Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐỒNG HÀNH VỚI ANH BA SÀM - NGUYỄN HỮU VINH, NGƯỜI KHAI DÂN TRÍ, PHÁ VÒNG NÔ LỆ

Nguyễn Hữu Vinh
22/3/2016

Theo thông báo, ngày 23/3/2016, nhà cầm quyền Hà Nội sẽ đưa Anh Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh ra xét xử tại Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội.


Anh Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh, bị nhà nước CSVN truy tố về cái gọi là vi phạm "Điều 258 Bộ luật Hình sự, tội “lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Đây là một điều luật mơ hồ, có thể suy diễn để nhà cầm quyền có thể đàn áp áp, bắt bớ người bất đồng chính kiến. Điều luật này đã bị lên án mạnh mẽ từ nhiều cá nhân, tổ chức ở trong nước và ngoài nước.

Ở đây, ông Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh đã bị quy kết là lập trang mạng Anh Ba Sàm, đưa các bài viết lên mạng Internet. Tuy nhiên, dư luận xã hội hết sức nhiệt tình ủng hộ trang mạng này, bởi ở đó họ tìm thấy sự thật, kiến thức xã hội và nhân văn.

Ông bị bắt cùng với Nguyễn Thị Minh Thúy, và đã bị giam trái pháp luật đến nay là 23 tháng.

Việc bắt giữ, quy kết này đã vi phạm nghiêm trọng Bộ luật Tố Tụng Hình sự của nhà nước CSVN hiện nay. Điều này đã bị nhiều nghi sĩ các nước, các nhân sĩ, trí thức trong nước và nhiều luật sư lên tiếng. Tuy nhiên, cho đến nay, nhà cầm quyền Hà Nội vẫn bất chấp và bỏ ngoài tai tất cả mọi quy định của luật pháp và vẫn ngang nhiên vi phạm các quy định về tố tụng.

Điều cần nói, mới đây, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM bật mí về cái gọi là "Chỉ thị 15" của Bộ Chính trị Đảng CSVN, mà theo ông, thì "Công an cũng không được trinh sát, điều tra đảng viên" khi có tham nhũng.

Thế nhưng, trường hợp này có những điểm khác.

Ông Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh nguyên là sĩ quan An ninh, cho đến nay vẫn là đảng viên đảng cộng sản. Ông chưa hề bị khai trừ ra khỏi Đảng CSVN, điều mà các cơ quan hầu như bắt buộc phải làm khi đưa các đảng viên phạm tội ra trước tòa. Mục đích là để giữ bộ mặt của đảng được "sạch sẽ", không có đảng viên bị xét xử trước tòa án.

Ông cũng là con nhà nòi cách mạng. Thân phụ ông Nguyễn Hữu Vinh, nguyên là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên Xô. Tuy nhiên, trước những nhiễu nhương của xã hội, những nguy cơ của đất nước, ông đã buộc phải cất tiếng nói từ lương tâm của mình để "Khai dân trí và phá vòng nô lệ".

Điều đó đã động chạm đến chính sách bưng bít sự thật và đây được coi là một tội hết sức nguy hiểm, còn hơn cả quốc nạn tham nhũng và bán nước. Do vậy, hệ thống bảo vệ đảng ở Việt Nam đã hành động bất chấp nguyên tắc luật pháp, bất chấp cả cái "thượng  phương bảo kiếm bao che tội phạm" là chỉ thị 15-CT/TW ngày 7/7/2007, của Bộ Chính trị "về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng".

Như vậy, khi nguy cơ sự thật bị lật tẩy, sự bưng bít bị bóc trần, thì kể cả con đẻ vẫn cứ bị đảng làm thịt như thường.

Phiên tòa đã bị hoãn một lần dự định xử vào sáng 10/1/2016.

Đồng hành với ông Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nhiều nghị sĩ, đại sứ các nước đã bày tỏ đến vụ bắt bớ này. Họ đã lên tiếng phản đối  quyết liệt, yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho người yêu nước Anh Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh. Nhưng, đến nay nhà cầm quyền Hà Nội vẫn bất chấp và bỏ ngoài tai tất cả và sẽ đưa ra xét xử vào ngày 23/3/2016 tại Hà Nội.

Ngày 20/3/2016, nhà thờ Thái Hà lại lên tiếng cầu nguyện cho ông, được đối xử công bằng trước luật pháp và đồng hành với ý nguyện phá vòng nô lệ của ông. Trước đó, Nhà thờ Thái Hà đã nhiều lần tổ chức thắp nến cầu nguyện cho ông tại đây. Các giáo dân, giáo sĩ và nhiều anh chị em ngoài công giáo đã đến tham dự và hiệp thông với ông trên bước đường vì sự thật, công lý.


Thánh lễ lá đầu Tuần Thánh đã tập trung hàng ngàn giáo dân, linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong dẫn lời về ý nghĩa của việc đồng hành cùng ông, một người yêu nước và can đảm nói lên sự thật. Trong bài giảng của mình, linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã nói về sự hy sinh, sự can đảm như gương Đức Giêsu hai ngàn năm trước chấp nhận nộp mình chịu chết, để sự thật, công lý đến với mọi người dân lầm than, kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện và đồng hành với ông Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh trong bước đường gian nan của mình.





RFA



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét