Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LÊ CHÍ THÀNH : NGƯỜI TỐT KHÔNG CÓ CHỖ ĐỨNG TRONG CHÍNH QUYỀN CSVN

Lê Minh Nguyên
17/1/2022

Những người làm việc trong chính quyền CSVN phải là những người đã bị cấy sinh tử phù, tức là phải có tì vết hoặc tham nhũng, hoặc tội phạm, hoặc tửu sắc, để họ có thể trừng phạt nếu không trung thành với chế độ.

Từ một đại úy công an, Lê Chí Thành, 39 tuổi, trở thành người tù bị tra tấn đi không nổi bởi vì muốn bênh vực cho lẽ phải.

Toà án CSVN ở Thủ Đức hôm Thứ Sáu 14/1 tuyên 2 năm tù đối với cựu đại úy Lê Chí Thành, một người thường lên tiếng tố cáo tham nhũng trong ngành công an giao thông. Họ cáo buộc Thành "Chống người thi hành công vụ".

Thành có hộ khẩu thường trú ở tỉnh Bình Thuận, nguyên là đại úy công an làm việc trại Trại giam Z30D, trại Thủ Đức, Bộ Công an.

Trong quá trình công tác Thành đã lên tiếng tố cáo giám thị trại giam là Đại tá Lê Bá Thụy có hành vi tham nhũng. Thành đã đấu tranh chống những sai phạm trong cơ quan Thành làm việc, nhưng lãnh đạo của Thành đã trù dập Thành, mặc dù sự việc đã đánh động ra tới bộ công an, nhưng đều bị các cấp trên bao che.

Hôm Thứ Bảy 15/1 người viết có dịp ngồi uống cà phê sáng với các cựu tù nhân Angel Phan và Michael Phương Nguyễn và được hai người này cho biết rằng khi ở tù, họ biết Thành là người có nghĩa khí, bênh vực cho lẽ phải, cho những người tù nhân già yếu bệnh tật.

Thành sau đó bị Cục Quản lý trại giam (Bộ Công an) quyết định kỷ luật, tước danh hiệu Công an nhân dân vào tháng 7 năm 2020.

Sau khi bị đuổi khỏi ngành, Thành trở thành một người hoạt động tích cực trên mạng xã hội, tổ chức các cuộc phát sóng trực tiếp về việc giám sát hoạt động của lực lượng cảnh sát giao thông.

Cũng chính vì hoạt động giám sát cảnh sát giao thông mà Thành bị bắt ngày 14/4/2021, và bị cáo buộc tội "chống người thi hành công vụ".

Trước khi bị bắt vài ngày về tội chống người thi hành công vụ, “công cụ gây án” của Thành để chống đối là chiếc điện thoại với tính năng phát Livestream trên Facebook và một chai nước suối để uống.

Trong quá trình tạm giam điều tra, Thành đã thông báo cho luật sư bào chữa của mình là LS Đặng Đình Mạnh, về việc Thành bị tra tấn dã man trong nhiều ngày.

Tháng 12/21 Thành còn bị cơ quan cảnh sát điều tra ở tỉnh Bình Thuận tống đạt quyết định khởi tố về tội danh “Lợi dụng những quyền tự do dân chủ...” theo Điều 331 BLHS. Nhà của Thành ở Quận 12 bị an ninh khám xét sau vụ “vi phạm giao thông” ở Thủ Đức.

Theo luật sư Đặng Đình Mạnh “Án chồng án là điều mà ông Lê Chí Thành sẽ phải đối diện trong thời gian sắp tới” (https://bit.ly/329X4uY)

Trong khi sếp công an của Thành là Tô Lâm ăn thịt bò dát vàng, uống rượu thượng hạng, tốn khoảng gần 50.000 đô la cho một bữa ăn ở Luân Đôn, thì những nhân viên công an trong sạch, có tấm lòng, có lương tâm như Thành thì hoàn toàn không có chỗ đứng trong hệ thống tràn đầy tham nhũng và bạo tàn này. Họ tham nhũng cả những phần ăn của tù nhân trong các trại giam mà Angel Phan và Michael Phương Nguyễn khi ở tù đều biết rõ.

Khi chính quyền trở thành một thứ ký sinh trùng sống trên cơ thể của dân tộc, thì hoặc là dân tộc đó chết, hoặc là ký sinh trùng phải chết.

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét