Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NHỮNG TÊN HỀ

Nguyên Thạch
13-12-2014

Chủ nghĩa cộng sản dẫu ở đất nước nào cũng đều đào tạo ra những tên hề xuất chúng, những tên hề này, bất luận là Lê-Nin, Stalin, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh, ĐM, Lê Hà Bá, Phành Quang Thun hay 3 Ếch...thì đều là những tên hề diễu gạt thiên hạ một cách thần sầu quỉ khóc. Thế mà vẫn có lắm kẻ cứ nghe, thiệt là đau như thiến.

Nhìn lại Việt Nam, nhận rõ chân tướng của những tên lãnh đạo của cả một đất nước có dân số không phải là nhỏ, lịch sử không phải là vừa, nếu chúng ta chỉ hướng theo những điều của sự nghịch lý thì e rằng con người ta sẽ nổ óc mất. Thế thì tại sao ta không xem những nghịch lý ấy như những màn đùa kịch của những con khỉ làm trò hề hầu may ra có được chút thư giãn. Tại sao không?. 


Nói về những "dương vật" cộng sản, nếu ai đó thắc mắc thắc rẻ rằng tại sao lại là dương vật mà không là nhân vật?. Thì tôi đây luôn thích dùng ngắn gọn nhưng chứa đầy ý nghĩa và ấn tượng. Dương vật là ý tắt của trọn câu "nhân vật ở dương gian, tức là nhân vật ở dương thế, không phải là âm phủ hay địa ngục. Dương vật là chỉ chung cho những nhân vật lãnh đạo của nhân loại, còn với những lãnh đạo của cộng sản thì dương vật là những thú vật lãnh đạo chỉ huy những người sống ở dương gian và biến dương gian đó thành địa ngục trần gian". Đó, ý của nó dài lòng thòng như vậy thì đừng nên trách tại sao tôi thích dùng chữ ngắn gọn cho đỡ tốn mực.

Vừa rồi, ông Vũ Đông Hà ở Dân Làm Báo có trình làng bài viết "Giữ nguyên trạng" và "vừa hợp tác vừa đấu tranh": ngư dân VN tiếp tục bị tấn công" mà ý chính là:

Cái gì Tàu cộng nó chiếm hôm qua thì đã là của chúng. 
Cái gì Tàu cộng chiếm hôm nay thì đang là của chúng. 
Cái gì Tàu cộng sẽ chiếm ngày mai thì sẽ là của chúng. 

Và hôm nay thì : "Hợp tác" cùng Thủ tướng chống nội xâm!!! mà ý của ông Tưởng thú muốn phán rằng: Đánh "giặc nội xâm" trước - Không đánh được "giặc nội xâm" thì không thể đánh được ai. Ông Tưởng thú lại muốn giở trò mèo gì đây?. Bộ muốn vận động để đại hội XII sắp tới bầu cho ông làm Tưởng thú thêm nhiệm kỳ lần thứ III ha sao?.

Hôm nay cuối tuần, để tránh bị nổ óc, tui cũng mạn phép được nêu tên 3 Ếch ra đây hầu may ra có được chút "thư giãn" cho quí vị. Như trên, ông Thú đứng đầu cả một "tà phủ" hoành tráng hiên ngang tuyên bố xanh dờn: "Đánh giặc nội xâm trước..." tuy nghe cũng đã cái màn nhĩ nhưng không còn phê nữa. Lý do không còn phê là vì tui đã thấm nhuần ý tưởng của các bậc thánh hiền và sự thấm nhập ấy đã trở thành cố tật. 

Ông Vũ Tìm, một nhà giáo, nhà thơ đã nhắc câu chữ Nho: "Nhất độ thất tín vạn sự bất tin" mà người mình diễn nôm ra là: "Một lần bất tín, vạn sự bất tin". Rồi tác giả còn lấy câu truyện của 2 ông vua nước Sở và nước Tề ra để giảng giải về tầm quan trọng của cái chữ TÍN này.

Đức TÍN là một giá trị nhân bản được nhân loại mọi thời trân quý. Nhân đức này trở thành nền tảng cho mọi ứng xử của cả cá nhân lẫn tập thể. Vì thế, mọi người hãy cố gắng rèn luyện, gìn giữ, thực thi để tạo lập các mối tương quan chân thành với nhau. Đức TÍN nằm trong ngũ thường[2] của nền giáo dục Việt Nam, nó giữ một vai trò rất quan trọng. Xã hội chỉ có thể phát triển quân bình và toàn diện khi đào tạo được những con người tín trung, tín nghĩa và tín thành; từ học đường đến thương trường, từ quan hệ gia đình đời thường đến các mối tương quan đa diện giữa người với người trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đó, chữ Tín nó quan trọng đến như vậy, thế mà ngay từ thuở ban sớm ban mai con thú về thành đã hùng hổ hét rất to vào ngày 02/8/2007.: "Tôi kiên quyết và quyết liệt chống tham nhũng. Nếu tôi không chống được tham nhũng, tôi xin từ chức ngay." (Lễ nhậm chức Thủ Tướng) Ngày 02/8/2007. (1)

Còn về mặt chủ quyền và Biển Đông, ông này gáy cũng chẳng thua bất cứ con ma nhà họ Hứa nào: "Tôi muốn nhấn mạnh rằng: Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình bởi vì chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng. Chúng tôi luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó" (1)
 
Theo tôi nghĩ trên cơ bổn, chỉ có một số loài thú thì mới chóng quên thôi chứ đường đường nếu là loài người thì ai mà xóa trí nhớ nhanh như thế?. Và nếu tôi suy diễn vụ việc theo góc độ thư giãn thì chắc là "các thế lực thù địch, phản động" tìm cách bêu rêu, nói xấu lãnh đạo thôi chứ làm gì có chuyện một người đứng đầu guồng máy quốc gia lại tham nhũng, lại cướp giựt khủng thế?. Ai có bằng chứng cụ thể thì liên tục đăng trên công luận để quần chúng xem sao.

Còn bằng nếu những tố giác, những nhận định, những suy luận có dữ kiện chính xác và khoa học thì một tay đại tham nhũng cực kỳ khủng như thế này mà đòi quánh giặc nội xâm, đòi nắm đầu chụp quần "què" cả mấy trăm ngàn, mấy triệu thằng con tham nhũng khác mà độp thì e rằng bàng dân thiên hạ rất khó tin. Con thú 3 Ếch chưa đến nỗi điên loạn mà tự mình lấy dao bầm mình.

Chiện tham nhũng ở Việt Nam? Nó xưa như trái đất, nó là con bịnh trầm kha, là dịch ung thư ở giai đoạn cuối hết thuốc trị, nó đã thành quán tính, thành quốc sách của tập thể băng đảng thì chả lẽ đẹp hết sao được:

Nẫu giết ta thì ta giết nẫu 
Giết hết rồi, ta sống với ai?.

Chuyện tham nhũng, chuyện Vinalines, Vinashin, chuyện ngân hàng, biệt thự lâu đài và muôn vàn chuyện khác mà đầu óc nhỏ bé của Thạch tui làm sao mà núm cho thấu hết được?. Đã vậy, hồi đầu năm 2014, ông tưởng thú còn bày sự đùa dai, cũng tuyên bố dập dựng xanh lè,

nào là: "Phải mở rộng dân chủ", (2) 
nào là: "Chúng tôi tin rằng nhân quyền, tự do, dân chủ là xu hướng không thể đảo ngược và là đòi hỏi khách quan của xã hội loài người. Việt Nam không phải ngoại lệ, không đứng ngoài xu thế này". 

Khiến một số người mừng húm và nghiêm trọng hơn sự vui mừng là còn đề nghị bầu Tưởng thú lên làm Tổng thống nữa chứ!. Đừng nói chi ai xa, ngay cả bản thân tui đây cũng rất kết nên trong bụng mừng thầm. Nhưng than ôi, tôi và một số người đã đã thất thểuvì bị sa vào bẫy nên "bé cái lầm" mắc cỡ thí mẹ khi thấy bao nhiêu nhà đấu tranh cho Dân Chủ ai đã ở trong tù thì phải "ủ tờ" tiếp tục, ai chưa bị bắt thì lần lượt sẽ vào tù, tưởng thú đã cho lịnh "bắt hết, nhốt hết".

Chủ nghĩa cộng sản dẫu ở đất nước nào cũng đều đào tạo ra những tên hề xuất chúng, những tên hề này, bất luận là Lê-Nin, Stalin, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh, ĐM, Lê Hà Bá, Phành Quang Thun hay 3 Ếch...thì đều là những tên hề diễu gạt thiên hạ một cách thần sầu quỉ khóc. Thế mà vẫn có lắm kẻ cứ nghe, thiệt là đau thốn dế.

Nguyên Thạch
---------------
Chú thích




10 nhận xét:

  1. Nặc danh16/12/14 18:12

    Tác giả có thái độ miệt thị, nhục mạ quá. Người đọc cần hơn là lý luận, dẫn chứng và quan điểm về vấn đề, chứ không phải kiểu biến tấu tên họ của người khác, gọi họ là tên, bè lũ, hay nhục mạ họ xuống thấp như cầm thú hay những thứ bẩn thỉu khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21/12/14 12:54

      Ông này thiếu MÁU châm biếm,có lẽ vì ông cho họ là
      những thần tượng mà ông tôn thờ hay phải kính trọng
      do bị tẩy não và nhồi sọ lâu năm chăng ?

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩa Chính, nếu dùng chữ lịch sự có văn hóa hơn thì ý kiến của bạn sẽ tồn tại ở trang này để độc giả nghiền ngẫm. Tuyệt đối không được chửi rủa tác giả và các bạn đọc khác ý kiến. Trí Nhân Media không chấp nhận những lời chửi bới tục tĩu. Cám ơn.

      Xóa
    2. Xin lỗi đã viết lầm tên "Nghĩa Chính",
      Đa đảng phản đối, nếu dùng chữ lịch sự có văn hóa hơn thì ý kiến của bạn sẽ tồn tại ở trang này để độc giả nghiền ngẫm. Tuyệt đối không được chửi rủa tác giả và các bạn đọc khác ý kiến. Trí Nhân Media không chấp nhận những lời chửi bới tục tĩu. Cám ơn.

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đa đảng phản đối, nếu dùng chữ lịch sự có văn hóa hơn thì ý kiến của bạn sẽ tồn tại ở trang này để độc giả nghiền ngẫm. Tuyệt đối không được chửi rủa tác giả và các bạn đọc khác ý kiến. Bạn càng lúc càng thấy tỏ ra mất bình tĩnh và cách dùng chữ ... "phản ánh" rõ tư cách những kẻ đã "trồng" ra bạn.

      Trí Nhân Media không chấp nhận những lời chửi bới tục tĩu. Cám ơn.

      Xóa
  4. Nghe này ai bảo rằng thủ tướng không chống tham nhũng, nhìn bao nhiêu cán bộ đảng viên bị xử lí bị điều tra truy tố mà xem ai bảo rằng không có chống tham nhũng, những vụ việc được phanh phui ra mà xem rồi thì những cán bộ đảng viên bị xử lí ai bảo rằng không chống tham nhũng nào

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Đa đảng phản đối, nếu dùng chữ lịch sự có văn hóa hơn thì ý kiến của bạn sẽ tồn tại ở trang này để độc giả nghiền ngẫm. Tuyệt đối không được chửi rủa tác giả và các bạn đọc khác ý kiến. Bạn càng lúc càng thấy tỏ ra mất bình tĩnh và cách dùng chữ ... "phản ánh" rõ tư cách những kẻ đã "trồng" ra bạn.

    Trí Nhân Media không chấp nhận những lời chửi bới tục tĩu. Cám ơn.

    Trả lờiXóa