cho Ngọc Anh tôi chết vì thương tích chứ không cần bắt bỏ tù nữa. 

Có thể chúng thành công trong trong dã tâm đó. Thể xác tôi suy tàn vì thương tích do chúng đánh. Nhưng ý chí chống bọn CS độc tài độc ác của Ngọc Anh tôi thì chúng không bao giờ có thể khuất phục.



Đã dấn thân tranh đấu chống lại tà quyền ác đảng là Ngọc Anh tôi hiểu mình phải chịu đựng bạo hành tù tội và cả sự chết. Cho nên đã tranh đấu là phải chúng ta công khai quyết liệt đối đầu với bọn tà quyền ác đảng CSVN này. Không bao giờ, mà cũng chẳng có điều gì chúng ta phải van nài xin xỏ kiến nghị chúng hết. Ta phải cương quyết tranh đấu thì mới có thể giành lại Quyền Làm Người cho chính bản thân mình với Quyền Tự Quyết cho toàn dân.

Theo Ngọc Anh tôi thấy thì thời cuộc hiện nay có nhiều hy vọng tranh đấu thành công hơn trước đây vì dân ta bây giờ đã hiểu nhiều hơn, biết rõ hơn về những tội ác tày trời của CSVN rồi; dân ta cũng mỗi ngày đang gan lì hơn. Tà quyền ác đảng CSVN trèo đầu cỡi cổ dân tộc được là vì người dân ngu dốt hèn nhát, bây giờ người dân không ngu dốt không hèn nhát nữa thì chúng nó phải chấm dứt.

Cuộc tranh đấu này dân Việt Nam chúng ta phải TỰ GIÁC TỰ NGUYỆN TỰ LỰC TỰ CƯỜNG ĐỂ TỰ CỨU. Không thể trông cậy, nhờ vả hay phụ thuộc vào cường quốc nào hết. Mà cũng chẳng có nước Mỹ, Liên Âu hay nước Úc nước Nhật nào ngu dại hy sinh xương máu để giành lại Quyền Làm Người, Quyền Tự Quyết cho người Việt Nam cả.

Ngày 20 tháng 10 vừa qua, Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu chúng tôi được tòa Lãnh Sự Mỹ ở Sài Gòn mời gặp. Hai dân oan Phùng Thị Ly với Trần Ngọc Anh đã đến tiếp xúc với họ.

Trong cuộc nói chuyện kéo dài mấy tiếng đồng hồ với 2 vị đại diện của tòa Lãnh Sự Mỹ, chúng tôi đã nói với nhau về rất nhiều việc. Sau đây là mấy đề tài mà Ngọc Anh tôi có thể kể lại ở đây:

1- Về vấn đề ruộng đất bị nhà cầm quyền CSVN cướp chiếm, một vị đại diện của Tòa Lãnh sự Mỹ nói đại ý: Tình hình ruộng đất ở Việt Nam cũng giống y như ở Trung quốc vậy, người Mỹ chúng tôi không thể can thiệp được.

Thì Ngọc Anh tôi đối đáp ngay: 

Không, chúng tôi rất biết hiện nay CSVN và CS Trung quốc là một, cho nên ngày hôm nay chúng tôi không đề cập tới ruộng đất. Mà vấn đề hiện nay là đất nước của chúng tôi đang bị đảng CS thống trị, chúng tôi đang ở trong một nhà tù, CSVN rất là tàn độc, họ tước đoạt luôn cả Quyền Làm Người của chúng tôi, họ chà đạp lên nhân phẩm con người, họ miệt thị người dân chúng tôi, đặc biệt họ làm nhục phụ nữ, họ đánh đập bạo hành, cởi cả áo quần của phụ nữ chúng tôi... Từ chỗ đó chúng tôi cương quyết tranh đấu đòi lại Quyền Làm Người đúng nghĩa. Trong 30 điều của Tuyên Ngôn Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc mà nhà cầm quyền CSVN ký và cam kết tôn trọng thì họ vi phạm cả 30 điều. 

Dân tộc Việt Nam chúng tôi đang sống trong một chế độc tài, CSVN coi chúng tôi như một con súc vật, họ muốn đánh lúc nào thì đánh, họ muốn bắt lúc nào thì bắt, họ muốn cưỡng chế lúc nào thì cưỡng chế, họ muốn đàn áp bỏ tù thì đàn áp bỏ tù. Một chế độ vô luật và vô đạo, đối với giặc thì hèn, với dân thì ác, đem cả giang san đất nước dâng cho giặc thì không thể chấp nhận được.

2- Một trong 2 ông đại diện tòa Lãnh sự nghe Ngọc Anh tôi nói thì gật gù, đưa tay bắt và ca ngợi “Bà rất khí phách”, rồi ông nói: “Người Mỹ chúng tôi sẽ can thiệp với nhà cầm quyền CSVN về vấn đề đàn áp Nhân Quyền chứ chúng tôi không giúp bà lật đổ chánh quyền được”.

Ngọc Anh tôi cười giơ cao hai tay lên đáp: 
Không, không, hiện nay cộng sản là đại quốc nạn của dân tộc Việt Nam, chúng tôi rất ý thức là chỉ có dân tộc Việt Nam chúng tôi phải tự giải quyết cái đại quốc nạn này. Tôi xin cảm tạ qúy vị người Mỹ đã quan tâm đến vấn đề Nhân Quyền của chúng tôi nhưng nhân dân Việt Nam chúng tôi phải tự giác tự nguyện tự lực tự cường để tự cứu mình ra khỏi cái đại quốc nạn CS này.

3- Một vị đại diện hỏi: Các bà muốn chúng tôi giúp điều gì?

Ngọc Anh tôi đáp: 
Nếu người Mỹ các ông thực lòng muốn giúp dân Việt Nam chúng tôi thì xin qúy vị hãy tạo áp lực buộc nhà cầm quyền cộng sản phải thực thi Tuyên Ngôn Nhân Quyền mà họ đã ký và cam kết tôn trọng...

Trên đây là một phần câu chuyện giữa đại diện của tòa Lãnh sự Mỹ ở Sài Gòn với 2 chị em chúng tôi đại diện cho Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu Việt Nam.

Đây cũng là lần thứ hai tiếp xúc với đại diện Mỹ, lần năm ngoái vào tháng 10 năm 2013 và lần này, thì Ngọc Anh tôi hiểu rõ rằng nếu chúng ta mong cầu trông cậy người Mỹ thanh toán tập đoàn tà quyền ác đảng CSVN thay cho chúng ta là chúng ta sai lầm lớn. Chẳng bao giờ người Mỹ hy sinh đổ xương máu để giải quyết chế độ tàn độc vô luật vô đạo CSVN này thay cho dân Việt Nam hết. Chưa kể là Ngọc Anh tôi thấy người Mỹ họ bắt cá rất nhiều tay, họ liên lạc và tìm hiểu cảm thông với các nhóm tranh đấu cho Dân Chủ Nhân Quyền nhưng họ cũng lại nhân nhượng giúp đỡ CSVN rất nhiều.

Đã gọi CSVN là tà quyền ác đảng thì chúng sẽ chẳng bao giờ thương xót đồng bào đang khốn cùng thống khổ mà hồi tâm thay đổi đường lối chánh sách của họ đâu. Cho nên tranh đấu cách ôn hòa bằng đề nghị kiến nghị là hão huyền lắm, sẽ chẳng bao giờ thành công.

Vậy thì nếu chúng ta thực lòng muốn giải quyết đại quốc nạn cộng sản để tự cứu bản thân và cứu đồng bào thì chúng ta phải tự giác tự nguyện tự túc tự cường và tranh đấu đấu quyết liệt bằng xuống đường, bằng biểu tình và không sợ bị bạo hành bạo lực.

Hiện thời nhiều thành viên của Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu đang rất đau yếu vì thương tích do côn an tà quyền ác đảng gây ra, nhưng nay mai bình phục chúng tôi sẽ thể hiện ý chí tranh đấu cương quyết của chúng tôi.

- NẾU CSVN KHÔNG CHẤM DỨT ÁP BỨC THÌ LÒNG DÂN CĂM PHẪN SẼ CHẤM DỨT CHẾ ĐỘ CSVN.

- PHONG TRÀO DÂN OAN KHÔNG NHÂN NHƯỢNG, SẼ TRANH ĐẤU QUYẾT LIỆT ĐẾN HƠI THỞ CUỐI CÙNG BẤT KỂ NHỮNG BẠO LỰC BẠO HÀNH CỦA TẬP ĐOÀN CSVN GIÁNG XUỐNG.

- DÂN OAN CHỈ SỢ NƯỚC VIỆT KHÔNG CÒN, DÂN OAN KHÔNG SỢ CHẾT, MÀ KHÔNG SỢ CHẾT THÌ KHÔNG BẠO LỰC NÀO CÓ THỂ CẢN BƯỚC DÂN OAN.

Trần Ngọc Anh

1 nhận xét: