Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NGÀY 81 - PHONG TRÀO DÙ VÀNG & CÙNG NHÌN LẠI NHỮNG ĐIỀU TÍCH CỰC MÀ PHONG TRÀO MANG LẠI

Cha Li-Si, EJInsight
Amy Anh Nguyễn lược dịch
19-12-2014

Time to look at the positive side of the Umbrella Movement

1. Chấm dứt sự câm lặng của phần lớn xã hội, tạo được sự quan tâm nhiều hơn đến vấn đề công luận, giúp giám sát các chính sách của chính phủ.

2. Quan tâm nhiều hơn đến những người xung quanh, đặc biệt là người cơ nhỡ và người lớn tuổi.

3. Tuýt còi vào những điều dối trá và có tiếng nói hơn với những ngụy biện của giới truyền thông.

4. Chú tâm nhiều hơn tới các vấn đề xã hội khác nhau như chống cạnh tranh, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, quyền động vật, phúc lợi xã hội cho người lớn tuổi và quyền của giới đồng tính…

5. Giáo dục giới trẻ lối suy nghĩ độc lập và theo đuổi ước mơ, truyền đạt thông điệp về công bằng xã hội, nhân quyền, dân chủ và bảo vệ môi trường.

6. Tiếp cận với đủ loại người trong xã hội, từ những người phản đối phong trào biểu tình, cha mẹ, họ hàng, hàng xóm và kể cả người từ đại lục sang và chia xẻ với họ lý do vì sao có phong trào. Cố gắng thu hẹp khoảng cách bằng sự tôn trọng và thích nghi lẫn nhau.


**********
NGÀY 81 - PHONG TRÀO DÙ VÀNG

17-12-2014

- Các hoạt động chiếm đóng trung tâm đã kết thúc hôm nay chỉ còn 1 nhóm nhỏ cố gắng tái khởi động phong trào chiếm đóng. Có khoảng 20 người biểu tình vẫn đang chiếm đóng bên ngoài tòa nhà lập pháp và lãnh sự quán Anh.

- Uỷ ban đối ngoại Anh đã tổ chức phiên điều trần về yêu cầu "mối quan hệ của Anh với Hồng Kông: 30 năm sau bản tuyên bố chung ở London. Jonathan Fenby, cựu giám đốc điều hành SCMP trước đây đã đưa ra bằng chứng như 1 nhân chứng tại phiên điều trần này.

- Yêu cầu nêu ra rằng những người biểu tình đã hi vọng có được sự hỗ trợ hơn nữa của Anh và chính phủ TQ đang cố gắng xiết chặt mạng lưới của nó trên chính sách 1 quốc gia 2 hệ thống.

- Có những lời kêu gọi cảnh sát xin lỗi về các hoạt động đối xử với người biểu tình trong suốt phong trào bất tuân dân sự, nhưng cảnh sát trưởng Andy Tsang đã cho rằng cảnh sát đã hành động hợp lý để kết thúc phong trào chiếm đóng 79 ngày.

- 1 vài người HK đã tham gia trong hình thức mới về bất tuân dân sự thông qua hành động không hợp tác với chính quyền. Ví dụ các khoản thuế giá trị lớn bị chia nhỏ thành các séc giá trị nhỏ (thanh toán 2000HKD thì trả khoảng 1000 cái séc giá trị 2HKD )

- 1 số học giả ủng hộ Bắc Kinh và các nhà hoạt động đã kêu gọi những nhà lập pháp ủng hộ dân chủ từ bỏ trận chiến dân chủ để đảm bảo vị trí của Lương Chấn Anh là an toàn. Họ cũng cho rằng hầu hết người HK không hiểu "phổ thông đầu phiếu là gì".

- Đức Dalai Lama đã tố cáo sự khúm núm của Anh đối với chính quyền TQ trong vấn đề HK bởi vì tham tiền và lợi lộc, ông cho rằng liên minh kinh tế với Trung quốc đã che mờ bất cứ nỗ lực nào đối với việc gây áp lực chính trị đối với việc ủng hộ dân chủ.

- Chính quyền HK đang tính toán chi phí do phong trào bất tuân dân sự mang lại và có thể chuyển bill thanh toán lên người biểu tình.

- Bộ trưởng quan hệ đại lục và hiến pháp, Raymond Tam đã nói với các nhà lập pháp rằng bản Tuyên bố chung Anh - TQ đã dẫn dến việc trả HK về cho TQ là hoàn thành mục tiêu mang tính lịch sử của nó. Ông ta đi đến bình luận rằng Anh quốc không còn vai trò gì đối với HK khi nó thuộc chủ quyền của chính phủ TQ và cũng không thể bắt nó tuân theo bản Tuyên bố chung.

- Hội đồng giải quyết khiếu kiện cảnh sát độc lập đã mách bảo rằng nó có thể phóng thích báo cáo nội bộ đối với những khiếu kiện chống lại cảnh sát trong suốt quá trình chiếm đóng. Cũng có những đề nghị cho hội đồng phản ảnh quyền con người được xuất bản cho cảnh sát HK cho các hoạt động tương lai. 

(Nguồn Roydon Ng)

Ann Đỗ, FB

Trí Nhân Media


3 nhận xét:

  1. Nặc danh21/12/14 12:44

    Cũng như nhiều ngưòi khác,tôi từng đoán trước là phong trào Dù tạm thời
    phải thất bại vì có sự thoả hiệp hay HỢP ĐỒNG Lợi Nhuận giữa bọn thống
    trị CS.và giới tài phiệt tôn thờ tiền bạc & tiện nghi vật chất,nhưng về dài hạn
    thì phong trào được coi như là nguồn CẢM HỨNG và là nền móng cho ngôi
    nhà dân chủ tương lai của cả nước Trung Hoa nay mai.

    Trả lờiXóa
  2. nhìn vào phong trào biểu tình ở HK thì mới thấy được những kẻ ngu học kia bị lừa như thé nào để cho bọn anh quốc thao tủng hỗ trợ tiền để chúng nó đi biểu tình một cách ngu học, nhìn mà xem nếu chúng nó mà dân chủ thực sự thì đâu phải chỉ có mỗi thanh niên mà cả gia đình của họ cũng đi theo họ ấy chứ, thế nhưng những kẻ hợm đó đã làm gì với HK nào từ một khu tự trị phồn thịnh mà giờ đây đã bị thiệt hại nặng nề do bọn này gây ra

    Trả lờiXóa
  3. một vấn đề nữa thằng đứng đầu đoàn ngưởi biểu tình này cũng đâu hề tuyệt thực ghê gớm như bọn dân chủ ở việt nam, bọn khùng mang cái mác dân chủ ở Vn thì tuyệt thực được mấy chục ngày đấy còn thằng con nít này thì tuyệt thực được có 108 giờ rồi sau đó trở về hốc như bình thường đó thôi. điều này thực sự là lạ đấy. các bưởi muốn dân chủ thỉ phải tuyệt thực được độ 1 đến 2 tháng thì mới lãnh đạo được biểu tình cơ

    Trả lờiXóa