Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TÔI THÁCH ĐẢNG VIỆT TÂN KIỆN PBS

[Nhà Dân Chủ]
19-11-2015

Từ khi nào mà Việt Tân trở thành đại diện của cộng đồng người Việt hải ngoại, và xúc phạm Việt Tân là xúc phạm cộng đồng? Đây là chiến thuật lôi dân chúng và cách mạng ra làm bình phong, chẳng khác gì luận điệu "chống Cộng là xâm hại an ninh quốc gia", "chống Cộng là phản cách mạng" của đảng Cộng sản



Vừa rồi, đài PBS công chiếu một phim tài liệu mang tên "Terror in Little Saigon". Phim khẳng định Mặt trận Hoàng Cơ Minh, tiền thân của đảng Việt Tân, đã ám sát nhiều phóng viên trong cộng đồng người Việt hải ngoại hồi thập niên 1980 hòng che giấu sự thật và triệt tiêu mọi bất đồng chính kiến. Bộ phim cũng mô tả bộ phận người Việt hải ngoại chịu sự điều khiển của Việt Tân như những đám đông cực đoan, bạo động, làm chính trị chỉ vì hận thù.

Đương nhiên, đảng Việt Tân đang đón nhận biến cố này bằng một thái độ không cầu thị lắm.

Nhưng tôi buộc phải đặt ra một câu hỏi. Ở Mỹ, nếu một tổ chức truyền thông nói sai sự thực về một cộng đồng và một đảng, nó thường bị kiện bởi những người có liên quan. Nhưng vì sao đảng Việt Tân không đâm đơn khởi kiện đài PBS cho đơn giản, mà lại hốt hoảng đổ tiền của, công sức cho một kế hoạch truyền thông um tỏi, chỉ để lắp bắp kêu oan với cộng đồng hải ngoại, và... vận động chữ ký cho kiến nghị (lại kiến nghị!) đòi PBS xét lại đoàn làm phim?

Đẩy Việt Tân vào một lựa chọn ấm ớ như thế này, thì chỉ có hai trường hợp.

Trường hợp một: Mỹ không phải là thiên đường của tự do, nhân quyền và công lý, như lời quảng cáo bán hàng đa cấp của đảng Việt Tân bấy lâu nay. Đảng Việt Tân và bộ phận người Mỹ gốc Việt ủng hộ nó rất thấp cổ bé họng, không biết kiện đài PBS bằng cách nào. Thế cho nên đảng này trở thành đảng oan, cộng đồng này trở thành cộng đồng oan, không tìm được công lý bằng pháp luật Hoa Kỳ, đành lay lắt vận động chữ ký cho kiến nghị kêu oan, rồi tụ tập hô khẩu hiệu và căng biểu ngữ.

Trường hợp hai: bộ phim của đài PBS nói sự thật. Cho nên Việt Tân không oan. Không oan thì không dám kiện, vì càng kiện, tòa càng có cơ phát giác những sự thật còn nghiêm trọng hơn nhiều. Mà im lặng cũng không xong, vì im lặng là thừa nhận và tự sát. Vậy nên Việt Tân chẳng còn lựa chọn nào khác, ngoài đổ tiền đánh trống khua chiêng, giả vờ kêu oan với cộng đồng, cốt sao cho gỡ gạc được chút thể diện và quyền lực.

Dù trường hợp nào đi nữa, thì Việt Tân cũng đang hành xử một cách rất bất minh. Chính Việt Tân mới là đối tượng công kích của bộ phim Terror in Little Saigon. Dầu vậy, Việt Tân vẫn đang cố lôi cộng đồng vào vụ việc này, bằng cách tung ra luận điệu "phim Terror in Little Saigon xúc phạm danh dự và chính nghĩa đấu tranh của cộng đồng người Việt hải ngoại".

Từ khi nào mà Việt Tân trở thành đại diện của cộng đồng người Việt hải ngoại, và xúc phạm Việt Tân là xúc phạm cộng đồng? Đây là chiến thuật lôi dân chúng và cách mạng ra làm bình phong, chẳng khác gì luận điệu "chống Cộng là xâm hại an ninh quốc gia", "chống Cộng là phản cách mạng" của đảng Cộng sản.

Nhưng dù sao đi nữa, dường như Việt Tân cũng đang bị chính vị chúa tự do ngôn luận ruồng rẫy khỏi vườn địa đàng Hoa Kỳ.

Học tập chiêu "thách đảng" của ông Nguyễn Quang A, tôi xin thách đảng Việt Tân kiện đài PBS.

3 nhận xét:

  1. Nước Mỹ là một nước tự do có dân chủ và pháp luật đàng hoàng,Mỹ dùng luật chứ không xài luật rừng như đám cộng sản VN,hãy tôn trọng pháp luật của Mỹ và để cho cơ quan hành pháp Mỹ làm việc,Việt Tân hay việt cộng nếu sống ở Mỹ cũng phải tuân thủ pháp luật !

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh2/12/15 15:15

    Đảng việt tân là đảng ba xạo tôi đã biết cách nay mấy chục năm chỉ biết đi qui tiền bỏ túi riêng mà thôi !!!!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh2/12/15 20:13

    Đảng Việt Tân chả khác gì Đảng Cộng Sản, khi tội lỗi từ quá khứ bị bới móc lên thì nhặng lên, chối bỏ tất cả, chả khác gì Cộng Sản khi từ chối sự thật là chính họ đã bán đảo cho Trung Quốc, không những thế, Việt Tân còn sử dụng thuật nhồi sọ y chang như Việt Cộng. Một tổ chức khủng bố như Việt Tân không đc phép tồn tại, vì 1 thế giới không có khủng bố.

    Trả lờiXóa