Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




19 THÁNG 8: CỘNG SẢN CƯỚP CHÍNH QUYỀN


19-8-2018


Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Hôm nay là ngày 19 tháng 08, một ngày kỉ niệm lịch sử, theo báo chí cộng sản luôn tuyên truyền từ trước tới nay, đây là ngày Tổng khởi nghĩa do Việt Minh cộng sản lãnh đạo để cướp chính quyền từ tay Pháp, Nhật. Tuy nhiên đây là những dối trá trắng trợn cố tình che giấu những sự thật không có lợi cho bọn cầm quyền chóp bu cộng sản từ thời Hồ Đồng Giáp Chinh Duẩn cho tới tận thời ‘Trọng lú’ hôm nay.

Như các sự kiện lịch sử rõ ràng đã diễn ra và được ghi lại không thể phủ nhận, vào ngày 19 tháng 08 năm 1945 tại Việt Nam chính quyền đã nằm trong sự điều hành của người Việt Nam cách đó 04 tháng, kể từ ngày 17 tháng 04 năm 1945, với sự thành lập nội các chính phủ do học giả Trần Trọng Kim đứng đầu. Ngoài ra, chúng ta cần phải đáng chú ý hơn nữa là, vào ngày 11 tháng 03 năm 1945, vua Bảo Đại đã ra Tuyên cáo Việt Nam Độc lập trước công luận quốc nội và quốc tế.

Như những gì anh chị em và quí vị vẫn thấy trong sự tuyên truyền từ trước đến nay, và cả trong ngày hôm nay, 19 tháng 08, thì Việt Minh đã cướp chính quyền từ tay Nhật, Pháp. Nhưng, sự thật đã chỉ ra đây là sự cố tình bóp méo lịch sử, bởi chính quyền Pháp đã bị người Nhật bãi bỏ hoàn toàn từ ngày 09 tháng 03 năm 1945. Và từ ngày 17 tháng 04 năm 1945, chúng ta đã có một chính phủ hoàn toàn do người Việt Nam tự thành lập nội các để điều hành các công việc quốc gia trong bối cảnh Nhật chuẩn bị đầu hàng Đồng Minh trong Thế chiến II. Tới ngày 15 tháng 08, Nhật tuyên bố đầu hàng hoàn toàn. Như vậy vào ngày 19 tháng 08 năm 1945 trên lãnh thổ của Việt Nam chúng ta chỉ có một chính quyền duy nhất là chính quyền của vua Bảo Đại với nội các điều hành do học giả Trần Trọng Kim đứng đầu.

Mặc dù trong bối cảnh hậu chiến thế giới và sự giằng co giữa các cường quốc, chính phủ Trần Trọng Kim của Quốc gia Việt Nam do vua Bảo Đại tuyên cáo độc lập đã không chỉ thực hiện ngay tức khắc các chính sách cải cách hành chánh với đội ngũ nhân viên hoàn toàn người Việt; Việt hóa giáo dục, văn hóa với việc sử dụng chữ Quốc ngữ để khẳng định nền độc lập; chính phủ Trần Trọng Kim còn kiên trì thương thảo và thành công trong việc khẳng định vùng đất Nam kỳ là lãnh thổ không thể tách rời của quốc gia Việt Nam; giữ vững sự toàn vẹn lãnh thổ ba miền, cùng các hải đảo cho đất nước Việt Nam.

Như vậy, tới đây chúng ta đã thấy rõ rằng Việt Minh cộng sản vào năm 1945 đã cướp chính quyền trong tay của những người Việt yêu nước không cộng sản, hoàn toàn không phải từ tay Nhật hay Pháp.

Sự cướp quyền này của Việt Minh cộng sản không chỉ thể hiện bản chất bạo lực, độc tài của những kẻ chóp bu cộng sản thời bấy giờ; sự cướp quyền này còn là một hành động nghiêm trọng hơn nữa:

Chúng đã cướp đi một cơ hội lớn của dân tộc ta: lẽ ra chúng ta đã không phải đi theo mô hình đau thương chủ nghĩa cộng sản; không phải chịu đựng những cuộc chiến khốc liệt vô nghĩa như đã xảy ra sau đó; và chúng ta lẽ ra đã không phải chịu đựng một tình cảnh đất nước, con người, môi trường đang bị hủy hoại, tàn phá, lệ thuộc Trung Cộng và bọn độc tài cộng sản như ngày hôm nay.

Thưa anh chị em và quí vị, để tiếp tục lừa dối dân ta, không muốn cho dân ta biết những sự thật lịch sử liên quan tới các hành động gian manh, phản quốc của Hồ và đồng sự, bọn cầm quyền ngày nay vẫn tiếp tục ngoan cố che đậy, bóp méo lịch sử những ngày nóng bỏng năm 1945 bằng mọi cách.

Năm ngoái, bọn chóp bu cộng sản thông qua cái gọi là Cục Xuất bản-In và Phát hành đã ra lệnh thu hồi và cấm phát hành cuốn hồi kí ‘Một Cơn Gió Bụi’ của cố học giả Trần Trọng Kim – người đứng đầu chính phủ yêu nước đã bị Việt Minh lật đổ vào năm 1945.

Cuốn hồi kí này đã được viết cách đây hơn nửa thế kỉ và được Việt Nam Cộng Hòa xuất bản không lâu sau đó. Bằng một bút pháp khách quan, trung thực của một học giả nổi tiếng thanh liêm, chính trực, tác giả, cố học giả Trần Trọng Kim đã cho chúng ta biết nhiều sự thật lịch sử quan trọng liên quan tới cộng sản Việt Nam, trong đó có cả sự kiện cái gọi là ‘ngày tổng khởi nghĩa của Việt Minh’. Hơn nửa thế kỉ trước, người dân miền Nam – Việt Nam Cộng Hòa đã được tự do biết tường tận những sự thật đó. Nhưng cho đến hôm nay, bọn độc tài cộng sản đương quyền vẫn cố tình không muốn dân ta biết đến những sự thật này. Bởi chúng biết chính những sự thật này sẽ tự động làm cho quyền lực bất chính của chúng tất yếu phải sụp đổ.

Hành động dám in lại và phát hành cuốn hồi kí ‘Một Cơn Gió Bụi’ không chỉ là một nỗ lực đáng trân trọng của Nhà xuất bản Hội Nhà Văn cùng Nhà sách Phương Nam, đây còn là một dấu chỉ cho thấy trong xã hội ta đang có một khát khao sự thật, đang có một làn sóng âm thầm phản kháng chế độ độc tài đương quyền ngay trong các cơ quan, công sở dưới sự kiểm soát của bọn độc tài.

Những dấu chỉ này cũng đồng nghĩa rằng nhân dân ta đang âm thầm đồng lòng tìm cách để giải thể, phế truất cái chế độ lừa dối, phản quốc, hại dân, tàn phá đất nước ta trong suốt hơn 70 năm qua kể từ ngày 19 tháng 08 năm 1945.

(Radio ĐLSN)

Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét