Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TÂN ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ Ở HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 7 LÀ NHỮNG AI ?

Lê Hồng Hà
7-5-2018


Hình bên: Ông Trương Quang Nghĩa và Ông Phan Đình Trạc, 2 Ủy viên được đề nghị bầu bổ sung Uỷ viên BCT mới trong Hội Nghị Trung Ương 7.

Hội nghị Trung ương 7 dự sẽ làm việc từ ngày mai, ngày 7/5 đến hết ngày 12/ 5/2018. Rất nhiều nội dung đem ra bàn cãi, như “Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội” và “Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong các doanh nghiệp”.

Một trong những nội dung quan trọng sẽ được thảo luận tại Hội nghị Trung ương 7, đó là “Đề án tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”.

Nói nhanh, đề án này xác định đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp chiến lược là các chức danh cán bộ diện Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, bao gồm: các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước; trưởng, phó cơ quan tham mưu, giúp việc, đơn vị sự nghiệp của Đảng; bộ trưởng, thứ trưởng và tương đương; bí thư, phó bí thư tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương; chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Số lượng đã quy hoạch trong đề án là 600 người.

Nhiều nội dung khác được tuyệt đối giấu kín, nảy sinh nhiều đồn đoán. Đó là một số vấn đề cấp bách khác cũng được Bộ Chính trị báo cáo BCH và xin ý kiến. Đó là xem xét về vấn đề tiếp tục công tác của các uỷ viên BCT không bảo đảm sức khoẻ. Và BCT cũng sẽ đề nghị bầu bổ sung Uỷ viên BCT mới. Những cái tên được đề nghị: Trương Quang Nghĩa, Phan Đình Trạc, Nguyễn Văn Nên, Nguyễn Xuân Thắng, Lương Cường và Trần Thanh Mẫn.

Có thể bầu bổ sung 2 hoặc 3 Uỷ viên BCT, nhưng 2 cái tên gần như chắc suất bởi tài năng, đức độ và bền dày cống hiến đó là: Trương Quang Nghĩa và Phan Đình Trạc. Lý lịch trích ngang:

1. Ông Trương Quang Nghĩa, sinh ngày 19/8/1958, quê quán Kim Bồng, Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ông có 16 năm công tác trong quân đội và 16 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh tại VINACONEX. Ông từng kênh qua các chức vụ: Tổng giám đốc VINACONEX, Phó bí thư thành ủy Đà Nẵng, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp TƯ, Bí thư tỉnh Sơn La.

Tháng 5/2008, Ban Bí thư điều động ông Trương Quang Nghĩa từ vị trí Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX) giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2005-2010, phụ trách công tác xây dựng TCCS Đảng.

Tháng 9/2010, ông được bổ nhiệm giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương.

Tại Đại hội Đảng 11 tháng 1/2011, ông được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng, sau đó được bổ nhiệm giữ chức Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương.

Tháng 6/2012, ông được Bộ Chính trị điều động giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Sơn La.

Tháng 3/2015, Bộ Chính trị điều động ông Trương Quang Nghĩa giữ chức Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương. Ông là Ủy viên Trung ương Đảng khóa 12.

Từ ngày 9/4/2016, ông giữ chức Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Từ ngày 7/10/2017 đến nay ông giữ chức Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng.

2. Ông Phan Đình Trạc sinh ngày 25/8/1958 tại xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, ông Phan Đình Trạc có trình độ chuyên môn: Đại học An ninh, cử nhân Luật.

Ông là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 11, 12, 13, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An khóa XIII, ủy viên Uỷ ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội khóa XIII.

Ông là đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An khóa 13, 14, 15, 16 (nhiệm kỳ 2011-2016).

Ông từng kinh qua các chức vụ:

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An. Ông được điều động làm phó Ban (từ tháng 1/2013), rồi quyền Trưởng Ban nội chính Trung ương (từ 13/2/2015).

Ngày 8/9/2015, Ủy viên Bộ Chính Trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đã ký ban hành Quyết định số 1974-QĐNS/TW về việc ông Phan Đình Trạc tham gia Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Ông là ủy viên BCH TƯ Đảng Cộng sản Việt Nam khoá 11, 12.

Ngày 28/ 2/2016, được Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam phân công làm Trưởng ban Ban Nội chính Trung ương.

Ngày 6/10/2017, ông Phan Đình Trạc được hội nghị Ban chấp hành TƯ lần thứ 6, khóa 12 bầu bổ sung vào Ban Bí thư.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét