Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




1-12-2014: CHÚNG CỐ GIẾT HỒ DUY HẢI ĐỂ BAO CHE KẺ SÁT NHÂN

Trần thị Nga
1-12-2014

Chiều thứ 6 ngày 28/11/2014 chúng tôi đồng hành cùng bà Nguyễn Thị Loan mẹ Hồ Duy Hải và bà Nguyễn Thị Rưỡi dì của Hải đến tòa án tối cao nộp đơn kêu oan yêu cầu dừng thi hành án Tử Hình đối với Hải để điều tra lại vụ án bởi nó có quá nhiều oan sai. 

Tòa án tối cao không chịu nhận đơn của 2 bà. Dùng hết sức bình sinh của một người mẹ 2 bà dăng biểu ngữ phản đối bản án oan sai. Lập tức công an, an ninh mật vụ ra ngăn chặn đòi cướp biểu ngữ của bà. Họ gây sự đàn áp không cho chúng tôi quay phim chụp ảnh giúp 2 bà đưa lên truyền thông kêu gọi sự quan tâm của mọi người đến tính mạng một con người đang bị đe dọa giết chết bởi ngành Tư Pháp, Hành Pháp và Lập Pháp.

Trước sự đấu tranh mạnh mẽ của hai bà và sự trợ giúp của chúng tôi, tòa án tối cao chuyển 2 bà đến tòa án tối cao chỗ Đội Cấn, tại đây họ đã nhận đơn của 2 bà rồi bảo 2 bà về đi vì cuối giờ làm việc rồi đến sáng thứ hai các bà đến sẽ có lãnh đạo tiếp giải quyết đơn của các bà.


Sáng nay 01/12/2014 theo đúng hẹn các bà đến tòa án tối cao chỗ Đội Cấn. Người nhận đơn của bà chiều thứ sáu hỏi câu rất ngớ ngẩn như ông ta không nhớ công việc chiều thứ 6 ông ta đã làm gì: " Các bà còn đến đây làm gì nữa? đơn của các bà tôi đã chuyển cho lãnh đạo xem xét rồi, các bà cứ về nhà đợi có tin gì chúng tôi sẽ báo." 

Hai bà phản đối mãnh liệt với lý do các bà đã gửi 42 lá đơn rồi đợi cũng đã 7 năm giờ tính mạng của con bà chưa biết sẽ bị Tử Hình Oan lúc nào? các bà yêu cầu lãnh đạo tòa án phải ra tiếp thì nhận được câu trả lời " lãnh đạo đi vắng hết rồi"

hai bà lặn lội qua Viện Kiểm Sát Tối Cao. Ông VÕ XUÂN TỰU phó viện trưởng vụ 2 tiếp 2 bà, ông ta không nhận đơn, không đọc tài liệu chứng cứ mà trả lời mồm là tòa đã xử đúng người đúng tội, vụ án sảy ra lâu rồi giờ hết thời gian khiếu nại.

Hai bà yêu cầu ông ta trả lời bằng văn bản, ông ta từ chối và trả lời quanh co.

Một mạng người sắp bị giết oan bởi những kẻ làm quan của tòa án và viện kiểm sát độc ác vô trách nhiệm.

Hai bà không chấp nhận hành vi trên tiếp tục đòi công lý. Viện trưởng HÀ NHƯ KHUÊ ra năn nỉ 2 bà để cho ông ta nghỉ ngơi ăn cơm đến đầu giờ chiều chính ông ta đích thân làm việc với 2 bà.

Kết quả cho tới giờ này cả tòa án lẫn viện kiểm sát tối cao vẫn im hơi lặng tiếng trước sự kêu oan của mẹ con bà, họ cố tình muốn giết chết Hồ Duy Hải để bao che cho tội phạm thật.

Chúng ta có thể lặng câm trước cái ác mà ngành Tư Pháp, Lập Pháp, Hành Pháp cố tình Giết Hồ Duy Hải một cách công khai trắng trợn trước sự phản kháng của người mẹ suốt 7 năm trời kêu oan cho con hay sao?

Nếu hôm nay bạn làm ngơ trước cái chết oan là con của người mẹ khác thì liệu ngày mai có tới lượt con mình? Câu trả lời này dành cho tất cả mọi người.

Còn tôi, Tôi sẽ cố gắng hết khả năng của mình để đồng hành cùng người mẹ kia đòi sự sống cho con của bà.

Thúy Nga, FB


3 nhận xét:

  1. Nặc danh4/12/14 10:10

    Chết oan ?
    Là người dân Long An nhưng tôi có xem vài mẩu tin v/v Hải bị oan, nhưng cũng không thấy cô Nga nói đến một thủ phạm đích thực nào cô nghi nghờ, gia sử có thì cố cứ nói theo cách CS là tên X, tên S... nhưng lạ một điều nếu Hải bị chính quyền quyết định cho chết thay cho X, cho S ...con đảng viên T, K... gì đó thì nếu có bằng chứng gì, nghi ngờ gì cũng cần nêu ra chứ. Không thể xử theo lời nói bí mật của cô Nga, cô Chi na ...được

    Trả lờiXóa
  2. Mời Nặc Danh đọc ý kiến của LS Trần Hồng Phong về vụ án này. Ngay cả báo của Đảng cũng cho biết vụ án này có nhiều oan sai. Tin tức đầy trên mạng, bạn tìm đọc nhá:
    http://www.trinhanmedia.com/2014/12/vu-ho-duy-hai-can-uoc-ieu-tra-xet-xu-lai.html

    Trả lờiXóa
  3. Nghe bạn nặc danh nói chắc bạn chưa hề theo dõi qua vụ án này hoặc bạn là CA, fan của CA.

    Mời bạn xem qua: http://www.sotuphap.hochiminhcity.gov.vn/tintuc/lists/posts/post.aspx?Source=%2Ftintuc&Category=B%C3%A1o+c%C3%A1o%2C+nghi%C3%AAn+c%E1%BB%A9u+hi%E1%BA%BFn+ph%C3%A1p&ItemID=2867&Mode=1

    trách nhiệm chứng minh tội phạm thuộc về các cơ quan điều tra, Viện kiểm sát; bị can, bị cáo có quyền nhưng không buộc phải chứng minh là mình vô tội. Như vậy, đồng nghĩa với việc tại phiên toà bị cáo có quyền im lặng tức là không có nghĩa vụ phải trả lời các câu hỏi của hội đồng xét xử. Để xác định một người là người phạm tội, trên cơ sở đó truy cứu, áp dụng trách nhiệm hình sự, các cơ quan tiến hành tố tụng (Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án) phải chứng minh được người đó là người thực hiện hành vi bị Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung năm 2009 coi là tội phạm. Nếu không chứng minh được một người đã thực hiện tội phạm thì không thể kết tội người đó.

    bản cáo trạng của Viện kiểm sát và bản án kết tội của tòa phải dựa trên các chứng cứ khẳng định chắc chắn về lỗi của người bị buộc tội trong việc thực hiện tội phạm. Buộc tội phải dựa trên chứng cứ. Bản cáo trạng của Viện kiểm sát và bản án kết tội của tòa phải dựa trên các chứng cứ khẳng định chắc chắn về lỗi của người bị buộc tội trong việc thực hiện tội phạm. Nếu cơ quan điều tra còn “mơ hồ” về chứng cứ thì không ra kết luận điều tra, nếu Viện kiểm sát còn băn khoăn việc này nọ thì không ra cáo trạng, nếu thấy chưa đủ chứng cứ thì tòa không kết tội.

    Trả lờiXóa