Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




KHI CÔNG AN ĐỨNG LÊN ...

Trí Nhân Media tổng hợp
16/1/2022

"Khi một người đứng lên đấu tranh cái sai cho xã hội tốt hơn đó là một điều dũng cảm, nhưng từ một công an mà đứng lên dám đấu tranh cho xã hội tốt hơn... đó là điều phi thường."

Bùi Quang Thắng (14/1/2022): 

Mình đã bị ám ảnh suốt buổi tối nay vì tấm ảnh này. Trước khi bị bắt tạm giam Lê Chí Thành là một thanh niên cường tráng mà hôm nay ra toà với thể trạng như thế này đây, đi không vững phải có người dìu. Ai đã tra tấn, đánh đập anh đến mức như vậy?"

Hiền Phạm

Công an đấu tranh bị lột áo quần quân hàm, cô giáo đấu tranh bị đuổi việc. Dẫu biết Đấu tranh là tránh đâu nhưng chúng ta vẫn phải tranh đấu!

Đặng Bích Phượng (15/1/2022):

Trước đây tôi có xem một clip bên Tàu, hai tên trộm bị đánh rất tàn bạo. Người ta bê cả một tảng đá nặng, ném vào người hai tên trộm đang bị trói, nằm còng queo trên mặt đất. Tiếng kêu khóc của người bị đánh, nghe như tiếng rú của những con thú - ko ra tiếng người nữa.

Mọi sự dã man, đều khiến người ta kinh sợ, dù đó là đối với ai. Thậm chí trong một trận đấu đồng hạng trên võ đài, nhìn kẻ bị đánh áp đảo, còn thấy ghê, nói gì đến kiểu đánh hội đồng, đánh kẻ ko có sức/ko đc quyền chống cự.

Xem một số clip những người lính mới bị lính cũ đánh trong doanh trại, dám chắc ai cũng thấy khiếp đảm, phẫn nộ lẫn kinh tởm. Nhưng chưa một ai quay đc cảnh bọn côn đồ khoác áo công an, đánh nạn nhân trong đồn công an, trong trại giam. Người ta chỉ có thể nhìn thấy những dấu vết bị tra tấn không thể che đậy, trên thi thể của các nạn nhân, hoặc những lời tố cáo của các nạn nhân khi ra tòa. Nhưng không một tên khốn kiếp nào bị xử lý vì tội tra tấn nạn nhân cả.

Nhìn ảnh Lê Chí Thành, và những bài viết trước đây kể Thành bị "đồng đội" cũ đánh đập tàn bạo như thế nào, tôi vẫn thấy đau nhói trong tim. Có lẽ lũ "đồng đội" khốn nạn kia, còn căm Thành hơn cả những người chúng cho là kẻ thù.

Tôi thương Lê Chí Thành, như thương mọi nạn nhân của lũ người vô nhân tính kia. Tôi không đủ lòng vị tha, để ko mong muốn trả thù chúng. Tôi cầu mong chúng bị trừng phạt, để chúng biết thế nào là đau đớn

Võ Văn Tạo

Sen mọc từ bùn.

Trong khi đó, cả mớ tướng C.A tha hóa, biến chất, hư hỏng, tội lỗi... như thượng tướng thứ trưởng Bùi Quốc Huy, thiếu tướng thứ trưởng Hoàng Ngọc Nhất, thượng tướng thứ trưởng Phạm Quý Ngọ, thượng tướng thứ trưởng Trần Việt Tân, trung tướng thứ trưởng Bùi Văn Thành, trung tướng tổng cục trưởng cảnh sát Phan Văn Vĩnh, trung tướng Tổng cục phó an ninh Phan Hữu Tuấn, thiếu tướng cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa, thiếu tướng cục trưởng Cục Chính trị - hậu cần TC5 Trần Quốc Cường; trung tướng Nguyễn Công Sơn, phó TC trưởng; trung tướng Nguyễn Văn Ba, phó TC trưởng; thiếu tướng Lê Đình Nhường, chánh VP CSĐT; thiếu tướng Nguyễn Huy Mạ, cục trưởng Cục Hồ sơ; thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh, cục trưởng CSKT C46...

Phạm Minh Vũ (13/1/2022)

Lê Chí Thành, sáng nay (13/1/2022) ra toà Tp. Thủ Đức và bị tuyên bản án 2 năm tù vì tội chống người thi hành công vụ.

Thành được biết đến là một sỹ quan công an với quân hàm đại uý đã đấu tranh với những sai phạm trong cơ quan Thành làm việc, lãnh đạo của Thành với quyền lực có được đã trù dập Thành khi Thành tố cáo sai phạm của y, mặc dù sự việc đã đánh động ra tới bộ công an, nhưng đều bị bao che.

Trước khi bị bắt vài ngày về tội chống người thi hành công vụ, “công cụ gây án” của Thành để chống đối là chiếc điện thoại với tính năng phát Livestream trên Facebook và một chai nước suối để uống.

Trước đó, khi đấu tranh với những sai phạm lãnh đạo trại giam Thủ Đức, Thành bị lột áo lẫn quân hàm. Từ một sỹ quan công an, từ khi bị lột áo về vườn Thành bỗng nhiên trở thành một con người khác. Biết đi đến với những mảnh đời bất hạnh để sẻ chia những món quà dù giá trị không lớn những chứa chan tình người.

Là những bữa cơm vội trên xe, xuyên đêm cho kịp giờ để ra cứu trợ đồng bào miền trung bị lũ lụt, là gói mì ven đường khuya, để kịp chia sẻ món quà với chị lao công dọn đường phố...

Thành đích thị là một con người cam đảm, dám dấn thân hy sinh để nghĩ cho những người khác, từ khi thoát vũng lầy nhân danh công an, Thành đã thật sự sống đúng với bản chất thiện lương trong con người mình.

Chưa một lần gặp, nhưng cảm thấy thật sự yêu mến người thanh niên này. Trước Khi bị bắt, Thành là một người thanh niên cường tráng, nhưng giờ ra toà phải có 2 công an đỡ vào toà, đôi chân anh bị những đòn thù tra tấn tới nổi teo cả chân. Mỉa mai thay, không ai tra tấn anh ngoài chính những người trước đây luôn mồm gọi nhau bằng đồng chí.

Khi một người đứng lên đấu tranh cái sai cho xã hội tốt hơn đó là một điều dũng cảm, nhưng từ một công an mà đứng lên dám đấu tranh cho xã hội tốt hơn... đó là điều phi thường.

 ◾◾◾◾◾


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét