Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LỜI KÊU CỨU CỦA TỪ TÙ NGUYỄN VĂN CHƯỞNG: ANH EM NO-U HÀ NỘI THÔNG BÁO

Trí Nhân Media tổng hợp
24-12-2014

Vào 11h sáng ngày mai, 25/12/2014, chúng tôi sẽ ra tượng đài Lý Thái Tổ - Hồ Gươm - Hà Nội để ủng hộ gia đình tử tù Nguyễn Văn Chưởng đòi công lý. Chúng tôi sẽ giương biểu ngữ, nói chuyện và phát những tài liệu, bài viết liên quan đến vụ án oan trái này. Dù có thể bị bắt vì biểu tình, vì gây rối, vì rải truyền đơn hay vì bất cứ lí do nào khác nhưng chúng tôi chấp nhận vì đây là cách duy nhất chúng tôi có thể làm để cứu một người sắp chết oan trước sự quan liêu và thờ ơ vô cảm của các cấp chính quyền. 


Mong mọi người ủng hộ, đưa tin và đến cùng chúng tôi!

Anh em No-U Hà Nội kính báo!
************
ĐƠN KÊU OAN CỦA TỬ TÙ NGUYỄN VĂN CHƯỞNG 
(theo FB Hải Đăng)

Lúc con tôi bị kết án tử hình, nó chỉ kịp vất chiếc áo đã dùng tăm, rút chỉ từ chiếc chăn trong trại giam thêu lên áo thành một tờ đơn kêu oan ức và khẳng định mình vô tội” - ông Nguyễn Trường Chinh, bố tử từ Nguyễn Văn Chưởng.

Sau vụ ông Nguyễn Thanh Chấn được thả tự do sau 10 năm ngồi tù oan, hàng loạt vụ án oan khuất ở các địa phương đã được người dân phản ánh, được báo chí đưa ra công luận.

Mới đây, báo Người Đưa Tin có nhận được chiếc áo thêu đơn kêu oan của tử tù Nguyễn Văn Chưởng, cùng bức thư được viết bằng máu của bố tử tù gửi Chủ tịch nước. Trong vụ án này, có nhiều điểm mà CSĐT chưa làm rõ, như lời khai của nhân chứng, bằng chứng ngoại phạm của bị can, thiếu bằng chứng pháp lý… Thậm chí, những nhân chứng trong vụ án như anh Nguyễn Trọng Đoàn (em trai Chưởng) và anh Trần Văn Tuất (bạn anh Chưởng) còn tố điều tra viên dùng nhục hình, bức cung...Theo cáo trạng, 21h ngày 14/7/2007, Nguyễn Văn Chưởng (SN 1983), Đỗ Văn Hoàng (SN 1985), Vũ Toàn Trung (SN 1984), chở nhau trên một xe gắn máy do Chưởng cầm lái, xuất phát từ quán cà phê Thiên Thần (do Chưởng làm chủ) đi về khu vực bán đảo Đình Vũ với âm mưu trấn, cướp để lấy tiền mua ma túy. Khi tới khu vực Nhà máy cám Con Cò, thấy có người mặc áo mưa đứng nghe điện thoại chúng đã thực hiện hành vi chém giết để chiếm đoạt tài sản. Người đứng nghe điện thoại đó chính là thiếu tá Nguyễn Văn Sinh (CA Hải Phòng). Để bảo vệ mình, thiếu tá Sinh đã phải nổ súng khiến bọn cướp bỏ chạy. Do vết thương quá nặng nên thiếu tá Sinh đã hy sinh. Sau 1 tuần điều tra, CA.Hải Phòng đã bắt được các đối tượng.

Tuy nhiên, gia đình Chưởng khẳng định anh không có mặt ở hiện trường vào thời điểm đó. Theo bà Nguyễn Thị Bích, mẹ của bị can Chưởng, khoảng 20h ngày 14/7/2007, Chưởng cùng một người bạn nữa đi xe máy về thăm nhà. Sau đó hai người cùng đi chơi, đến 22h trở về nhà và đi ngủ ngay.

Bà Bích cũng cho biết thêm, tối 14/7/2007 còn có nhiều người làm chứng cho sự có mặt của Chưởng tại địa phương. Song, không hiểu vì lý do gì, từ sau khi bị Công an TP. Hải Phòng triệu tập, các nhân chứng gần như tuyệt đối không tiếp xúc hay hợp tác với các luật sư cũng như phóng viên trong quá trình xác minh thông tin.

Ngoài ra, Nhân chứng Nguyễn Trọng Đoàn (em trai Chưởng) cho biết, anh bị CA TP. Hải Phòng triệu tập và bị họ thay nhau đấm đá, bắt khai sai sự thật về thời điểm Chưởng có mặt tại địa phương.

Anh Trần Văn Tuất (bạn Chưởng), nhân chứng cho biết thêm: “Nịnh không được, họ (cảnh sát điều tra-PV) còng một tay tôi vào ghế, tay kia bắt viết tường trình. Thấy tôi chưa viết theo đúng ý, 3 người lấy cung đấm liên tục vào đầu tôi. Quá sợ hãi, lại không chịu được những đòn đánh tôi đành phải nghe theo họ”.




4 nhận xét:

  1. hê hê kêu oan thì liên quan gì đến bọn no u ép xê nhỉ, những con người kêu oan ức thì họ đi kêu oan thì liên quan gì đến bọn chống đường lưỡi bò, chắc là do hết lí do để biểu tình nên đành dùng cái trò này để đi biểu tình đây mà, hôm trước thấy thằng lã việt dũng còn con thúy nga ngồi như ngồi ỉa trước tượng đài lí thái tổ để kêu oàn mà thấy hài vãi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh28/12/14 09:21

      A dinh le cong nay la nguoi vo cam

      Xóa
  2. hơ hơ biểu tình đi xem các người làm được cái gì nào, dân sống xung quanh đấy nhàm với mặt những con người này rồi suốt ngày thấy bọn này đi bôi lem thủ đô, thấy mà phát ngán, người dân muốn chụp một tấm cảnh cưới cũng chẳng xong với bọn này đấy thành ra nếu là một người sống ở thủ đô thì các người cũng sẽ hiểu được bọn này bôi lem bộ mặt của thu đô, chuyện của chúng nó thì kệ mẹ chúng nó thế còn làm ảnh hưởng đến sự bình yên của người khác làm cái gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh28/12/14 09:26

      Ban dinh le cong nay qua that non dai, mong sao nha ban se co nguoi bi tu day oan uc de ban nhin lai minh

      Xóa