Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




MÂT VIỆC LÀM, MẤT NHÀ ĐẤT, NAY LẠI MẤT QUYỀN TỰ DO ĐI LẠI

Trần Quang Thành
25-7-2015

Chị Bùi Thị Thành 54 tuổi ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Sài Gòn

Chị đã gần 20 năm đi khiếu kiện từ địa phương đến trung ương về những  oan sai chị phải gánh chịu.

Vào những năm 90 của thế kỷ trước khi là giáo viên cấp 2 chị phát hiện những sai sót trong đáp án chấm thi môn địa lý của phòng giáo dục huyện. Chị đã không chịu chấm thi theo đáp án mà theo sách giáo khoa thế là chị bị kỷ luật buộc thôi việc mất nghề dạy học.


Khi mở rộng vành đai Tân Sơn Nhất, nơi  gia đình chị bị giải tỏa có nhiều bất minh trong gíá đền bù và diện tích đền bù. Chị đi khiếu kiện hàng chục năm nay nhưng chìm sâu trong vô vọng với sự trả thù hèn hạ của cơ quan công an.

Vài năm gần đây, một hình thức giam lỏng đã đến với chị. Khi có sự kiện nào đó là công an cử một tổ công tác lúc ít là vài ba người, có lúc lên đến hàng chục người phong tỏa nơi chị ở, ngăn trở quyền tự do đi lại của chị.

Nhân ngày Thế giới tổng tuyệt thực vì tù nhân lương tâm Việt Nam, từ đêm 22/7 đến nay, công an Sài Gòn đã đặt chốt kiểm soát không cho chị ra khỏi nhà, chẳng khác một người bị quản thúc,

Từ quận Thủ Đức, Sài Gòn chị Bùi Thị Thành đã lên tiếng tố cáo giới bạo quyền địa phương  tước đoạt quyền tự do đi lại của chị qua cuộc phỏng vấn của  phóng viên Trần Quang Thành.




7 nhận xét:

  1. Làm gì có chuyện khiếu nại đến mấy chục năm trời như thế. Hay là các người dựng lên màn kịch của chị Thành đó? Mới nghe đã thấy vô lý hết sức rồi. Khiếu kiện thì đã có luật khiếu nại, tố cáo, nếu như chị ta thật sự oan ức thì sao không dãi bày tâm sự với truyền thông đi. Để nó dầm lâu như thế?

    Trả lờiXóa
  2. Dựa vào một đoạn video và một vài dòng bút ký mà liệu đã làm người khác tin rằng chị ta thật sự bị oan hay sao? Không biết có phải chị ta oan thật hay không nữa. Đúng là thông tin quá một chiều tác giả ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh1/8/15 21:26

    Đây là lần đầu tiên tôi vào blog này, nhìn qua cái hình ảnh tượng trưng cho blog mà thấy đã mất thiện cảm rồi. Sao các người không cho 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào trong hình? Bộ các người đã theo Mỹ hay Trung Quốc rồi sao?

    Trả lờiXóa
  4. Trần Quang Thành ơi là Trần Quang Thành. Ông già rồi mà tưởng ông sẽ suy nghĩ thấu đáo mọi chuyện mà ông vẫn không ngộ ra được điều gì cả. Thứ nhất việc bà Thành nếu như những gì đúng bà ấy nói thì bà ta đã sai phạm khi chống lại lệnh của cấp trên mà trực tiếp nhất là từ phía Bộ giáo dục ~> không kỷ luật thì sao. Thứ 2 bà nói rằng bà đã gửi thư lên thủ tướng Phan Văn Khải nhưng chẳng có gì để chứng minh về bức thư của bà cả. Nói suông thế không được đâu.
    Thứ ba, Đường Phạm Văn Đồng (Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài) được đánh giá là công trình giao thông rất quan trọng của thành phố, nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông nội thành. Mặt đường rộng với bốn làn xe cho ô tô và xe tải góp phần thúc đẩy sự phát triển của giao thông thành phố. Việc đền bù đã được rất nhiều người dân đồng ý và chấp thuận, chỉ có một vài hộ vẫn ngoan cố và nếu như bà nói thì có vẻ như hộ gia đình của bà cũng nằm trong số chống đối đó. Bao nhiêu người họ không sao mà bà kêu làm gì. Rồi lại không chịu chấp nhận với giá đền bù chứ. Bà nghĩ nhà bà là nhà ngàn sao à?

    Trả lờiXóa
  5. Sao mọi người có thể tin được những lời này nhỉ. Chỉ với một đoạn nói chuyện mà bảo người khác tin làm sao được. Đến vtv họ còn làm hẳn phóng sự để nói về việc khiếu nại tố cáo của người dân, các người chỉ nói mà không có hình ảnh dẫn chứng thì chỉ là suông hết.

    Trả lờiXóa
  6. Mọi thứ cũng chưa được xác minh thì cũng vẫn chỉ là tin qua miệng.
    Nếu như việc bất minh có, thì chắc chắn có người sẽ tận lực giúp đỡ cho bà để đòi lại công lý.

    Trả lờiXóa
  7. Mọi thứ cũng chưa được xác minh thì cũng vẫn chỉ là tin qua miệng.
    Nếu như việc bất minh có, thì chắc chắn có người sẽ tận lực giúp đỡ cho bà để đòi lại công lý.

    Trả lờiXóa