Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CHIẾC BÌNH GỐM TRUNG HOA ĐÃ TẶNG CHO ĐỨA CON HOANG

21-5-2015

Sáng 15-5, chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt-Trung lần thứ hai đã chính thức bắt đầu bằng Lễ đón đoàn đại biểu Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc sang tham dự chương trình Giao lưu tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì lễ đón. Sau lễ đón, đoàn đại biểu quân đội hai nước đã tiến hành hội đàm tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai.


Sau cuộc hội đàm giữa hai đoàn đại biểu quốc phòng hai nước trưa 15/5, Bộ trưởng Quốc phòng TQ đã trao món quà cho Đại tướng Phùng Quang Thanh. 

Đó là một chiếc bình gốm ( Cloisoné) đặc trưng phong cách Trung Hoa. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã nhận món quà với sự vui mừng, cảm động và biết ơn chân thành.

Cầm chiếc bình trong tay ông Thanh vui mừng đã quên luôn việc Trung Quốc đơn phương cấm đánh cá trên biển đông mà phía họ tự đặt ra sẽ làm cho ngư dân đánh cá Việt Nam sẽ bị điêu đứng trong những ngày tháng tới.

Lệnh cấm đánh bắt do Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đưa ra, kéo dài trong hai tháng rưỡi, đến 12h ngày 1/8. Khu vực biển mà Trung Quốc áp đặt lệnh cấm đánh bắt nằm trong phạm vi từ 12 độ vĩ bắc đến khu vực biển giao giữa tỉnh Phúc Kiến và tỉnh Quảng Đông, bao gồm cả khu vực Vịnh Bắc Bộ và bãi cạn Scarborough.

Nhìn chiếc bình ông Thanh cũng quên luôn chuyện trang web của Cục Hải sự Trung Quốc mới đăng ngày 6/5 thông báo, giàn khoan Hải Dương 981 sẽ hoạt động từ ngày 6-16/5 tại địa điểm có tọa độ 17°03′44″.5N/109°59′02″.7E. Trao đổi với VnExpress, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết Hải Dương 981 đang hoạt động ở ngoài vùng biển Việt Nam.

Mọi hoạt động của giàn khoan sẽ được phát sóng qua đài phát thanh tần số VHF16. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, Trung Quốc còn yêu cầu thuyền bè giữ khoảng cách trong bán kính 2 km kể từ vị trí giàn khoan tác nghiệp.

Chiếc bình gốm Trung Hoa đã làm cho ông Thanh mờ mắt cũng quên luôn việc Bắc Kinh đã cải tạo được nhiều vùng đất rộng lớn tại bãi Đá Subu, cũng thuộc Trường Sa. Đang bị cả thế giới kịch liệt lên án, trong khi đó ông Thanh vẫn cứ khúm lúm với kẻ đang cưỡng chiếm biển đảo của chúng ta 

Nếu Trung Quốc kết hợp các vùng đất này với nhau có thể tạo thành một không gian rộng lớn, cho phép xây dựng thêm một đường băng khác dài tới 3.000 mét ở đây. Cũng theo IHS Jane, dựa vào nhiều hình ảnh vệ tinh khác có thể thấy Trung Quốc đang mở rộng một đường băng có chiều dài tương tự ở phía bắc quần đảo Hoàng Sa, sát với tuyến đường vận chuyển quan trọng với khối lượng giao dịch trị giá 5 nghìn tỷ USD mỗi năm trên biển đông một cái bình cầm trên tay ông Phùng Quang Thanh đã quá đắt với đất nước và nhân dân Việt nam

Là một bộ trưởng bộ quốc phòng chắc ông Thanh đã biết, cũng trong thời thời gian này tức giữa tháng 5.2015, trong chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa, Phóng viên Thanh Niên Online đã ghi nhận các hoạt động xây dựng trái phép của Trung Quốc trên đá Gạc Ma. 

Hiện tại, phía Trung Quốc đã cơ bản hoàn tất các hạng mục xây dựng cơ bản, đơn cử: tòa nhà trung tâm (Sở Chỉ huy) cao 7 tầng có đường dẫn cho xe cơ giới lên thẳng tầng 2, phía trên tầng 7 có thêm đài quan sát cao 3 tầng; 2 đơn nguyên hình tháp cao 6 - 7 tầng, giống đài kiểm soát không lưu và hải đăng; gần 10 đơn nguyên còn lại đều 1-2 tầng, xây kiên cố theo kiểu doanh trại quân đội; tòa nhà bê tông 4 tầng mà Trung Quốc xây dựng từ trước đó, vẫn được giữ lại với các khẩu pháo phòng không mở bạt, sẵn sàng khai hỏa, 

Những hoạt động xây dựng trái phép của Trung Quốc trên bãi đá gạc ma cả thế giới đều biết và đang lên án Trung Quốc, đến những đứa trẻ em ở Việt Nam cũng biết còn ông thì cứ giả vờ lặng thinh. Phải chăng ông cố tình bám víu vào Trung Quốc như một đứa con hoang nhằm tạo uy thế để cho mục đích cha con ông( Phùng Quang Thanh Và Phùng Quang Hải) tha sức tham nhũng trên đất nước Việt Nam, những số tài sản của cha con ông tham nhũng đã được hé lộ qua những thông tin trên trang Chân Dung Quyền Lực đã lên tới vài chục triệu USD 

****
ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH

Ngày xưa đại tướng cầm quân.
Ngày nay đại tướng, bám đít quần China.
Tướng này, là tướng nhà ta.
Một tướng bất tài, mà lại tham ăn.
Phong cách chẳng có, nói năng tầm thường.

Mưu hèn, kế bẩn thì hay.
Mưu cao, kế rộng chẳng ra cái gì.
Lương tháng thì chẳng là bao.
Nhưng tiền tiết kiệm, gấp bao trăm lần.
Tiền này Thanh lấy đâu ra?
Không tham, không nhũng, lấy đâu ra số tiền này.

Nhìn mặt mà bắt hình dong.
Nhìn Thanh cũng biết, là kể đần, kẻ ngu.
Kẻ ngu mới nhận giặc làm Cha.
Đâu còn đánh, còn đấm, còn ra cái nỗi gì.

Thanh ơi cớ sao nhận giặc làm Cha.
Để rồi giặc nó, sẽ đạp vào mồ mả Cha Mẹ mình.
Thanh ơi, nếu còn một chút lương tâm.
Thì hãy thức tỉnh lại, cầm quân ra giữ biển khơi nước nhà.

Cái bình Thanh được tặng cho.
Là bình để đựng xác tro sau này
Nhục thay cái mặt anh hùng
Thanh chết sẽ chẳng ai thương
Thôi thì chết sớm có người lên thay

Hoa Mai Nguyên, FB
Tham Khảo: Báo đìện tử VnExpres :Báo điện tử: Thanh Niên Online

Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét