Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




SỰ YẾU ỚT QUA BIỂU TƯỢNG CỦA MÓN QUÀ

FB Robert Le
(Lê Minh Nguyên)
1-6-2017

Thủ tướng CSVN trong chuyến công du Mỹ 29-31/5/2017 đã tặng cho TT Trump chiếc đèn dầu.
Không biết CSVN hàm ý gì trong biểu tượng chiếc đèn dầu này?

Khách quan mà nói, nhìn từ một người Mỹ gốc Việt như người viết, hơn bốn thập niên sống ở Mỹ (thời gian sống ở Mỹ gần gấp đôi thời gian sống ở VN) và có khá nhiều giao tiếp với chính giới Mỹ, thì đó là một biểu tượng yếu ớt, chậm tiến và đầy mặc cảm tự ti.

Việt Nam có không thiếu biểu tượng để nói lên nền văn hoá đặc biệt của mình, như hình ảnh học sinh áo trắng đi học trên cầu Tràng Tiền, sinh hoạt trên sông Cửu Long, hay thắng cảnh Vịnh Hạ Long v.v..

Dân tộc đang ở trong Thời Đại Thông Tin (Information Age) thì biểu tượng đèn dầu lửa để nói lên điều gì? Le lói, yếu ớt, lạc hậu, hết hơi sau không đầy một đêm, cháy hết tim sau vài đêm.

Dân tộc Việt Nam là một dân tộc mạnh, có thừa thông minh và dũng cảm, có khả năng sánh vai cùng những dân tộc mạnh khác để tranh đua trên trường thế giới, sở dĩ bị bạc nhược như ngày hôm nay là vì văn hoá ngoại lai của chủ nghĩa Mác-Lê phủ trùm, loại văn hoá của bạo lực cách mạng, phá hoại xã hội, phá hoại văn hoá truyền thống của dân tộc để xây dựng giai cấp cộng sản, một giai cấp thống trị không khác gì giai cấp quý tộc trong các chế độ quân chủ phong kiến khi xưa.

Chuyến đi được cho là thành công, nhưng khách quan mà nói, nó thành công cho ông Trump nhiều hơn trong việc phục vụ "America First" hay Nước Mỹ Trước Tiên. Ông Trump ký 13 giao dịch mới với Việt Nam trị giá tới 8 tỷ đôla, mang lại ước tính hơn 23 nghìn công ăn việc làm cho Mỹ. Ông bán cho VN 5,5 tỷ đôla máy phát điện, động cơ máy bay và các dịch vụ liên quan cho công ty General Electric. Ông được thủ tướng CSVN khẳng định sẽ làm việc tích cực để sớm đưa những người Việt Nam ở Mỹ mà tình trạng di trú chưa hợp lệ phải rời Mỹ để trở về VN.

Phần Việt Nam được gì? 

Được những lời hứa, như Mỹ đồng ý thúc đẩy các quan hệ quốc phòng và thảo luận về khả năng các tàu của Hoa Kỳ, kể cả tàu sân bay, thăm các cảng Việt Nam. Được hứa sẽ tiếp tục cho tàu và máy bay di chuyển và hoạt động tại bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép, hứa bảo vệ luật biển quốc tế (mà Mỹ không chịu ký phê chuẩn). Nói chung, bù lại cho chuyện VN bỏ ra khoảng 10 tỷ đôla mua hàng là Mỹ cung cấp cho VN vài tàu tuần duyên cũ, là sự hiện diện của Mỹ ở Biển Đông, một sự hiện diện càng ngày càng tiệm giảm để cho Trung Quốc có không gian trừng lên Nam tiến, hầu tránh gây chiến với TQ, tránh lập lại bài học Nhật trừng lên và gây chiến khi bị ngăn chận trong Thế Chiến Thứ Hai.

Đó là sự thành công của một chế độ đáng ra không nên có cho dân tộc Việt Nam.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét