Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BÀN VỀ CÁN BỘ CẤP CHIẾN LƯỢC

Nguyễn Đình Cống
5-11-2018


Hình bên: Phiên họp ngày 4/11/2018. Ảnh: Trí Dũng / TTXVN

Ngày 4/11/2018 BCT ĐCSVN họp , cử ra Ban chỉ đạo quy hoạch cán bộ (CB) cấp chiến lược giai đoạn 2021-2026, gồm 6 người : Nguyễn Phú Trọng, Trần Quốc Vượng, Phạm Minh Chính, Tòng Thị Phóng, Trương Hòa Bình, Trần Cẩm Tú. Lại có bộ phận giúp việc 12 người. Họ có nhiệm vụ làm quy hoạch, lập danh sách những người được lựa chọn để các Đại hội bầu. Lại xuất hiện một Ban chỉ đạo quái gở, một địa chỉ cho các cuộc chạy chức chạy quyền.

Thời quân chủ, thường có chuyện chọn thái tử trong các hoàng tử hoặc hoàng thân quốc thích. Khi thái tử còn nhỏ cần phải cử thái phó, làm thầy dạy. Đó là kiểu qui hoạch và bồi dưỡng CB cấp đại chiến lược của chế độ cha truyền con nối đã bị chôn vùi. Ngày nay trong các nước dân chủ văn minh hình như không còn đảng cầm quyền nào làm cái trò quy hoạch và bồi dưỡng CB kiểu như vậy. Nếu đảng cầm quyền mà quy hoạch CB thì Mỹ không có Trump, Pháp không có Macron, Malaysia không bầu Mahathir, Bonsonaro không thắng cử ở Brazil v.v…

Mới xem qua cách mà Ban chỉ đạo sẽ làm thấy rất hay. Nào là “phải thận trọng, chặt chẽ, tập trung, dân chủ, công tâm khách quan, tuyệt đối không được thiên vị, giữ gìn kỷ luật thông tin, bước đi phải chặt chẽ, bởi đây là công việc phức tạp, hệ trọng…,. cần chú ý đào tạo, bồi dưỡng nhiều hơn những cán bộ có trình độ, hiểu biết về xây dựng Đảng, luật pháp, các trí thức tiêu biểu, các nhà văn hóa, nhà khoa học có uy tín…, Dứt khoát không đưa vào Quy hoạch những người có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, mất đoàn kết, gây rối nội bộ, tham nhũng tiêu cực, ….Nếu phát hiện cán bộ nào có vấn đề sẽ đưa ra khỏi quy hoạch ngay…” 

Chỉ những người có tên trong quy hoạch mới hy vọng được đề cử để bầu bán.


Đã có khá nhiều bài ca tụng việc làm quy hoạch CB, nhưng xem ra chỉ là những lời phụ họa ngây ngô, sáo vẹt. Tôi viết Ban chỉ đạo quy hoạch cán bộ là quái gở vì cách làm là phản tiến bộ. Người ta định thắp đuốc lên giữa ban ngày để tìm người hiền tài trong giới tinh hoa, đưa ra làm lãnh đạo, nhưng cách làm, đặc biệt là tiêu chuẩn lựa chọn chỉ có thể tìm được những kẻ có nhiều mưu ma chước quỷ, là tinh ma chứ không phải tinh hoa. Đã một số lần tôi phát biểu : “ Cách lựa chọn CB của ĐCSVN là sai từ gốc”. Sẽ có người phê phán : “ Ông bảo người ta sai, sao chỉ biết chỉ trích mà không nói ra cách làm đúng”. Thưa rằng , tôi đã vài lần góp ý kiến nhưng vì chất kiêu ngạo cộng sản mà họ không nghe. Còn cách làm đúng không phải tìm đâu xa, chỉ cần từ bỏ độc tài toàn trị, tôn trọng quyền của người dân và chịu khó suy nghĩ một chút là sẽ tìm được.

Vì kém trí tuệ, vì bảo thủ mà BCT ĐCSVN lập ra Ban chỉ đạo quy hoạch CB cấp chiến lược thì xin hãy quy hoạch riêng cho Đảng mà thôi. Những CB thuộc hệ thống Nhà nước như Chủ tịch nước, Thủ tướng và các thành viên chính phủ, Chủ tịch Quốc hội và các nghị sĩ, Chủ tịch các UB ND các cấp v.v… xin hãy để cho Nhân dân được dân chủ bầu chọn. Trước hết là hãy để bầu ra một Quốc hội thực sự đại diện cho dân chứ không phải là bù nhìn của đảng.

Dựa vào điều 4 của Hiến pháp do một Quốc hội bù nhìn thông qua, ĐCSVN cướp quyền của Dân, trong đó có quyền thiêng liêng được chọn người đại diện cho mình trong đời sống chính trị. Quyền ấy bị ĐCS cướp và giao vào tay một nhóm người, gọi là Ban chỉ đạo quy hoạch CB. Bộ chính trị đã công bố địa chỉ để chạy chức chạy quyền. Một cuộc chạy không phát động, không trống giong cờ mở, chỉ ngấm ngầm, nhưng rất quyết liệt đã bắt đầu.

(FaceBook)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét