Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




GIẢM ÁN VŨ NHÔM & Y ÁN ÚT TRỌC ?


1-11-2018

Ngày 31/10/2018, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án hình sự “Làm lộ bí mật nhà nước” đối với bị cáo Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm).

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi tiến hành thẩm vấn và tranh tụng tại tòa, đồng thời cân nhắc toàn diện các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cho bị cáo, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định chấp nhận một phần kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Vũ, sửa bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phan Văn Anh Vũ 08 năm tù về tội “Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước”.Lý do giảm án cho Vũ được đưa ra là Vũ "vô ý" phạm tội.


Chiều 1/11/2018, Tòa án quân sự Trung ương đã đưa ra phán quyết đối với kháng cáo của các bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út Trọc) và đồng bọn.

Theo đó, tòa phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo của Đinh Ngọc Hệ, Trần Văn Lâm, Phùng Danh Thắm và giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm.

Toà giữ nguyên mức án 12 năm tù cho Út Trọc về 2 tội danh, "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", cho dù trong phần tranh luận ngày 31/10, đại diện Viện kiểm sát quân sự Trung ương cho rằng, Út Trọc được Bộ trưởng GTVT, Chủ tịch UBND các tỉnh Cần Thơ, Đồng Tháp tặng bằng khen về công tác an sinh xã hội.

Cả Vũ Nhôm và Út Trọc đều là thượng tá, dù học chưa hết trung học phổ thông, chưa từng khoác áo lính và không qua một trường lớp đào tạo nghiệp vụ nào. 

Vậy mà, Vũ Nhôm từng là người quyền lực khuynh đảo. Là nhân vật "quyền lực" số 2 ở Đà Nẵng sau Bá Thanh. Vũ sai khiến được một số tướng ở BCA và quan chức Đà Nẵng và tp HCM. 

Năm 2010, Bộ trưởng BCA Lê Hồng Anh vào làm việc tại ĐN, dự tiệc tại Nhà hàng Memory. Vũ Nhôm có mặt cụng ly, trong khi các Thường vụ thành uỷ (ngoài Bí thư và 2 Phó) cũng không có "vé" vào cửa. Xe Vũ đi toàn xe 80 biển xanh tứ quý. Vũ thích cô gái nào thì cô ấy sẽ trong vòng tay y, cho dù cô ấy có danh hiệu sắc đẹp gì đi nữa. Ở Đà Nẵng, Vũ thích một cô gái xinh đẹp, cô đã có chồng, làm truyền thông (xjn giấu tên). Chồng cô ấy làm đủ cách để ngăn cản, nhưng cô nàng vẫn ngã vào vòng tay Vũ. Hôm nay, chồng "tốt bụng" đã bỏ qua và cả 2 v/c đã..hàn gắn với nhau dưới mái nhà xưa. 

Út Trọc còn có biệt danh khác là Út Bộ trưởng, bởi vì cỡ Thứ trưởng là phải "gờm" y. Tầm PCT thành phố HCM gặp y phải khom mình xuống. Út đi xe cả biển đỏ lẫn biển xanh 80, có thể "delay" máy bay để chờ mình.

Út thuê đất quân đội 50 triệu /năm, cho thuê lại 6000 đô la/ tháng. Út thế chấp gần 30 xe biển xanh, biển đỏ vào ngân hàng vay tiền.

Cả 2 "móc" với chính quyền vơ vét công sản, cướp đất vàng, dự án ngàn tỷ vào túi mình. Chúng sống xa hoa như bậc đế vương và can dự cả vào chính trường. 

Cho nên, đừng bao giờ nghĩ rằng, Vũ "vô ý phạm tội" hoặc Út là người "làm việc thiện".

"Giang hồ" đồn đoán, cả Vũ Nhôm và Út Trọc đều là đệ tử của một đại ca "khổng lồ" vừa hoá thành người..thiên cổ.

Cả 2 đều bị khởi tố điều tra vào tháng 12/2017, và đều phải trả giá cho quãng đời "hô mưa gọi gió", xem thiên hạ đều ở dưới..chân mình. Gian hùng khét tiếng rồi cũng phải quy án, nếm mùi lao ải. Hầu như những kẻ nào "ăn đất" nhiều quá, sớm muộn gì cũng sẽ bị.."đất ăn" (!)

(FaceBook)

Trí Nhân Media



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét